x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Biến thể Kang thúc đẩy Marvel tạo sự đột biến trong các cuộc chiến

Bắp 18:00 - 09/11/2022

Mình thấy bản chất đa vũ trụ của Kang the Conqueror và các biến thể của anh ta có thể thay đổi cách các Siêu Anh hùng mạnh nhất của Trái đất giành chiến thắng, hoặc thậm chí là thua cuộc trong các trận chiến này lửa của Avengers: The Kang DynastyAvengers: Secret Wars, tạo ra một sự đột phá nào đó trong cách thức chiến đấu giữa đội Avengers mới với kẻ phản diện này.

Các bộ phim Avengers của MCU có xu hướng kết thúc khá giống nhau, với việc các Avengers chiến đấu với đội quân tay sai của nhân vật phản diện, họ đánh bại chúng không phải bằng cách loại bỏ từng người một mà bằng cách sử dụng MacGuffin của được đưa vào cốt truyện để chống lại chúng. 

(*McGuffin là là một đồ vật, hoặc sự kiện cần thiết cho cốt truyện và động lực của các nhân vật, nhưng bản thân nó không quan trọng và ảnh hưởng lắm đến cốt truyện)

Ví dụ, Iron Man và cộng sự đã vô hiệu hóa Chitauri và đội quân của hắn bằng cách phá hủy con tàu của chúng và đóng cổng Tesseract trong The Avengers; Và cả hai trận chiến cuối cùng trong Avengers: Infinity War Avengers: Endgame đều kết thúc với cú búng tay của Găng tay Vô cực.

Điều này chắc chắn sẽ thay đổi với sự xuất hiện của Kang the Conqueror, vì mọi biến thể Kang đều là một thực thể độc lập của riêng chúng. Kang the Conqueror và các biến thể đa vũ trụ của anh ta không hề có liên kết thông qua một thực thể hoặc một yếu tố nào và hiển nhiên cũng sẽ không có một MacGuffin nào có thể tiêu diệt tất cả chúng – một lần. 

Các Viên đá Vô cực không hoạt động bên ngoài vũ trụ của chúng, và ngay cả khi chúng có thể phát huy tác dụng ra bên ngoài đi nữa, thì Kang vẫn có thể ẩn náu trong Chronopolis nằm bên trong Vương quốc lượng tử. Nếu không có vũ khí tự động “đè bẹp” nhân vật phản diện và tay sai của hắn, các Avengers có thể sẽ cần phải nỗ lực gấp đôi và truy tìm mọi biến thể của Kang để đảm bảo chúng sẽ chết hoặc bị nhốt lại vĩnh viễn.

>>>Xem thêm: Ant-Man And The Wasp: Quantumania đang che giấu phản diện thực sự

Cho đến nay, Loki và Thanos là những thách thức lớn đối với Avengers, nhưng chủ yếu là do họ tự đặt mình vào nguy hiểm khi sử dụng các vũ khí như Tesseract, Infinity Gauntlet. Ultron thì hơi khác một chút, hẳn các bạn còn nhớ, trong trận chiến với Ultron, các Avengers kiên quyết không thể để bất kỳ Ultron Bot nào trốn thoát nhằm tái tạo bản thân chúng. Và rõ ràng đây được coi là sức mạnh lớn nhất của Ultron, nhưng có vẻ như những con robot này chưa bao giờ tận dụng kết nối internet để quay lại. 

Giờ đây, Kang the Conqueror có thể dễ dàng chế ngự Avengers với lợi thế tương tự. Kang và các biến thể của anh ta có thể phân tán khắp các vũ trụ và dòng thời gian để thoát khỏi Avengers và dần dần chinh phục đa vũ trụ, buộc các Avengers phải cố gắng nhiều hơn nữa và thậm chí là phân tán ra khắp đa vũ trụ mới hòng tiêu diệt được "trọn ổ". 

Không giống như các bộ phim Avengers trước, Avengers: The Kang Dynasty Avengers: Secret Wars không phải là một cuộc chạy đua để giành được “hiện vật” giúp chiến thắng trận chiến, mà là một cuộc chơi đa vũ trụ trong đó chiến lược là ưu tiên hàng đầu.

Những chiêu trò trong đa vũ trụ của Kang có thể khiến những bộ óc sáng suốt nhất của MCU trở nên rối bời và gặp vô vàn khó khăn. Giờ đây thay vì sử dụng những Viên đá Vô cực, mục tiêu sẽ là vũ khí hóa du hành thời gian, du hành xuyên không gian, quy tắc đa vũ trụ, vân vân và mây mây. Điều này có nghĩa là chiến thắng trong Avengers: The Kang DynastyAvengers: Secret Wars sẽ là một cuộc chiến vô cùng cân não.

Do đó, theo mình thì câu chuyện về kẻ phản diện mới này sẽ làm nảy sinh vô số khả năng khác nhau cho sự thất bại của Kang the Conqueror. Từ việc biến Kang và các biến thể của anh ta thành trẻ sơ sinh hoặc lừa họ bước vào một vũ trụ đang sụp đổ, hoặc có thể tiến tới các điều khoản hòa bình như He Who Remains trong series Loki, quả thật là có rất rất nhiều lựa chọn thú vị để các Avengers phải suy nghĩ. 

Tóm lại, dù Avengers chọn phương pháp nào, Multiverse Saga có thể kết thúc với một cuộc chiến sáng tạo hơn giữa phe chính diện và phản diện, tránh được công thức nhàm chán MacGuffin hay sử dụng trước đó trong các bộ phim Avengers của Marvel.

>>>Xem thêm: Mọi thứ về Kang the Conqueror được hé lộ trong trailer Ant-Man 3

* Bài viết của Bắp chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Avengers: The Kang Dynasty (Triều Đại Của Kang)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.