x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Các nhân vật luyện Quỳ Hoa Bảo Điển trong vũ trụ Kim Dung

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 09:20 - 21/06/2022

Với tài năng của mình, Kim Dung đã xây dựng nên một chốn giang hồ khá hoàn thiện với đủ các loại thần công vang danh thiên hạ. Trong đó, Quỳ Hoa Bảo Điển với câu mở đầu: “Muốn luyện thần công thì phải tự cung” chắc hẳn là gây ấn tượng mạnh mẽ nhất với khán giả rồi! Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa ngó lại xem những “hảo hán” nào đã từng luyện loại võ công đặc biệt này nhé!

Đông Phương Bất Bại

Đông Phương Bất Bại do Lâm Thanh Hà thể hiện.

Nói tới Quỳ Hoa Bảo Điển, tin chắc là các “mọt phim” sẽ nghĩ ngay tới giáo chủ của Nhật Nguyệt thần giáo Đông Phương Bất Bại – đệ nhất cao thủ của Tiếu Ngạo Giang Hồ. Được biết, ban đầu, bí kíp võ công thượng thừa này đến tay của Đông Phương Bất Bại là do chiêu trò của Nhậm Ngã Hành – cựu giáo chủ bị soán ngôi của Nhật Nguyệt thần giáo.

Phiên bản do Lỗ Chấn Thuận thể hiện chắc hẳn đã thể hiện rõ nhất sự thay đổi của Đông Phương giáo chủ sau khi luyện thành Quỳ Hoa Bảo Điển.

Dĩ nhiên, trước khi luyện công, Đông Phương Bất Bại cũng từng lăn tăn rất nhiều nhưng vì ham sức mạnh nên vẫn cắn răng chấp nhận điều kiện hà khắc của Quỳ Hoa Bảo Điển. Từ đó trở đi, Đông Phương Bất Bại trở thành một người bán nam bán nữ, tính cách thay đổi 180 độ so với trước đây, lại còn đem lòng yêu một nam nhân là Dương Liên Đình.

Tuy nhiên, cũng phải nói rằng Quỳ Hoa Bảo Điển đã giúp võ thuật của Đông Phương Bất Bại đi lên một tầm cao mới. Sau khi luyện thành thần công, một mình hắn có thể đấu trên cơ với 4 đại cao thủ. 

Thậm chí, nam chính Tiếu Ngạo Giang Hồ là Lệnh Hồ Xung dù đã luyện thành Độc Cô Cửu Kiếm cũng chẳng thể hạ nổi Đông Phương Bất Bại. Mãi đến khi Nhậm Doanh Doanh chơi chiêu (nhằm vào Dương Liên Đình), khiến Đông Phương Bất Bại mất tập trung thì mới có thể đánh bại được vị giáo chủ này. 

Ngẫm lại thì nếu Đông Phương Bất Bại không nặng tình với “Liên đệ”, chắc Tiếu Ngạo Giang Hồ có thể đổi vai chính được rồi đó!

Nhạc Bất Quần

Trong Tiếu Ngạo Giang Hồ có cặp võ công “tuy hai mà một”, đó là Quỳ Hoa Bảo Điển và Tịch Tà Kiếm Phổ. Hay nói đúng hơn thì Tịch Tà Kiếm Phổ là phiên bản cải biên của Quỳ Hoa Bảo Điển nhưng còn thiếu sót nên uy lực kém hơn một chút. Bằng chứng là Nhạc Bất Quần sau khi cắn răng chấp nhận hi sinh, luyện thành Tịch Tà Kiếm Phổ nhưng vẫn bị Độc Cô Cửu Kiếm của Lệnh Hồ Xung đánh bại.

Mang danh “Quân tử kiếm” mà Nhạc Bất Quần thực chất chẳng hề quân tử.

Về Nhạc Bất Quần thì hẳn các bạn đều biết, hắn vốn là chưởng môn phái Hoa Sơn quyền cao chức trọng, là vị chính nhân quân tử trong mắt bao người. Thế nhưng, thực chất, Nhạc Bất Quần chỉ là kẻ giả nhân giả nghĩa, vì chiếm được Tịch Tà Kiếm Phổ nên đã chơi chiêu, lợi dụng đồ đệ Lâm Bình Chi mà thôi!

Style “tay hoa lan” của Nhạc Bất Quần sau khi luyện Tịch Tà Kiếm Phổ.

Dẫu biết điều kiện để luyện Tịch Tà Kiếm Phổ, Nhạc Bất Quần vẫn bất chấp tất cả, vì giấc mộng bá chủ võ lâm mà chẳng màng vợ con. Cuối cùng, sau bao hành động sai trái, gã “ngụy quân tử” của Tiếu Ngạo Giang Hồ đã phải nhận cái kết đắng, gia đình tan nát, bị vạch trần bộ mặt thật trước võ lâm thiên hạ và bị cho “đi bán muối” nữa.

>>>Xem thêm: Những xu hướng thẩm mỹ đang hot nhưng hơi "ố dề" của showbiz Hoa ngữ

Lâm Bình Chi

Cũng như Đông Phương Bất Bại, Nhạc Bất Quần, Lâm Bình Chi trở nên lạ hơn sau khi luyện thần công.

Lâm Bình Chi vốn là đại thiếu gia của Phúc Uy tiêu cục, từ nhỏ đã sống trong nhung lụa. Thế nhưng, vì bảo vật tổ truyền Tịch Tà Kiếm Phổ, gia tộc họ Lâm đã phải đối mặt với kiếp nạn, chỉ có mình Lâm Bình Chi thoát.

Trải qua nhiều lần bị dối lừa, phản bội, Lâm Bình Chi quyết tâm muốn báo thù nhà, không màng tới lời dạy bảo của cha mẹ lúc sinh thời cũng như người con gái yêu chàng – Nhạc Linh San để luyện Tịch Tà Kiếm Phổ. Nhìn vào tạo hình của đại công tử nhà họ Lâm sau khi luyện thần công là đủ biết chàng có sự thay đổi lớn về tính cách, đúng không nào?

Lâm Viễn Đồ

Lâm Bình Chi là con cháu của Lâm Viễn Đồ, được thừa hưởng bí kíp Tịch Tà Kiếm Phổ từ nhân vật này.

Trong chốn giang hồ của Kim Dung, còn một người nữa có mặt trong danh sách này, đó là Lâm Viễn Đồ - tổ tiên của Lâm Bình Chi. Vốn dĩ, Lâm Viễn Đồ là đệ tử được coi trọng nhất của Hồng Diệp thiền sư, từng lén đọc Quỳ Hoa Bảo Điển, bị cuốn hút bởi môn võ công này nên đã dụng công ghi nhớ. Sau đó, Lâm Viễn Đồ hoàn tục và sáng tạo ra Tịch Tà Kiếm Phổ, trở thành một cao thủ vang danh chốn giang hồ.

Tuy nhiên, khác với 3 nhân vật nói trên, Lâm Viễn Đồ “tỉnh” hơn rất nhiều. Biết rõ sự tàn khốc của loại võ công này, ông cưới vợ, sinh con, để lại hậu đại rồi mới tuân theo điều kiện hà khắc của Tịch Tà Kiếm Phổ. Hơn nữa, phút cuối đời, Lâm Viễn Đồ đã để lại di chúc cho con cháu là không được luyện công. Tiếc thay, sau này, “mẩu” cuối của nhà họ Lâm (là Lâm Bình Chi nè) vẫn quyết ý học môn võ công này và nhận cái kết đắng cay.

>>>Xem thêm: Triệu Lộ Tư, Dương Siêu Việt và dàn mỹ nhân Hoa ngữ tung ảnh đón hè

Có thể thấy được, Quỳ Hoa Bảo Điển quả thực xứng danh thần công, giúp người luyện dễ dàng trở thành cao thủ hàng đầu. Tuy nhiên, mình cho rằng những hậu quả mà bí kíp này mang lại thì quá đỗi nghiêm trọng đó nha! Bởi lẽ, trong số 4 nhân vật nói trên thì có 3 người rơi vào cái kết đắng cay, nói là “thân bại danh liệt” cũng chẳng quá lời, chỉ có Lâm Viễn Đồ là có vẻ ổn áp nhất mà thôi!

* Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa chia sẻ tại box Blog phim Hoa

Nếu bạn quan tâm tới phim Hoa ngữ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Tiếu Ngạo Giang Hồ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.