x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Yêu Quái Toàn Thư: Phim xây dựng tính cách nhân vật sâu sắc

Tiểu Hoa 13:00 - 14/11/2022

Mình biết đến Takashi Yamazaki qua bộ phim Doraemon: Stand By Me và khá hâm mộ phong cách làm phim của anh bởi tài thiết kế bối cảnh thơ mộng và gần gũi, mình nghĩ bất kỳ đứa trẻ nào cũng mong được một lần hóa thân vào nhân vật của anh. Và lần này, Yêu Quái Toàn Thư cũng không ngoại lệ, từ bối cảnh đến tâm lý nhân vật, vẫn giữ được nhịp độ hào hứng và gợi cho mình sự tò mò từ đầu đến cuối phim.

Chuyện phim kể về 3 cậu học sinh: Itsuki, Taichi, Sonny cùng nhau đến một ngôi miếu cầu nguyện điều ước. Bất chợt nó thành hiện thực với điều kiện cả 3 người phải cùng nhau tham gia một thử thách đánh đổi bằng tính mạng. 

Tham gia cùng họ có cô giáo Hayama và người bạn Minato. Cả bọn lạc vào thế giới ảo, song song với thế giới thực tại Nhật Bản. Tại đây tất cả phải chiến đấu và tìm cách thu phục 7 con quái vật trong vòng 3 ngày để biến điều ước thành hiện thực.

Một trong những điều mà Yêu Quái Toàn Thư cuốn hút mình ngay từ những giây đầu tiên đó là cách bộ phim mở đầu. Nó không quá dồn dập, cũng không quá gay cấn, mọi thứ được làm như một bộ anime đầy màu sắc, khung cảnh 3 cậu học đạp xe đến ngôi miếu và cầu nguyện. Hình ảnh này nó khiến mình nghĩ đến phong cách của Stranger Things nhưng mang hơi hướng Nhật Bản và tươi sáng hơn.

>>> Xem thêm: Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát: Dễ cưng, gợi nhớ về các phim thiếu nhi cũ

Rất dễ thấy tính cách của nhân vật Itsuki giống như Harry Potter và Mike trong Stranger Things. Mình nghĩ cậu là đại diện cho những gì thuần khiết, vô tư và bao dung nhất. Có thể trong hội, Itsuki không phải là người có trí tuệ siêu phàm như Taichi, hay thân thể đủ khỏe như Sonny, nhưng cậu lại biết cách quan sát và nghĩ đến mọi người.

Nói như vậy không có nghĩa là Itsuki vô dụng đâu nhé! Ở cuối phim, nếu không nhờ “kẻ vô dụng” này biết cách dùng não, thì mình nghĩ sẽ khó thu phục được ác quỷ Jizari mà cứu Minato.

Nói về điểm cộng, mình thấy Yêu Quái Toàn Thư đã làm tốt được một điều là giải quyết gọn ghẽ mọi vấn đề được đưa ra ở đầu phim. Lý do tại sao cả bọn cùng thực hiện điều ước, quy luật của cuộc phiêu lưu trong thế giới ảo đó như thế nào… 

Mặt khác, mình thấy bộ phim không hề rối rắm, quy luật dòng thời gian trong Yêu Quái Toàn Thư nói nôm na là “nghịch lý ông nội”. Tuy nhiên mình thấy điểm đặc biệt là tuy nhà làm phim không khai thác sâu vào vấn đề này, dù chỉ sử dụng 1 ít để làm sáng cả câu chuyện, mình vẫn hiểu được cốt lõi của lý thuyết và thông điệp đằng sau bộ phim.

Thứ hai, mình thấy Yêu Quái Toàn Thư là tác phẩm phiêu lưu, thần kỳ nhưng không vì thế mà nhà làm phim chỉ tập trung xây dựng yếu tố giải trí mà bỏ qua đi cảm xúc chính của phim. Đặc biệt là cách xây dựng tâm lý nhân vật, đan xen những thông điệp về tình bạn, sự đoàn kết.

Mình thấy dù là ai trong số Itsuki, Taichi, Sonny, cô Hayama hay cả Minato, họ đều được nhà làm phim cho phép phát triển nhân vật và những câu chuyện đằng sau ấy.

Có lẽ Yêu Quái Toàn Thư như là một cách ẩn dụ cho cuộc sống của những người trẻ đang học cách tiếp cận với ngưỡng cửa cuộc sống, họ nhìn nhận cuộc sống này bằng nhiều con mắt khác nhau. Và mình nghĩ có lẽ 7 con quái vật trong cũng là biểu tượng cho sự giác ngộ ấy.

>>> Xem thêm: Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu: Lãng mạn nhưng đôi chỗ còn thiếu tự nhiên

Cuối cùng chính là phần hình ảnh, phải nói rằng bộ phim khá đầu tư về mặt kỹ xảo và tạo hình. Các thiết kế trong phim đều khiến mình cảm thấy hết sức gần gũi, những con quái vật cũng vậy! 

Không có điểm nào quá đáng sợ hay ghê tởm, mình nghĩ có lẽ một phần vì nhà làm phim xác định được đối tượng khán giả nên họ làm Yêu Quái Toàn Thư như một bộ phim cho gia đình và sẽ có ích nếu được phát sóng tại môi trường học đường.

Tóm lại, mình đánh giá Yêu Quái Toàn Thư là bộ phim ý nghĩa. Tuy rằng cao trào của phim chưa thật sự như mình kỳ vọng, nhưng âu cũng là bộ phim dành cho thiếu nhi, tác phẩm gợi được nhiều suy nghĩ cho mình khi tính cách nhân vật được phát triển hết mức có thể.

* Bài viết của Tiểu Hoa chia sẻ tại box Mọt phim Review

Những bộ phim thần thoại, phiêu lưu, bí ẩn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Yêu Quái Toàn Thư? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.