x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Cảnh giới tư tưởng cao nhất của đời người chính là thành tâm

Trương Di 18:08 - 19/07/2021

Thường cốt cách cao thượng thì chẳng mấy ai coi trọng nhưng chỉ một hành vi thấp hèn thì lại được lưu giữ trong ký ức. Con người có xu hướng cuốn tâm thức mình vào những sự vật, hiện tượng vụn vặt trong đời. Ta không đủ sáng suốt để nhận ra đâu là thứ đáng được lưu tâm và đâu là việc cần dứt khoát buông bỏ. 

 Cốt cách dù có cao thượng đến mấy cũng ít khi được coi trọng

Đại sự trong thiên hạ chỉ phát khởi sau những thời điểm mà tâm trí chín muồi cùng với những hành vi cao thượng. Vậy nên, đối xử với thế gian bằng con mắt bao dung, tử tế; với bản thân bằng suy nghĩ lương thiện, dù ngày một ngày hai nó không đáng để suy xét nhưng trăm năm một kiếp người, thứ tồn tại vĩnh hằng chỉ có thể là đức hạnh. 

Hãy tập cách sống tốt với người ngoài và với chính mình

Nếu có cơ hội để giúp đỡ một người, hãy thành tâm dùng tất cả trí lực và sức lực vốn có của bản thân để thực hiện. Người vĩ đại biết nâng đỡ người khác lên ngang bằng với tầm vóc của mình chứ không phải kẻ chỉ biết dẫm lên vai đối phương hòng đoạt lấy vị thế cao hơn họ. 

Thứ quay trở về bên ta không chỉ là những lời cảm ơn, đó còn là một niềm hạnh phúc cực kỳ lớn lao mà ta không thể nào có được khi chú tâm vào phục vụ nhu cầu và lợi ích riêng cho thứ bản ngã thấp hèn. 

 Mối quan hệ vĩnh cửu chỉ xuất phát từ nội tâm chân thành nhất

Có thể nói ra những điều khiến người khác mỉm cười vui vẻ thì hãy cố gắng mở lời với tấm lòng chân thành sâu sắc. Phúc cũng như họa đều từ khẩu ý sinh ra, nhưng lời ngay lẽ thẳng cùng các ý niệm tốt lành sẽ không bao giờ trở thành con dao hai lưỡi. Nó chỉ có một mục đích duy nhất là giúp cho các mối quan hệ ngày càng trở nên tốt đẹp hơn. 

Thước đo cảnh giới tư tưởng cao nhất của đời người không phải là công danh địa vị, càng không phải bạc tiền hay chức tước mà chính ở chí khí, cốt cách và ở thuật đối nhân xử thế.

Lọc lừa dối trá không giúp chúng ta bước đến đỉnh danh vọng nhưng chân thành và thật tâm thì khác. Thước đo cảnh giới tư tưởng cao nhất của đời người không phải là công danh địa vị, càng không phải bạc tiền hay chức tước mà chính ở chí khí, cốt cách và ở thuật đối nhân xử thế.

Tình yêu chỉ là thứ cảm xúc tồn tại nhất thời

 Cảm xúc của con người chỉ vội đến rồi lại vội đi

Trong cuộc đời, hẳn ai cũng đã từng để tâm trí mình vướng vào một vài mối tình không có kết quả. Thậm chí sự mông lung đã bộc lộ ngay từ khi ta bắt đầu chạm linh hồn mình vào đó. Nếu đã nếm vị ngọt của tình yêu mấy ai dám chối từ dù nhận được cả vị đắng. 

Đó là khi tình yêu không được như ý nguyện, khi mà ta luôn theo đuổi hình bóng một người, người lại càng ngoảnh mặt làm ngơ, suốt một đời thờ ơ với tấm lòng chân thành ta hằng mong trao đi trọn vẹn. Ta yêu chỉ vì yêu thôi. Vậy cớ gì xem tình yêu là thứ đáng để theo đuổi trong khi mặt còn lại của nó chính là lãng quên? 

 Hà tất phải chạy theo một cuộc tình đã không mang ý nghĩa trọn vẹn?

Trong tình yêu, ta đã không ít lần phải chiêm nghiệm những triết lý sâu sắc về vấn đề này để rồi nhận ra rằng hạnh phúc hay khổ đau, tất thảy đều cùng nhau tìm đến. Không ai thực sự muốn bản thân mình khổ nhưng để có cái kết viên mãn, thì bằng cách này hay cách khác, chúng ta buộc phải vượt qua một vài niềm đau thấu tận tâm can. 

Tuy vậy, chỉ cần hiểu rõ tất cả nguồn gốc của sự khổ đều phát xuất từ một chữ “duyên” thì dù một người có bước đến, có ra đi hay quyết định ở lại, thảy đều do duyên quyết định. Mọi nỗi thống khổ từ đó cũng dễ dàng vượt qua.

 Duyên - nợ có ở nhân gian, mấy ai thấu suốt tận tường thâm sâu

Có những lương duyên tiền định, chỉ mới gặp gỡ đã nhận ra không thể chia cách. Cũng có những mối duyên chỉ vừa bắt đầu đã thấy sau cuối sẽ phải biệt ly. Nào ai đi được với nhau mãi mãi. Ngay cả gia đình quyến thuộc đến lúc cũng phải rời xa, vậy một người dưng vô tình gặp gỡ hoặc giả trở thành món nợ trăm năm, nào có cách gì giữ lại bên ta mãi. 

Không phải năm năm, mười năm, dù một đời thì cũng chỉ mấy mươi năm là hết, thế nên khi yêu quý một người hãy yêu với một tình yêu cao cả để ngay cả không thể ở bên người đó, ta cũng nhẹ lòng buông người tự tại theo gió mây. 

Bởi vì duyên nên sinh ra được – mất. Bởi do phận mới không thể cưỡng cầu 

 Tìm cách níu giữ một nhân duyên đã lỡ cũng như cố kéo một cánh diều đứt dây

Bản ngã là thứ khiến chúng ta rơi vào tình yêu một cách nhanh chóng và cuồng nhiệt. Rồi cũng chính bản ngã là thứ sẽ lôi tuột con người ra khỏi sự lãng mạn mà tình yêu đem lại bằng tính chân thực trần trụi nhất của nó, đó là: tình thương thì không có giới hạn, còn tình yêu thì khác. 

Nếu chúng ta có được một nhận thức sáng suốt thì sự mù quáng trong tình yêu không phải là không thấy được những khiếm khuyết của người bạn đời mà là không phán xét những thiếu sót, vì bản chất của con người trong vũ trụ chính là một thực thể không hoàn hảo. 

Tàn phai nhanh nhất là cảnh đẹp, tổn thương đau đớn nhất chính là tình cảm sâu đậm nhất. Giữa người với người, ngoài chân thành ra chúng ta nên học được hai chữ tùy duyên. 

 Vô duyên đối diện bất tương phùng

"Với người không có duyên, dù nói bao nhiêu lời cũng là thừa, còn như đã hữu duyên thì chỉ cần xuất hiện, ta cũng có thể đánh thức mọi giác quan của họ".

Con người vốn dĩ gặp được nhau nhờ vào duyên, yêu thương bởi chữ nợ và đôi khi không thể cưỡng cầu buộc phải chia tay, đó chính là do phận. Nếu như vạn sự đã hữu duyên, dù cho nghìn trùng xa cách thế nào cũng không bao giờ lạc mất. 

Chỉ một lần mang nợ, trốn tránh cách mấy cũng không thể thoát khỏi đời nhau. Và nếu đã là phận số đoạt định thì chẳng ai có thể chống trả được khi mà tất thảy đã an bài. 

 Người ta yêu chỉ vì yêu thôi, đâu cần có lý do.

Nếu đã sống hết mực chân thành, dùng tất cả mọi sự cố gắng vun trồng niềm hạnh phúc giữa người và ta, bỏ qua mọi lỗi lầm trong quá khứ và luôn bao dung tha thứ, nhưng vẫn không thể lay chuyển được cách đối đãi ngược lại của người dành cho ta, vậy còn cách nào khả dĩ hơn là tùy duyên buông bỏ để luôn giữ được bình an trong tâm hồn.  

Tình yêu vượt lên trên mọi cảm xúc và giác quan của chúng ta để tác động vào tâm thức. Tuy nhiên, tình yêu vẫn xếp sau một chân lý có giá trị mang tính bất biến, đó chính là sự bình an nội tâm

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".