x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Cách Iron Man trở lại MCU: Nhiều khả năng sẽ biến thành zombie

SEIZEDIX 11:00 - 20/08/2022

MCU đã trở thành vũ trụ điện ảnh lớn nhất hành, kết nối các siêu anh hùng nổi tiếng từ truyện tranh. Tất cả khởi đầu vào năm 2008 với Iron Man - bom tấn giới thiệu tới khán giả Tony Stark và tạo tiền đề cho hàng loạt bộ phim tiếp theo. Người Sắt cuối cùng đã trở thành nhân tố không thể thiếu trong Infinity Saga và lãnh đạo đội Avengers gốc (cùng với Captain America). Anh đã hy sinh để cứu toàn bộ vũ trụ. 

Trong suốt một thập kỷ, người xem đã thấy Tony Stark đi từ một tỷ phú ích kỷ thành một anh hùng thực sự, bỏ lại cái tôi và hy sinh bản thân để cứu vũ trụ trong Avengers: Endgame. Chính vì những gì mà anh đã thể hiện trong suốt khoảng thời gian gắn bó với MCU, tôi đã tự hỏi không biết có cơ hội nào để đưa Iron Man trở lại hay không. Dưới đây là mọi cách để nhân vật này tái xuất và ở cuối bài, tôi sẽ bày tỏ suy nghĩ cá nhân về việc Người Sắt có nên trở lại hay không.

Du hành thời gian

Du hành thời gian đã được giới thiệu trong Avengers: Endgame - nơi các siêu anh hùng còn sống sót ngược dòng về quá khứ để thu thập các viên đá và đảo ngược cú búng tay. Và vì time travel trong MCU không có quy tắc rõ ràng, nó có thể được sử dụng để đưa Iron Man trở lại. Phase 4 đã khám phá ra khá nhiều cách để các nhân vật có thể du hành thời gian và rất có thể là trong Avengers: The Kang Dynasty (hoặc Avengers : Secret Wars), khái niệm này có thể một lần nữa được sử dụng. 

Qua đó, Iron Man sẽ được đưa trở lại để giúp các đồng đội chống lại mối đe dọa lớn hơn cả Thanos. Tôi cảm thấy đây là một cách hay nhưng liệu có quá cũ khi sử dụng lại?

Trở lại từ thế giới của người đã khuất

Một cách đen tối hơn là đưa Iron Man trở lại từ thế giới của những người đã khuất, mặc dù điều này đồng nghĩa với việc đó sẽ là Tony Stark rất khác. Theo tôi, đây là cách tốt nhất để Tony Stark tái xuất là biến anh thành zombie, như đã thấy trong What If…?. Mặc dù Zombie Iron Man sẽ không có ý thức, thế nhưng chính sự thay đổi này sẽ khiến màn comeback của anh trở nên kịch tính hơn. 

Chưa dừng lại ở đó, việc anh trở lại với hình dạng của một thây ma sẽ tác động rất lớn tới cảm xúc của những người từng thân thiết với anh, ví dụ như Rhodey (Don Cheadle) và Peter Parker (Tom Holland). Doctor Strange 2 đã khám phá ý tưởng đưa các nhân vật từ cõi chết trở về với việc Doctor Strange mộng du vào một trong các biến thể của anh. 

Trí tuệ nhân tạo (AI)

Một cách khả thi khác để đưa Iron Man trở lại MCU là thông qua AI (trí tuệ nhân tạo). Trong suốt khoảng thời gian xuất hiện trong MCU, Tony Stark chủ yếu dựa vào trí tuệ nhân tạo (JARVIS và sau đó với FRIDAY) và anh còn để lại một chiếc chiếc kính đa năng cho Peter. Tony đã đoán trước được sự ra đi của mình trong Avengers: Endgame và để lại tin nhắn ba chiều cho con gái mình - Morgan Stark. 

Vì vậy sẽ không quá ngạc nhiên nếu anh trở lại qua hình dạng một AI. Điều này trước đó đã xảy ra trong truyện tranh, khi Tony Stark tạo ra một AI của chính mình trong trường hợp cơ thể anh không còn hoạt động. Tony bị hôn mê và AI của anh được chuyển đến cho Riri Williams để anh có thể cố vấn cho cô bé.

Đa vũ trụ

Trong số các khái niệm mới được giới thiệu trong phase 4 của MCU, đa vũ trụ có lẽ là thứ đáng nhớ nhất đối với bản thân tôi. Nó cho phép vô số phiên bản của các nhân vật từ các vũ trụ khác xuất hiện và họ có thể có ngoại hình tương tụ như vũ trụ chính. Đa vũ trụ sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong giai đoạn 5 và 6 của MCU, để lại cánh cửa rộng mở cho MCU đưa nhiều nhân vật trở lại. 

Trong số đó có thể là một biến thể của Người Sắt. Tuy nhiên tôi tự hỏi phiên bản đó có được Robert Downey Jr. thủ vai một lần nữa hay không?

MCU sẽ đưa Iron Man trở lại?

Với việc Iron Man là anh hùng khởi động vũ trụ điện ảnh Marvel và Robert Downey Jr. là một ngôi sao rất được yêu thích, việc anh trở lại sẽ là một bước đi mạo hiểm của Marvel. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là hãng phim sẽ không dám làm điều đó vào một thời điểm nào đó. Đa vũ trụ đang mang lại cho MCU vô số cơ hội, trong đó cả việc đưa các nhân vật đã mất trở lại mà không cần phải đính kèm với các diễn viên từng gắn bó với vai đó. 

Vì vậy tôi tin Iron Man hoàn toàn có đủ khả năng để trở lại, thế nhưng có thể sẽ do một diễn viên khác đóng.

Iron Man có nên trở lại MCU?

Được yêu mến và là thành viên quan trọng của MCU, Iron Man đã có hành trình vô cùng tuyệt vời trong Infinity Saga và ra đi đúng nghĩa anh hùng. Vì vậy việc đưa anh trở lại có thể phá hoại kết thúc hoàn hảo đó, ngay cả khi anh trở lại với tư cách là một AI hay zombie. Giải pháp tốt nhất nếu MCU vẫn muốn có một nhân vật giống Iron Man là thay thế anh ta bằng một nhân vật khác, ví dụ như Rhodey, Riri Williams, Nathaniel Richards / Ironlad,… 

Hãy cùng tôi chờ đợi xem liệu Iron Man có trở lại trong vũ trụ điện ảnh Marvel hay không nhé.

>>>Xem thêm: 5 cách để cứu Iron Man khỏi cái kết thảm thương ở Endgame

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love And Thunder (Tình Yêu Và Sấm Sét)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.