x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát: Thích thú với độ dễ thương vô đối

Salonpas 08:20 - 02/11/2022

Sau Minions: The Rise Of Gru thì Lyle, Lyle, Crocodile (Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát) là tác phẩm thiếu nhi mà mình đánh giá cao nhất không chỉ về sự dễ thương mà còn về câu chuyện truyền tải trong những thước phim.

Lyle, Lyle, Crocodile (Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát) là câu chuyện về Lyle – chú cá sấu đặc biệt có tài năng ca hát. Hector (Javier Bardem) là người phát hiện ra điều này và đã mua chú về với mong muốn trình diễn kiếm tiền. Nào ngờ sau bao nhiêu cố gắng, Lyle vẫn không thể vượt qua nỗi sợ của bản thân mà trình diễn trước đám đông. Do đó, Hector cũng không thể kiếm được tiền trả nợ như mong muốn nên đã bỏ đi, để lại Lyle bơ vơ một mình trên gác mái.

Một thời gian sau, Josh cùng gia đình chuyển đến sống trong căn nhà đó. Và chính cậu là người đã phát hiện ra Lyle, từ đây, hai đứa trẻ cô độc dần đồng cảm rồi trở thành bạn tốt của nhau. Lyle cũng lần lượt dùng sự đáng yêu của mình để chiếm được cảm tình của của ba mẹ Josh. Người và vật tưởng chừng như có thể sống hạnh phúc mãi thì sự trở lại của Hector đã làm thay đổi tất cả cục diện. Liệu chuyện gì sẽ xảy đến tiếp theo, Hector có đành đoạn cướp lại Lyle khỏi tay Josh không?

 >> Xem thêm: Nữ Vương Huyền Thoại: Phim sử thi nhưng nồng nàn “nhịp thở” mới

Đúng với tinh thần thiếu nhi, mình thấy Lyle, Lyle, Crocodile (Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát) hiện lên là thước phim đặc biệt dễ thương và còn pha được nhiều tình huống vui nhộn nữa. Dù chưa được tiếp xúc hay biết đến tập truyện thiếu nhi cùng tên nhưng hình tượng của chú cá sấu Lyle được lên màn ảnh rất đáng yêu mang đến cho mình nhiều ấn tượng tốt.

Không giống như cốt truyện những cuộc phiêu lưu thông thường của các thể loại phim thiếu nhi, mình thấy Lyle, Lyle, Crocodile (Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát) nhấn mạnh vào hành trình của chú cá sấu tìm hiểu và chinh phục tình cảm với tất cả thành viên trong gia đình. 

Bộ phim cho mình thấy cách mà Lyle thuyết phục mọi người chấp nhận chú, dù không biết thổ lộ ra bằng lời nói, nhưng chú cá sấu lại dùng chính sự thân thiện và dễ mến để cảm hóa được tất cả mọi người từ nhân vật trong phim đến cả khán giả thưởng thức qua màn ảnh rộng như mình.

Điểm nổi bật nữa mình thấy ở Lyle, Lyle, Crocodile (Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát) chính là sự kết hợp nhuần nhuyễn nhiều thể loại từ ca nhạc, hài hước đến cả hoạt hình máy tính. Dù thế nhưng ở mỗi thể loại, bộ phim vẫn làm ra được đặc trưng riêng biệt chứ không phải kiểu tham lam dồn ép nhiều thứ nhưng lại khai thác một cách hời hợt như yếu điểm thường thấy ở một vài tác phẩm khác.

Đặc biệt với phần ca nhạc, ngoài những giai điệu bắt tai thì màn trình diễn top dance mang đậm màu sắc vũ đạo cổ điển cũng đã có phần bổ trợ khá tốt. Dù là phim thiếu nhi nhưng sự chỉn chu trong từng chi tiết nhỏ đã khiến Lyle, Lyle, Crocodile (Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát) trở nên thật vẹn tròn.

Giọng hát nội lực của nam ca sĩ đình đám Shawn Mendes trong vai cá sấu Lyle lại là thành tố nổi trội tiếp theo mà bộ phim đã hội tụ được. Chất giọng trầm ấm, truyền cảm của nam ca sĩ khi thì vui tươi, khi thì trầm buồn đã giúp hình tượng của Lyle càng trở nên sâu sắc, dễ dàng đồng cảm hơn.

Ngoài bề nổi về hình ảnh và âm thanh, mình thấy câu chuyện nhân văn cũng như thông điệp mà Lyle, Lyle, Crocodile (Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát) cũng khá nhẹ nhàng, vừa vặn với một bộ phim thiếu nhi để khán giả nhỏ đủ hiểu, còn khán giả lớn cũng không thấy quá hời hợt. Tình cảm đáng yêu giữa người và vật, tình cảm của những đứa trẻ đồng cảnh ngộ, tình cảm của những con người đồng điệu tâm hồn, tất cả đều được bộ phim thể hiện rõ ràng qua mối quan hệ của Lyle với những thành viên trong gia đình.

Tuy ưu điểm có phần nổi trội nhưng với cương vị một bộ phim đại chúng thì Lyle, Lyle, Crocodile (Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát) vẫn không thể tránh khỏi những thiếu sót của mình. Vì là bộ phim nặng CGI về những tạo hình nhân vật nên có vẻ về phần ngoại hình của Lyle và chú mèo đáng yêu cũng “giả”. Nhưng nhìn chung thì vẫn lột tả được tinh thần dễ thương của thước phim, nên mình cũng chỉ xem đây là một yếu điểm nhỏ nếu cải thiệt được thì bộ phim sẽ trở nên hoàn hảo hơn.

 >>> Xem thêm: Trailer Mồi Quỷ Dữ: Không khác gì phiên bản khác của The Nun

Tổng quan lại thì với những gì Lyle, Lyle, Crocodile (Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát) đã thể hiện được, mình đánh giá bộ phim ở mức khá đến tốt và khuyến khích mọi người nên đi xem để có thể cảm nhận được sự đặc sắc của nó. Còn bạn, có thích những bộ phim vui tươi dễ thương như vậy không, hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn quan tâm đến những phim hoạt hình thiếu nhi đầy màu sắc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lyle, Lyle, Crocodile (Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.