x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Khả Ngân và những cô con gái "ngỗ ngược" trên màn ảnh

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 10:05 - 07/08/2021

Dõi theo những bộ phim Việt, Quần Chúng Thích Ăn Dưa rất thích thú với hình tượng những cô con gái có vẻ ngỗ ngược nhưng thực tế lại luôn dành tình cảm cho gia đình và dần trưởng thành hơn qua diễn biến của phim. Hãy cùng mình điểm lại xem sao nhé!

Tuệ Nhi (Khả Ngân) - 11 Tháng 5 Ngày

Đầu tiên, không thể không nhắc tới Tuệ Nhi - cô nàng tiểu thư đỏng đảnh, đậm chất “mẹ thiên hạ” do Khả Ngân thể hiện trong phim mới 11 Tháng 5 Ngày. Vốn sinh ra trong gia đình giàu có, lại được mọi người hết mực yêu thương, chiều chuộng, Tuệ Nhi tự coi mình như “cái rốn của vũ trụ” và có nhiều hành động thiếu chín chắn, chưa lễ phép với bố.

Ví dụ như việc Tuệ Nhi làm loạn cả lễ thượng thọ của bà nội khi phát hiện bố cô – ông Vinh (NSND Mạnh Cường) muốn đi bước nữa với Thu (Minh Hương). Cô nàng đã nổi giận ra mặt và chất vấn bố nặng lời. Rõ ràng hành động này của cô chẳng phải là biểu hiện của một đứa con ngoan rồi! Đây cũng là lý do nhân vật này nhận nhiều “gạch đá” từ khán giả ngay sau khi phim vừa lên sóng.

Tuy nhiên, sở dĩ Tuệ Nhi “nóng máu” như vậy là do cô quá yêu thương người mẹ quá cố và chưa chấp nhận được việc có mẹ kế chỉ hơn cô vài tuổi mà thôi. Hơn nữa, theo những tình tiết “nhá hàng” của 11 Tháng 5 Ngày, sau khi rời xa vòng tay của gia đình, một mình xông pha nơi đất lạ, Tuệ Nhi đã dần trưởng thành hơn rất nhiều. Mình nghĩ khi đó, cô nàng sẽ dần thấu hiểu và gỡ bỏ hiểu lầm với người thân thôi.

 >>> Xem thêm: Lươn lẹo thật đấy nhưng Thiên Nga vẫn có nhiều điểm đáng "khen"

Ánh Dương (Bảo Hân) – Về Nhà Đi Con

Bộ phim về đề tài gia đình từng gây bão trên màn ảnh Việt Về Nhà Đi Con cũng có một cô con gái “ngỗ ngược” nhưng lại khiến mình yêu thích, chú ý, đó là Ánh Dương (Bảo Hân) – con gái út của ông Sơn (NSƯT Trung Anh).

Nhìn sơ sơ, bạn sẽ thấy Ánh Dương là người có cá tính mạnh mẽ, bộc trực, ngang bướng, hay cãi lại bố, khiến ông Sinh chỉ muốn “quơ tay múa chân”. Thế nhưng, thực tế, cô gái này lại sống rất tình cảm, chất chứa nhiều tâm sự. Cho rằng ông Sinh không yêu thương, thậm chí là ghét bản thân, Ánh Dương luôn cảm thấy tự ti, mặc cảm, xù lông lên đối chọi với tất cả. Chính điều này đã tạo nên vỏ bọc xa cách, bất cần đời của cô gái tomboy này.

Thường xuyên cãi nhau với bố nhưng trong thâm tâm Ánh Dương lại rất yêu thương ông Sinh, hối hận và buồn vì những lời lẽ thiếu chín chắn của bản thân. Đôi khi, cô cũng bị tổn thương vì có thanh minh đến mấy cũng không được bố tin tưởng. Ngỡ như những mâu thuẫn sẽ đẩy hai bố con ra ngày càng xa nhưng cuối cùng, tình cảm gia đình vẫn vượt qua hết thảy. Ánh Dương dần hiểu ra, tháo gỡ hiểu lầm và trở thành cô con gái hiếu thảo của ông Sơn.

Như Ý (Ninh Dương Lan Ngọc) – Cô Ba Sài Gòn

Một nhân vật nữa mà mình muốn gọi tên trong danh sách này, đó là Như Ý (Ninh Dương Lan Ngọc) – nàng tiểu thư ngang bướng, cao ngạo trong bộ phim Cô Ba Sài Gòn.

Là con gái của bà chủ tiệm áo dài nổi tiếng nhất Sài Gòn những năm 70, truyền nhân của nhà may Thanh Nữ nhưng Như Ý lại chỉ mê mệt thiết kế đồ Tây, không biết may áo dài, thậm chí còn có phần coi thường nghề gia truyền của gia đình. Đây chính là nguyên nhân Như Ý thường xuyên cãi nhau với mẹ, thậm chí còn khiến bà Thanh Mai (Ngô Thanh Vân) “nóng máu” tới mức “vuốt má” con gái không trượt phát nào.

Như Ý ở năm 2017.

Nhờ một phép màu kỳ lạ, Như Ý xuyên qua dòng chảy thời gian, đến với năm 2017. Tại nơi đây, Như Ý đã học được cách may áo dài, tìm cách vực dậy nhà may Thanh Nữ đang đứng trước nguy cơ sụp đổ. Cũng nhờ vậy, cô dần yêu bộ trang phục truyền thống của dân tộc và hóa giải mâu thuẫn với mẹ sau khi được trở về. Trong đoạn cuối của bộ phim, hình ảnh hai mẹ con Như Ý vui vẻ bên nhau cùng khiêu vũ khiến mình vô cùng xúc động. 

 >>> Xem thêm: "Quách tỉnh" cả 70 tập, Huy liệu có ngã vào lòng "em gái mưa"?

Từ 3 cô con gái vừa đáng yêu lại vừa đáng giận nói trên, mình thấy được sự trưởng thành về nhận thức của họ, dần gỡ bỏ khúc mắc và trở về với yêu thương. Mình cho rằng nguyên nhân chủ chốt là vì những nàng công chúa “ngỗ ngược” này vốn đã ấp ủ trong lòng tình yêu với gia đình rồi đó!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow DienAnh.Net ngay để cập nhật những thông tin phim ảnh nóng sốt nhất ngay nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.