x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Tiếu Ngạo Giang Hồ 1991 và những câu chuyện giờ mới kể

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 15:55 - 09/03/2022

Tiếu Ngạo Giang Hồ được remake rất nhiều lần trên màn ảnh Hoa ngữ nhưng bản điện ảnh năm 1991 chắc chắn là một trong những phiên bản gây ấn tượng nhất với khán giả. Dù phim đã lên sóng được 31 năm rồi thì những mẩu chuyện ngoài lề thú vị xoay quanh siêu phẩm này vẫn được netizen hết mực quan tâm đó! Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa tìm hiểu xem sao nhé!

Kim Dung phản đối Lâm Thanh Hà vào vai Đông Phương Bất Bại

Chẳng hề quá lời khi nói nhân vật Đông Phương Bất Bại do Lâm Thanh Hà thể hiện là một trong những điểm sáng rực rỡ nhất của bộ phim Tiếu Ngạo Giang Hồ 1991. Thế nhưng các bạn biết không, nhà văn Kim Dung – cha đẻ của nguyên tác lại chẳng hài lòng chút nào đâu nha!

Lâm Thanh Hà là người mở đầu cho trào lưu để sao nữ đóng vai Đông Phương Bất Bại.

Theo thông tin mình tìm hiểu được, sau khi xem kịch bản của Từ Khắc, Kim Dung đã phản đối cực gắt việc Lâm Thanh Hà vào vai nữ chính: “Đông Phương Bất Bại nên để cho diễn viên nam sắm vai là hợp lý nhất. Lâm Thanh Hà xinh đẹp như vậy, không phù hợp với vai diễn này. Hơn nữa, trong truyện, Đông Phương Bất Bại chỉ là vai phụ thôi, sao lại có thể đổi thành vai chính trong phim được? Cậu mà quay phim như thế thì sau này đừng bao giờ chạm vào tác phẩm nào của tôi nữa!”.

Dù vậy, Từ Khắc vẫn lựa chọn giao vai Đông Phương Bất Bại cho Lâm Thanh Hà và sự thật chứng minh, vị đạo diễn này có con mắt quá đỗi tinh tường. Lâm Thanh Hà đã tạo nên một tượng đài bất diệt trên màn ảnh Hoa ngữ, khiến bao khán giả phải say mê. À, nhưng mà Kim Dung cũng thực sự “cạch mặt” người bạn vong niên Từ Khắc, tới mãi sau này mới chịu làm lành nhé!

>>>Xem thêm: Biết Dương Quá mất 1 tay, Tiểu Long Nữ không giận mà cười vì lý do này

Lâm Thanh Hà từng đòi bỏ vai nhưng lại bị “nam sắc” mê hoặc

Khi bắt đầu khởi quay, đoàn phim cũng gặp đôi chút rắc rối nhỏ, trong đó phải kể tới việc Lâm Thanh Hà giận dỗi đạo diễn tới mức đòi bỏ vai. Nếu thường xuyên theo dõi thông tin về giới phim ảnh Hoa ngữ, chắc các bạn cũng biết đạo diễn Từ Khắc là người rất nghiêm khắc, cầu toàn trên phim trường. Thế nên, việc các diễn viên từng hợp tác với ông phải chịu khổ, chịu mệt là chuyện khá thường thấy.

Mà lúc đó, Lâm Thanh Hà đã 38 tuổi, lại vừa mới chia tay Tần Hán – mối tình lắm thị phi, kéo dài tới tận hơn 20 năm nên tâm trạng không được tốt cho lắm. Hơn nữa, để hóa thân thành nhân vật Đông Phương Bất Bại, nữ diễn viên phải mặc trang phục vừa dày vừa nặng, tốn rất nhiều thời gian cho việc giả trai, lại thường xuyên phải thực hiện phân cảnh khó nhằn như treo dây thép, lặn xuống nước. Túm lại một câu là suất diễn rất nặng nề, khiến Lâm Thanh Hà ngày nào cũng cảm thấy sức cùng lực kiệt.

Đặc biệt, có một ngày, đang quay phim thì trời đổ mưa khiến Lâm Thanh Hà lạnh tới mức run bần bật. Người đẹp này hỏi Từ Khắc rằng: “Thời tiết thế này chúng ta có quay tiếp nữa không?” thì nhận được câu trả lời: “Có lý do để không quay tiếp à?”.

Kết quả là sau một ngày làm việc vất vả, vừa lạnh vừa mệt, Lâm Thanh Hà bị ốm, sốt. Trong lúc đang khó chịu trong người, cô đòi bỏ vai và tuyên bố đầy giận dỗi rằng: “Xem ra là do tôi hết thời rồi nên mới phải chịu uất ức thế này!”.

Nghe được những lời này, Từ Khắc cũng thấy ngại ngùng vì hơi thiếu quan tâm tới tình trạng của diễn viên. Vị đạo diễn này đã nhờ bà xã Thi Nam Sinh – bạn thân của Lâm Thanh Hà tới dỗ dành nữ chính Tiếu Ngạo Giang Hồ để cô bớt nóng đi chút xíu. 

Lâm Thanh Hà là fan của Tôn Long.
Nhan sắc của “đệ nhất nam thần châu Á” đã khiến cô quên hết cả mệt mỏi, giận dỗi.

Các bạn biết không, Thi Nam Sinh đã thuyết phục nàng Đông Phương Bất Bại chỉ trong vòng một nốt nhạc khi mời cô tới tham gia một buổi tụ tập chơi mạt chược cùng bạn bè. Trong đó, “đệ nhất nam thần châu Á” Tôn Long cũng có mặt.

Hẳn các bạn cũng biết, Lâm Thanh Hà chính là “fan cứng” của Tôn Long. Thế nên, vừa biết có thể gặp gỡ nam thần, dù đang mệt, cô vẫn lập tức bật dậy, lên đồ xinh tươi để đến cuộc hẹn. Phải nói, lần gặp gỡ này cứ như một lần “sạc pin” cho Lâm Thanh Hà vậy, khiến cô xua tan hết cả phiền muộn, mệt mỏi. 

Thậm chí, đến 12 giờ đêm, khi Thi Nam Sinh nhắc nhở rằng: “Không còn sớm nữa, cậu về nghỉ đi”, Lâm Thanh Hà vẫn cố nán lại để được ngắm Tôn Long thêm một chút. Kết quả là người đẹp họ Lâm đã chơi mạt chược suốt cả đêm, đến tận hơn 6 giờ sáng mới tan cuộc đó nha!

Sau cuộc vui, Lâm Thanh Hà lập tức trở về phim trường để chuẩn bị cho cảnh quay. May mắn thay, đạo diễn Từ Khắc cũng tâm lý hơn, điều chỉnh lại lịch quay chút xíu nên mới không ảnh hưởng tới tiến độ ghi hình.

Túm lại một câu thì chính nhan sắc của Tôn Long đã thuyết phục Lâm Thanh Hà, khiến cô bỏ ý định rời khỏi đoàn phim đấy cả nhà ạ!

Lý Liên Kiệt đòi giảm cảnh tình cảm vì sợ Lợi Trí ghen

Lý Liên Kiệt trong vai Lệnh Hồ Xung.
Anh được hợp tác với cả dàn mỹ nhân như Lý Gia Hân…
Vương Tổ Hiền.
Lâm Thanh Hà.
Quan Chi Lâm.

Là nam chính trong Tiếu Ngạo Giang Hồ, “Lệnh Hồ Xung” Lý Liên Kiệt quả thực có “số hưởng” khi có cả dàn mỹ nữ vây quanh như Quan Chi Lâm, Lý Gia Hân, Lâm Thanh Hà... Tuy nhiên, siêu sao võ thuật Cbiz lại thấy phiền lòng vì việc này. Bởi lẽ, khi đó anh đã trao trọn trái tim cho nàng “hoa hậu Á châu đẹp nhất” Lợi Trí rồi và vẫn chưa chính thức “chốt đơn” trở thành bạn trai nàng.

Có lẽ vì vậy nên Lý Liên Kiệt đã chủ động yêu cầu giảm bớt suất diễn tình cảm đi một chút đấy cả nhà ạ! Trong làng giải trí Hoa ngữ chắc chỉ một mình tài tử họ Lý có mong muốn như vậy thôi nhỉ?

>>>Xem thêm: Như Ý - Cát Tường và các cặp hoa hồng đỏ - hoa hồng trắng trên màn ảnh

Những câu chuyện giờ mới kể về bộ phim Tiếu Ngạo Giang Hồ (1991) thú vị quá đúng không cả nhà? Bạn còn biết thêm thông tin ngoài lề nào khác của siêu phẩm này hay không?

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích phim Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.