x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Càng xem càng thấm với loạt tình tiết, lời thoại trong Minh Lan Truyện

Uyên Phương 19:22 - 09/10/2021

Nhắc đến Triệu Lệ Dĩnh thì trong đầu bạn nghĩ ngay đến bộ phim siêu phẩm nào của cô nàng này nè? Với mình thì đó chính là Minh Lan Truyện, đây là một cực phẩm phim gia đấu mà mình nghĩ không riêng gì mình, mà hẳn có rất nhiều mọt phim lọt hố phim này, xong rồi u mê không thoát ra được.

 Đặc biệt, đây là bộ phim làm mình càng xem càng thấm, và dưới đây là những câu thoại và tình tiết mà mình cảm thấy phải xem hết lần này đến làm khác mới nghiền ngẫm ra được. Nó thật sự khiến người ta tâm đắc và nhớ mãi trong lòng.

Phân cảnh cha của Minh Lan với lấy viên cờ

Đây có thể nói là phân cảnh mình cảm thấy hay nhất trong phim mà ngay những lần xem đầu tiên mình vẫn không hiểu được ý nghĩa. Trong tập 66 của phim, khi Minh Lan đến bàn với cha mình về việc xử lý đại nương tử Khang Gia, sự thông minh, sắc bén của nàng lại một lần nữa làm Thịnh lão gia giật mình vì lâu nay cứ nghĩ đứa con gái này của mình vẫn luôn rất ngoan hiền, nhẫn nhịn.

Nhất là chi tiết sau khi bàn việc xong, Minh Lan rời đi, ông với tay nhặt lấy viên cờ rớt dưới chân bàn. Mình nghĩ đây là một hình ảnh ẩn dụ rất tinh tế mà ta có thể hiểu được theo rất nhiều tầng ý nghĩa khác nhau.

Nó giống như quan hệ cha con giữa ông và Minh Lan vậy, càng với càng xa, càng muốn gần Minh Lan, lại càng xa. Cũng giống như nói ông ấy níu kéo quá khứ, giá như mà khi đó ông sống cho gia đình nhiều hơn, thì mẹ con Minh Lan đã có thể an ổn rồi. Hay nó cũng ngụ ý cho người xem hiểu, một món đồ quý giá mà ông đánh mất, giờ muốn với tay lấy lại, gắng sức cỡ nào cũng không còn cơ hội. Trời ạ, mình phải nói rằng chỉ một chi tiết đơn giản như vậy thôi mà lại vô cùng thâm thúy, khiến người ta khi hiểu được lại càng u mê bộ phim hơn nữa.

Minh Lan ngăn Cố Đình Diệp ra tay với Mạn Nương trước mặt Dung Nhi

Không biết mọi người nghĩ thế nào về phân cảnh này, nhưng với mình đây là một tình tiết mà mình thấy khá thích và cảm nhận rõ tình thương của Minh Lan đối với Dung Nhi (con gái của Cố Đình Diệp và Mạn Nương). Cố Đình Diệp đã không kiềm được cảm xúc khi thấy Mạn Nương có ý định ra tay với con gái ruột của mình là Dung Nhi, nên đã có ý định nhào đến “động tay động chân” ả ta nhưng Minh Lan đã kịp ngăn lại.

 Dù Mạn Nương có xấu xa, tham lam, thâm hiểm như thế nào đi nữa, thì ả vẫn là mẹ ruột của Dung Nhi, cô bé vẫn gọi ả hai tiếng mẫu thân. Sẽ thật tồi tệ nếu một cô bé vừa bị mẹ của mình làm tổn thương, lại phải chứng kiến cảnh cha ra tay với mẹ mình. Chắc chắn sẽ để lại vết thương lòng không hề nhỏ trong lòng cô bé. Bởi vậy, nên mình thấy nhân vật Minh Lan thật sự rất sâu sắc và nghĩ đến cảm nhận của Dung Nhi rất nhiều, hiểu được cô bé đã đủ bất hạnh, nên không muốn gieo rắc thêm bất kì tổn thương nào nữa trong lòng cô bé.

 “Có người bảo vệ nó rồi, ta vào làm gì nữa”

Đối với nhiều người khi xem Minh Lan Truyện, đây có thể chỉ là một câu thoại bình thường của tổ mẫu Minh Lan. Nhưng với mình, chỉ một câu nói ngắn gọn thôi, đã thể hiện cả một sự yên lòng và an tâm mà tổ mẫu của Minh Lan dành cho Cố Đình Diệp. Trong phim, tình cảm của Minh Lan và tổ mẫu của nàng thật sự vô cùng đáng ngưỡng mộ. 

 Mình đã đọc được một bình luận thế này “Minh Lan tuy cuộc đời bất hạnh, có cha nhu nhược, thiên vị. Nhưng bù lại có một tổ mẫu, một lang quân yêu thương hết mực, luôn luôn bảo vệ, luôn luôn dõi theo.” Thật sự là như vậy. Tổ mẫu luôn lo lắng bảo vệ Minh Lan hết mực, và còn dạy nàng cách để tính toán trước sau tự bảo vệ mình, hẳn dân tình cũng thấy, lúc mới thành thân, Minh Lan vẫn chưa tin tưởng phu quân mình hoàn toàn, vẫn luôn chừa một đường lui cho bản thân. 

 Đây chắc hẳn cũng là điều mà tổ mẫu dạy nàng, nhưng đến nay, khi nàng bị ức hiếp, chịu thiệt thòi, thì lại có thêm phu quân nàng – Cố Đình Diệp, người sẵn sàng đứng ra bảo vệ nàng, không cần tổ mẫu ra mặt. Cho nên, với mình câu nói này thật sự đã thể hiện đủ sự tin tưởng của tổ mẫu khi giao đứa cháu yêu quí của mình cho Cố Đình Diệp.

>>Xem thêm: One The Woman đạt rating "khủng", Honey Lee “xử đẹp” bố mẹ chồng

Minh Lan cầm kiếm đi tìm Thái Y để giúp đại nương tử Thẩm Gia

Phải nói là Triệu Lệ Dĩnh đã rất xuất sắc khi diễn phân cảnh này, sự quyết đoán, ánh mắt mạnh mẽ, trầm ổn của đại nương tử nhà Hầu gia phải nói là đỉnh của đỉnh. Vì sao mình thấy phân cảnh này hay và có ý nghĩa sâu sắc á? Chắc bởi vì đối với mình, tình tiết này giống như bù lại một phần hối tiếc trong nhân vật Minh Lan.

 Lúc nhỏ, khi mẹ nàng khó sinh, nàng hốt hoảng chạy đi khắp nơi tìm đại phu, tìm người có thể cứu lấy mẹ nàng. Nhưng khi đó một đứa trẻ quá nhỏ sao có thể thay đổi được âm mưu vốn đã được người khác sắp đặt. Sau này, cũng trong cùng một hoàn cảnh tương tự như vậy, đại nương tử Thẩm gia khó sinh, thái y bị thiếp thất giữ lại không cho tới chữa kịp, Minh Lan đã không nghĩ gì nhiều cầm kiếm và đưa người đến cảnh cáo, đem thái y về kịp lúc để giúp phụ nhân Thẩm gia sinh con. 

 Kèm theo đó là câu nói “Lúc ta còn nhỏ đã từng chứng kiến chiêu này rồi, bây giờ ta đã không còn là trẻ con nữa.” Câu nói này làm mình cảm thấy như vừa nói cho người nhà thiếp thất kia nghe, vừa nói với chính bản thân nàng. Đúng vậy, nàng đã không còn là trẻ con nữa, sẽ không lại một lần nữa đứng nhìn những người quan trọng của mình bị hại.

 “Sống với một người, cuối cùng vẫn là dựa vào mặt xấu nhất”

Đây lại là một câu thoại mà mình thấy tâm đắc và khá đồng tình với quan điểm này. Minh Lan đã nói câu này với tổ mẫu của mình khi phát hiện công tử nhà Hạ gia còn có thêm một biểu muội, vị công tử này quá mức nhân từ, lại có chút nhu nhược, có ý muốn đưa cô biểu muội này vào phủ, việc này đã làm hôn sự sắp thành của Thịnh gia và Hạ gia đứt đoạn.

Mặt xấu nhất ở đây chính là mặt xấu nhất trong tính cách, mặt xấu nhất của công tử Hạ gia công tử chính là mềm lòng. “Ở cùng với một người mấy chục năm, cuối cùng vẫn là xem có chịu được mặt xấu nhất đó không.” Mình rất thích cách nghĩ này, khỏi phải nói nó thể hiện sự trưởng thành trong tính cách nhân vật Minh Lan đến nhường nào. Mà thật ra cũng rất đúng với thực tế, vì con người căn bản không có ai hoàn hảo, hai người muốn ở bên nhau, đến cùng vẫn là phải thấu hiểu và chấp nhận phần tính cách xấu nhất của đối phương.

Những khoảnh khắc giữa Tiểu Công Gia Tề Hành và Đại Nương Tử của chàng

Đại nương tử đầu tiên của Tề Hành mất, Hoàng Đế mới lên ngôi, Tề Hành vẫn luôn nuôi hi vọng có thể lần nữa tái hợp với Minh Lan. Vậy nhưng, chậm một bước vẫn là chậm một bước, cuối cùng chàng vẫn một lần nữa thành thân với một người chàng không yêu. Nhưng dù sao mình vẫn thấy rất tội cho đại nương tử thứ hai của Tề Hành, vì nàng cũng phải cưới một người không yêu mình, phải nhìn phu quân của mình nhung nhớ người cũ.

Nhưng may thay, thay vì ghen tuông, ganh ghét, tìm cách hãm hãi Minh Lan vì chuyện cũ với chồng mình, đại nương tử của Tề Hành lại là một người cực kỳ khéo léo, hành xử thông minh, lễ độ. 

 Những khoảnh khắc tiểu công gia giật mình khi chứng kiến vợ mình cùng Minh Lan bàn kế cứu Hầu gia Cố đình diệp, hay lúc hai người họ cùng nhau đến Phường Tuyết Hoa, và phân cảnh tiểu công gia một tiếng nương tử ơi, hai tiếng cũng nương tử ơi để giúp chàng tìm đồ vật. Không hiểu sao làm mình thấy rất vui vì cuối cùng tiểu công gia cũng đã mở lòng mình và mọi cố gắng của đại nương tử của chàng cũng đã được đền đáp xứng đáng. Những chi tiết này, theo mình nó đại diện cho việc đôi khi có một số việc, có một số người, ta nên buông bỏ được thì buông bỏ, bởi buông bỏ thì mới có thể nhìn thấy và trân trọng những hạnh phúc mà vốn đã bị bản thân bỏ quên.

Đương nhiên, mỗi người sẽ có những góc nhìn riêng, nhưng với mình, thật sự những tình tiết và lời thoại bên trên làm mình vô cùng tâm đắc. Chắc hẳn cũng có rất nhiều mọt phim giống mình, chỉ vô tình nhảy hố Minh Lan Truyện thôi, nhưng cuối cùng lại là u mê không lối thoát và cứ phải cày đi cày lại mới đã ghiền.

>>Xem thêm: Kbiz hôm nay: Joo Ji Hoon khen ngợi Jun Ji Hyun; Choi Jin Hyuk bị bắt

* Bài đóng góp của Uyên Phương gửi cho DienAnh.net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.