x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Những người mẹ đơn thân đầy nội lực của VFC: Hạnh là đáng thương nhất

Chloe Nguyen 07:00 - 07/01/2023

Làm mẹ đơn thân là ngã rẽ cuộc đời mà người phụ nữ bất đắc dĩ phải đi qua. Có người phải chia xa chồng, cũng có người chọn cách ly hôn. Cuộc hôn nhân tan vỡ là điều không bất cứ ai mong muốn, đặc biệt khi cả hai đã có con chung. Người mẹ luôn mong muốn bản thân sẽ là người được nuôi con, được chăm sóc con đến khi trưởng thành, được dõi theo con lớn lên từng ngày. Bởi vì như vậy nên tôi mới thấy những người mẹ đơn thân thật sự vô cùng vĩ đại.

>> Xem thêm: Hành Trình Công Lý: Có khả năng cuối phim gia đình Phương sẽ đoàn tụ

Trong những bộ phim của VFC không thiếu những tác phẩm nói về những người mẹ, đặc biệt là những người mẹ đơn thân. Đầu tiên, có thể nhắc đến là bà Nga (NSƯT Thanh Quý) trong phim Thương Ngày Nắng Về. Đó là hình ảnh người mẹ đơn thân một mình nuôi 3 cô con gái khôn lớn. Có lẽ chúng ta sẽ không thể nào quên người phụ nữ dù tóc đã hai màu nhưng vẫn lom com bên hàng bún riêu, bán từng tô bún nhưng vẫn dành thời gian để lo lắng cho 3 cô con gái. 

Hình ảnh bà Nga trong phim này phải gọi là bức tường thành về hình ảnh người mẹ đơn thân. Đáng lẽ ở độ tuổi này, bà Nga đã phải được an hưởng tuổi già nhưng bà vẫn chọn cách sống vì các con. Dù có đứa rứt ruột đẻ ra, có đứa nhận nuôi nhưng tình yêu thương cho bà luôn san sẻ đầy đủ. Tôi cảm thấy phục người mẹ đầy nội lực này, dù thế nào vẫn luôn là tấm khiên mạnh mẽ bao bọc các con.

Trong phim này cũng có một người phụ nữ như bà Nga, dù cho trước đó có chồng con đầy đủ nhưng lại chẳng hạnh phúc. Vân Khánh (Lan Phương) chính là người mà tôi muốn nhắc đến, cô luôn phải chịu những lời khinh miệt và coi thường từ mẹ chồng. Có chồng cũng như không, đứng trước những tình huống đó anh ta còn chẳng dám nói mẹ đến một lời. Cam chịu, nhẫn nhịn để đổi lại một hạnh phúc gia đình có cả bố và mẹ cho các con chính là điều mà Vân Khánh đã từng trải qua.

Dù cuối cùng trở thành một người mẹ đơn thân, dù cũng có lúc cô yếu mềm khi đứng trước những giọt nước mắt của bọn trẻ. Nhưng Vân Khánh vẫn luôn kiên cường, noi theo gương của chính mẹ mình để lo lắng cho các con. 

Bà Nga từng dặn Khánh, đừng đi theo “vết xe đổ” của mẹ, nhưng bà lại không biết được rằng, cái gì mà đã là định mệnh thì có muốn cũng không thể thay đổi. Dù thiếu vắng đi sự có mặt của chồng nhưng thời gian đã khiến cho Khánh thật sự chấp nhận buông bỏ.

Đừng Làm Mẹ Cáu là bộ phim mới nhất của VFC có hình ảnh mẹ đơn thân. Đặc biệt hơn là nữ chính trong phim còn là một người phụ nữ còn rất trẻ. Làm mẹ trong độ tuổi chưa vững vàng về sự nghiệp thì lúc nào cũng gặp phải khó khăn cả. Hạnh (Quỳnh Kool) chấp nhận với điều đó, dù cho có khó khăn, mỏi mệt, dù cho không biết chừng nào mới hoàn thành khóa học làm mẹ nhưng Hạnh vẫn luôn yêu thương Happi (An Nhiên), mong con luôn mạnh khỏe và hạnh phúc.

Con càng lớn, áp lực về tài chính của mẹ đơn thân càng tăng lên. Có những giai đoạn con còn quá nhỏ, không thể nhờ ai trông để đi làm kiếm tiền. Nhưng nếu mẹ không đi làm thì lại không có tiền để nuôi con, để trả tiền nhà. Có người may mắn thì tìm được công việc phù hợp nhưng cũng có những người như Hạnh phải chấp nhận để con ở nhà để ra ngoài kiếm tiền, vừa đi làm vừa lo lắng cho con. 

Như Mai (Huyền Trang) trong Thông Gia Ngõ Hẹp, một mình nuôi cu Mít (Bé Tuấn Phong) từ nhỏ, vừa làm cha vừa làm mẹ nhưng không để con thiếu thốn điều gì. Mai luôn luôn là mạnh mẽ bảo vệ 2 mẹ con trước những lời nói của người đời. Nhìn cu Mít khôn lớn được như ngày hôm nay, tôi biết được rằng dù hạn chế về mặt tình thương từ bố nhưng cu Mít vẫn được mẹ dạy dỗ một cách đàng hoàng.

Áp lực của Mai đôi khi còn xuất phát từ chính gia đình, từ những người thân. Mai thậm chí còn bị cha mẹ, họ hàng chì chiết, cho rằng việc làm mẹ đơn thân là vết nhơ của cả dòng họ, muốn giấu diếm để không phải xấu hổ. Và điều này còn đau đớn hơn việc bị hàng xóm, bị những người xung quanh chỉ trỏ gấp hàng chục lần. Nhưng Mai đã đứng lên và thể hiện được bản chất thật sự của người làm mẹ, không có chồng không phải là con sẽ thiếu thốn.

Những thước phim về người mẹ đơn thân kể trên là góc nhìn của những người đạo diễn, biên kịch đối với xã hội ngày nay. Tôi mong rằng họ vẫn luôn giữ được tinh thần lạc quan, dù chỉ có một mình nhưng chắc chắn họ sẽ luôn cảm thấy hạnh phúc.

>> Xem thêm: Hành Trình Công Lý: Vụ của Hoàng đã trở lại với nhiều manh mối mới

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Đừng Làm Mẹ Cáu và vũ trụ phim VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đừng Làm Mẹ Cáu? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Khóa Học Yêu Cấp Tốc và loạt phim Hàn có vai diễn tự kỷ siêu đỉnh

Roses

Roses

Đây đều là những nhân vật đặc biệt trên màn ảnh Hàn qua sự thể hiện xuất sắc của dàn cast chất lượng khi vào vai người tự kỷ.

Sở Kiều và những bộ phim có dàn diễn viên từ chính đến phụ nổi rần rần

Hóng hớt Cbiz

Hóng hớt Cbiz

Thành công của những tác phẩm này không chỉ giúp dàn chính nổi tiếng mà dàn phụ cũng được mọi người biết đến nhiều hơn.

Mạnh Trường gây tranh cãi khi vào vai "soái ca" trong Đừng Nói Khi Yêu

Andromeda

Andromeda

Việc Mạnh Trường đã là ông bố 3 con, nhưng vẫn đảm nhận vai "soái ca" trong phim mới đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Khán giả muốn có 1 gương mặt mới hơn.

Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc: Hồng vừa xuất hiện đã làm Đạt mê mẩn

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Hồng vừa xuất hiện đã làm Đạt phải chú ý bởi giọng hát và cả sắc đẹp. Nhưng anh Đạt là người đã có vợ nên chuyện này thật sai, hạnh phúc gia đình bỗng bấp bênh.

Tú Oanh, Hồ Phong và đoàn phim Chạm Vào Hạnh Phúc tiền trạm bối cảnh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Bộ phim Chạm Vào Hạnh Phúc dự kiến sẽ quay tại nhiều danh lam thắng cảnh độc đáo với mong muốn quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Giả thuyết kết phim The Glory: Nữ chính sống tiếp cuộc đời của kẻ thù

Roses

Roses

Mỗi nhân vật của The Glory đều có số phận khác nhau, riêng nữ chính sẽ có một cuộc “đại phẫu” để mang dáng dấp của kẻ thù?