x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Cặp mẹ con "người tám lạng, kẻ nửa cân" của Hãy Nói Lời Yêu

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 11:30 - 08/08/2021

Mới đây, bộ phim Hãy Nói Lời Yêu đã chính thức khép lại sau chuỗi dài bế tắc. Nhân đây, Quần Chúng Thích Ăn Dưa cũng muốn chia sẻ đôi chút suy nghĩ của mình về cặp mẹ con bà Hoài – My (Nguyệt Hằng - Quỳnh Kool) nè!

Đầu tiên, mình xin được nói sơ sơ qua về cái kết của bộ phim này nhé! Sau hàng loạt drama không hồi kết về việc yêu thương theo sai cách, bệnh tật, tai nạn, cuối cùng, gam màu tươi sáng cũng đã đến với các nhân vật trong tập cuối của Hãy Nói Lời Yêu. Bà Hoài tỉnh dậy trong sự yêu thương của mọi người, My dần trưởng thành hơn sau bao va vấp và tìm được hạnh phúc bên Phan (Công Dương), cặp đôi Duy – Tú (Anh Vũ - Bảo Hân) cũng làm lành, trao nhau nụ hôn ngọt ngào.

Quay lại chủ đề chính, bà Hoài – My chắc chắn là hai nhân vật khiến khán giả ấn tượng mạnh nhất trong phim. Đồng thời, họ cũng là cặp mẹ con “cực phẩm” nhất mà mình từng thấy trên màn ảnh Việt. Vì sao vậy nè?

Bà Hoài: người mẹ cực đoan, khắt khe đã dần thay đổi

Trong những tập đầu của bộ phim, bà Hoài khiến mình phải hốt hoảng với hình ảnh bà mẹ nghiêm khắc, cầu toàn đến cực đoan, khó lòng yêu thương nổi. Nhìn vào cách cư xử của bà với chồng con, cách bà yêu thương sai cách, khiến cho con trai chẳng màng gì nữa, chắc hẳn các bạn chỉ muốn nhập hội anti bà mẹ này luôn đúng không nào?

Thế nhưng, dần dần, xuôi theo diễn biến của phim, mình chợt nhận ra rằng bà Hoài chỉ là một người mẹ tội nghiệp, hết lòng vì con cái nhưng lại chọn cách thể hiện tình cảm sai lầm và phải trả cái giá quá đắt mà thôi.

Ví dụ như việc bà Hoài ngăn cấm tình yêu của My – Phan chẳng hạn. Mình cũng như đông đảo khán giả đều hiểu được với vai trò người mẹ thì bà Hoài chẳng hề sai và chỉ muốn điều tốt nhất cho con gái mà thôi. Tiếc thay, việc này lại khiến bà bị hiểu lầm, trách cứ tới mức muốn buông xuôi tất cả.

Trong những tập cuối của Hãy Nói Lời Yêu, bà Hoài lấy đi bao nước mắt của khán giả qua việc cứu con gái khỏi tai nạn mà phải đối mặt với “quỷ môn quan”. Qua những dòng nhật ký đầy nước mắt của bà Hoài, mình cũng hiểu thêm được sự đau khổ, giày vò của bà trước sự ra đi của Minh nữa.

Nói chung, mình thấy nhân vật bà Hoài trong Hãy Nói Lời Yêu đã nhận được sự đồng cảm và tha thứ của khán giả khi phải trả giá đắt cho sai lầm và thay đổi bản thân vì gia đình.

>>> Xem thêm: Khả Ngân và những cô con gái "ngỗ ngược" trên màn ảnh

My: đến tập cuối vẫn còn “hãm”, bị khán giả chỉ trích dữ dội

Nói thật thì ban đầu, mình khá có tình cảm với My. Dù cô từng bị lừa gạt tình cảm, vô tình trở thành kẻ chen chân vào gia đình của người khác nhưng mình vẫn cho rằng My chỉ trót bị sa chân vào “bẫy tình” của gã sở khanh mà thôi.

Thế nhưng, dần dần, khi gia đình My gặp biến cố và bạn trai cô – Phan cũng phải đối mặt với khó khăn chồng chất vì mẹ bệnh nặng thì mình thấy hình như có gì đó sai sai ở cô gái này rồi! 

Dường như My chỉ dành sự quan tâm hàng đầu cho tình yêu và gia đình của người yêu, sẵn sàng đi bán bia, làm thêm để giúp đỡ cho Phan. Thế nhưng, trong lúc đó, gia đình My cũng rơi vào cảnh phá sản mà cô nàng chẳng thèm để tâm chút nào. 

Nói thật thì mình cảm thấy My rất ích kỷ, lúc nào cũng yêu cầu bà Hoài phải thấu hiểu cho cô, trong khi, chính bản thân My lại chẳng thèm quan tâm gì đến cảm xúc của bố mẹ. Dường như chỉ động một chút là cô gái này lại giận dỗi, bỏ nhà đi, khiến các đấng sinh thành phải “lo sốt vó”.

Khi bà Hoài đã thay đổi, My cũng chẳng hề nhận ra, cứ mặc định rằng bà chỉ muốn giải quyết tất cả bằng tiền bạc. Thậm chí, thấy Phan nói về việc bà Hoài giúp đỡ gia đình anh, My còn phán ngay câu “xanh rờn” rằng: “Anh đừng tin mẹ em là tốt”. Khi nghe lời này từ My, mình thực sự sốc lên sốc xuống luôn ấy chứ. Chẳng lẽ cô gái này lại có lối suy nghĩ không tốt như vậy về người mang nặng đẻ đau ra cô?

Đến những tập cuối cùng của phim, My vẫn cứ mải mê với những trò giận dỗi của bản thân. Đôi lúc mình suy nghĩ, nếu không phải bà Hoài cứu cô khỏi tai nạn, liệu My có nghĩ lại cho nỗi lòng của người mẹ hay không? Đây cũng là lý do khiến nhân vật My nhận vô số “gạch đá” từ khán giả đấy các bạn ạ!

 >>> Xem thêm: "Quách tỉnh" cả 70 tập, Huy liệu có ngã vào lòng "em gái mưa"?

Nói chung là xem Hãy Nói Lời Yêu, mình thấy “tiền đình” với mẹ con My luôn chứ chẳng đùa. Trong khi bà Hoài đã thay đổi thì My vẫn “hãm” đến tận giây phút cuối cùng. Có ai cùng chung suy nghĩ với mình không nè? Hãy cùng chia sẻ với Quần Chúng Thích Ăn Dưa ngay nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net ngay để hóng đủ loại “dưa” bạn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.