x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Cái kết Yêu Quái Toàn Thư: Kết nối là điều quan trọng nhất

Bánh Đúc 08:00 - 13/11/2022

Yêu Quái Toàn Thư là tác phẩm được đạo diễn bởi Yamazaki Takashi, người làm nên thành công của Doraemon: Stand By Me. Vì thế mình thấy bộ phim không đơn thuần mang tính giải trí dành cho các khán giả nhí tiếp cận, mà đằng sau đó là cả một thông điệp giàu cảm xúc, đề cao tình bạn, sự đoàn kết và liều lĩnh.

Yêu Quái Toàn Thư kể về 3 cậu học sinh: Itsuki, Taichi và Sonny cùng đến một ngôi miếu nhỏ cầu nguyện. Lời cầu nguyện của cả 3 được Sách Nhi và chủ nhân biết được và ban tặng một thử thách để họ có thể đạt được nguyện vọng. Đổi lại họ sẽ phải cùng nhau trải qua một hành trình đầy gian nan và nguy hiểm. Tham gia chuyến hành trình, còn có cô giáo Hayama và một người bạn thân - Minato.

Theo mình thấy bộ phim mang tính phiêu lưu, kỳ ảo, nên chắc chắn sau khi bộ phim kết thúc, nhiều người sẽ tự hỏi rằng liệu cái kết của phim mang đến ý nghĩa gì? Cô Hayama có thật sự nhớ cả 4 học sinh của mình trong thế giới ảo và thế giới ảo kia thực chất là nơi nào? Hãy cùng mình tìm lời giải đáp ở bài viết này cho các kết của phim nhé.

Yêu Quái Toàn Thư kết thúc sau khi Itsuki và nhóm bạn cùng nhau thu phục ác ma tối thượng - Jizari, người có khả năng bẻ cong thời gian, giúp Minato sống lại ở thế giới thực. Trước đó, cô bé đã bị một tai nạn ngay ngày sinh nhật và để cứu bạn mình, Itsuki, Taichi và Sonny cùng nhau cầu nguyện tại ngôi miếu và được Sách Nhi cùng chủ nhân ban tặng.

Sau khi thu phục được Jizari, Itsuki theo dòng thời gian quay lại quá khứ và nhắc cho Minato thoát khỏi tai nạn. Nhờ vậy cô bé đã có thể sống sót, tuy nhiên đổi lại những gì ở thế giới ảo cũng như loạt sự việc diễn ra trước đó, các nhân vật đều sẽ quên hết.

Đây chính là “nghịch lý ông nội” trong khái niệm du hành thời gian. Tức là Itsuki đã giúp Minato thoát khỏi tai nạn, dẫn đến cô bé không cần phải nhập viện, và nhóm bạn của Itsuki cũng không cần thiết đến miếu nhỏ cầu nguyện mà tham gia thử thách trong The Haunted Book.

>>> Xem thêm: Lời Nguyền Tầm Da: Ý tưởng mới lạ nhưng triển khai khó hiểu

Sau khi tất cả trôi qua, mọi thứ quay về thực tại, nhóm bạn Itsuki, Taichi, Sonny, Minato và cô giáo Hayama cũng trở về cuộc sống bình thường. Điểm xuất phát lúc này quay lại thời điểm khi cô Hayama đến nhận lớp, nhưng khác với vẻ tự ti trước kia, cô giáo giờ đây tự tin và nói ra ao ước muốn trở thành một giáo viên thực thụ. Khi nhìn bộ 3 Itsuki, Taichi, Sonny, nước mắt cô rơi xuống. Và đến đây bộ phim kết thúc!

Vì sao cô Hayama lại rơi nước mắt khi gặp Itsuki, Taichi, Sonny?

Theo mình nghĩ, cô Hayama rơi nước mắt không phải vì tự nhiên, mà là trong suy nghĩ của cô lúc bấy giờ vẫn còn dành ra một chỗ cho tình cảm giữa mình và 4 học sinh. Dù rằng Jizari từng nói rằng khi thoát khỏi thế giới ảo, sẽ không ai nhớ gì về những gì diễn ra tại đây. 

Nhưng mình nghĩ có lẽ khi gặp lại 4 học trò đã từng chinh chiến với mình, không ít thì nhiều trong tiềm thức nên tạo nên sự bất giác cho nhân vật, khiến cô đột nhiên rơi nước mắt.

Hơn nữa trái với vẻ tự ti ban đầu, cô Hayama giờ đây đã tự tin và dõng dạc nói lên mong muốn của mình với nghề giáo. Có lẽ vì khoảng thời gian trở thành một người “trông trẻ” trong thế giới ảo, đã phần nào hình thành nên thói quen của cô. Điều đó khiến mình nghĩ nó dễ tạo ra bản tính mới cho Hayama.

Ý nghĩa cái kết của phim

Theo mình thấy cái kết của phim mang một thông điệp khá dễ hiểu. Đó là sức mạnh của tình bạn, tình yêu sẽ giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn. Với một tác phẩm do Takashi cầm trịch, không quá khó để gặp những thông điệp này trong phim của ông.

Trước đó Stand By Me cũng đã từng tạo nên thành công và lấy đi nước mắt của mình nhờ thông điệp đơn giản nhưng sâu sắc như vậy. Tuy nhiên ở một góc độ cá nhân hóa hơn, mình thấy Yêu Quái Toàn Thư còn chứa một câu chuyện đặc biệt.

Đó là câu chuyện dành cho những kẻ “vô dụng” như Itsuki. Trong 3 người: Itsuki, Taichi và Sonny thì mình thấy Itsuki là người luôn tự ti, cho rằng bản thân là kẻ vô dụng, một điểm khá giống với tính cách ban đầu của cô giáo Hayama. Đây có thể là sự khéo léo mà mình nghĩ khi nhà làm phim xây dựng tính cách nhân vật đã đưa vào.

>>> Xem thêm: Đa vũ trụ ở Ant-Man 3 sẽ không còn bị khai thác hời hợt

Itsuki luôn là cậu bé ủ dột, cậu luôn mong muốn bản thân sẽ làm được điều gì đó có ích. Chẳng hạn với Taichi thì trí tuệ vượt trội cùng khả năng liều lĩnh luôn giúp cậu dễ dàng đánh bại các con yêu quái trước đó. Còn với Sonny, một cậu bé sẵn sàng kết thân với người già, là bạn của mọi nhà, không nhờ cậu thì có lẽ Xà Khỉ Di Động sẽ không thể thu phục dễ dàng.

Nhưng rồi Itsuki lại thu mình khi nhận ra bản thân không biết làm gì ngoài việc trông chờ. Tuy nhiên mình thấy cả 3 nhân vật đại diện cho Tâm - Trí - Thân và Itsuki chính là Tâm. Một người luôn nghĩ vì mọi người, cậu khiến mình nhớ đến Nobita, tuy không có trí tuệ như bạn bè, nhưng Itsuki nhanh chóng chiếm được tình cảm của mình nhờ cậu luôn đặt bản thân sau tất cả và nhường chỗ cho những người khác.

Đến cuối cùng, chiến binh hạ gục được Jizari chính là cậu. Cậu dõng dạc nói rằng: “Kẻ vô dụng cũng biết dùng não”, rõ ràng sự thông minh không chỉ thể hiện ở hành động mà còn là sự quan sát và tận dụng thời cơ. Đó là lý do vì sao cái kết của phim lại hoàn hảo với mình như vậy.

Với mình, Yêu Quái Toàn Thư là một tác phẩm xuất sắc. Bộ phim mang đến một trải nghiệm mới mẻ cho thể loại phiêu lưu, kỳ ảo, dễ dàng để mọi đối tượng tiếp cận. Thông điệp giáo dục về tình bạn và sức mạnh đoàn kết trong phim, mình tin sẽ là điểm nhấn cho bộ phim.

* Bài viết của Bánh Đúc chia sẻ tại box Phim khác

Những bài giải mã loạt chi tiết khó hiểu trong phim phiêu lưu, kỳ ảo , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Yêu Quái Toàn Thư? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.