x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Các tiết thú vị ở Lyle Chú Cá Sấu Biết Hát: Lyle là cá sấu hướng nội

Salonpas 18:00 - 06/11/2022

Dù chỉ là phim thiếu nhi nhưng mình thấy Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát lại sở hữu được nhiều ưu điểm nổi bật về cốt truyện vừa vặn và cả những tình huống sâu sắc điển hình. Vậy đó là những gì, cùng mình tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Điểm tương đồng của Lyle và Josh

Đầu tiên, mình thấy rằng Josh kết bạn với Lyle rất nhanh chóng, bởi lẽ cả hai đã có một mối tương quan về cảnh ngộ nên họ có thể dễ dàng đồng cảm và thấu hiểu lẫn nhau. Trong khi Josh là cậu bé nhút nhát luôn bị bạn bè xa lánh và cậu thấy cô đơn vì không ai có thể hiểu mình thì Lyle cũng vậy, cậu ấy cũng bị bỏ rơi bởi người chủ của mình và sống đơn độc trên gác mái suốt một khoảng thời gian dài.

Khi hai “đứa trẻ” cảm nhận được sự đồng điệu của nhau, chúng dễ dàng hòa hợp và trở nên gắn bó nhau. Bởi thế có thể thấy, chỉ duy nhất Josh là người biết được tâm tư của Lyle không hề muốn biểu diễn kiếm tiền, cậu chỉ muốn có được một gia đình thực thụ có thể yêu thương cậu. 

>> Xem thêm: Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát: Thích thú với độ dễ thương vô đối

Điểm tương đồng tiếp theo của hai nhân vật này chính là tính cách nhút nhát, rụt rè. Ban đầu, Josh không hề thoát ra được vỏ bọc của gia đình mà lúc nào cũng có mẹ kè kè bên cạnh trong từng chặng đường. Nhưng từ khi gặp được Lyle, cậu bé có thể tự tin trải nghiệm những việc trước đó chưa từng làm, thậm chí nghĩ tới cũng chưa từng.

Ngược lại thì Lyle cũng vậy, mặc cho người chủ cũ Hector có thuyết phục, huấn luyện bao nhiêu lâu thì cậu cũng không gạt bỏ được nỗi sợ đám đông để đứng dậy biểu diễn trên sân khấu. Nhưng đến cuối phim, với sự hỗ trợ của Josh, Lyle đã có dũng cảm hoàn thành tiết mục biểu diễn của mình trước sự ngạc nhiên của tất cả mọi người.

“Lyle không cần tiền, cậu ấy chỉ cần gia đình”

Như mình đã nói, mục đích ban đầu của Hector mua Lyle về để huấn luyện cậu ấy biểu diễn kiếm tiền. Sau bao ngày khổ luyện, đến lúc lên sân khấu thì Lyle lại không thể cất giọng bởi nỗi sợ hãi vây quanh. Đó cũng là nguyên nhân khiến Hector – người duy nhất gắn bó với Lyle đã bỏ rơi cậu.

Lúc này Lyle gần như tuyệt vọng bởi mất đi người thân duy nhất. Bởi thế nên khi có sự xuất hiện của gia đình Josh, cậu không hề tỏ ra sợ hãi mà lại rất thân thiện và nhanh chóng hòa nhập cùng mọi người. Cậu luôn khao khát có một gia đình hạnh phúc và cố gắng tìm mọi cách để thuyết phục những thành viên trong gia đình Josh. 

Đến lúc Hector quay về, ban đầu Lyle có chút giận hờn nhưng ngay sau đó lại tha thứ cho sai phạm của anh ta. Điều này lại khiến mình càng khẳng định rằng mong ước tình thân trong người Lyle rất mãnh liệt, cậu có thể dễ dàng bỏ qua lỗi lầm của mọi người để có được sự gắn kết hạnh phúc.

Cách Lyle thuyết phục từng thành viên trong gia đình

Đầu tiên là Josh, Lyle dùng sự thân thiện, dễ thương để khiến cậu bé có thể hoàn toàn tin tưởng mình là một con cá sấu vô hại. Sau đó cậu dùng sự trẻ con của mình, đưa Josh rong ruổi khắp những ngõ ngách con phố như những người bạn thật thụ. Nhờ sự giúp đỡ của Lyle mà Josh cảm giác được mình có bạn chứ không cô độc như cậu từng nghĩ, qua đó thì cậu bé cũng trở nên dạn dĩ hơn trong cuộc sống thường ngày.

Tiếp theo là mẹ Josh, ban đầu có vẻ cô rất sợ và phản đối kịch liệt với sự xuất hiện của Lyle trong nhà. Nhưng tính cách hòa đồng và hiếu động như một đứa trẻ đã khiến một người yêu quý trẻ con như cô phải mũi lòng. Vì là mẹ kế nên dù cô có yêu thương Josh đến cỡ nào thì giữa hai người vẫn có một khoảng cách gì đó. Và chính Lyle là cầu nối để hai người có nhiều cơ hội tiếp xúc và trải nghiệm, mở lòng với nhau hơn.

Cuối cùng, nhân vật khó nhằn nhất chính là ông Primm – ba của Josh. Một khoảng thời gian dài chung sống với Lyle nhưng ông vẫn rất khó chịu với cậu cá sấu. Biết được điều này, Lyle đã thuyết phục ông bằng cách khơi gợi lại ước mơ tuổi trẻ của ông bằng những trận đấu võ sĩ quyền anh. Lyle đã giúp ông cảm nhận được sự mạnh mẽ của mình, từ đó động viên ông có động lực hơn với việc “thu phục” những đứa học trò ngổ ngáo của ông.

Điểm khác nhau giữa hai người chủ

Hector biết đến Lyle qua giọng hát cùng khả năng đặc biệt của cậu sau đó mới quyết định nuôi dưỡng Lyle để trục lợi. Ông ta chỉ chú ý phát triển tài năng ca hát đặc biệt của Lyle để nhắm vào mục đích kiếm tiền cho bản thân ông ấy. Nhưng đến khi biết Lyle mắc chứng sợ hãi đám đông không thể biểu diễn kiếm tiền thì ông đã nhẫn tâm bỏ mặc cậu không chút suy nghĩ. 

Thậm chí sau một thời gian dài, khi chiếm được lòng tin của Lyle thì một lần nữa ông lại lợi dụng bán cậu để kiếm tiền trả nợ. Dù có chút cảm tình với nhau nhưng mình thấy rõ ràng Hector chỉ xem Lyle như một công cụ kiếm tiền nhiều hơn là một người bạn.

Còn với Josh, cậu có cảm tình với Lyle không phải vì giọng hát hay vì tài năng. Ban đầu Josh chỉ nghĩ Lyle là một động vật và cần tình thương từ cậu, bởi thế nên Josh luôn xem Lyle là một thành viên trong gia đình và bất chấp mọi ngăn cản từ ba mẹ mà chăm sóc Lyle. Josh là người hiểu Lyle cần gì nhất, chính cậu cũng là người giúp Lyle vượt qua được giới hạn bản thân. Cả hai đã hỗ trợ nhau cùng tốt lên và đó chính là một mối quan hệ “cộng hưởng” mang dấu hiệu tích cực.

>> Xem thêm: Nữ Vương Huyền Thoại: Phim sử thi nhưng nồng nàn “nhịp thở” mới

Qua những ý trên thì mình thấy quả thực Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát là một trong số hiếm bộ phim thiếu nhi nhưng truyền đạt được khá nhiều thông điệp tích cực. Bạn có cảm nhận như vậy không, hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Phim bom tấn

Nếu bạn quan tâm đến những phim hoạt hình thiếu nhi đầy màu sắc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lyle, Lyle, Crocodile (Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.