x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Cậu hai Lương (Duyên Kiếp) ghi điểm với những màn đối thoại cực bá đạo

Ngọc Quỳnh 11:12 - 09/09/2022

Là một khán giả mê phim truyền hình, nhất là những bộ về đề tài Việt Nam thời xưa chắc chắn các bạn không thể bỏ qua phim Duyên Kiếp hiện đang làm mưa làm gió khắp các mặt trận. Tuy nội dung chỉ xoay quanh tình cảm gia đình của cậu hai Lương (Bạch Công Khanh) thôi nhưng sự bá đạo của cậu hai đã khiến cư dân mạng cười ngất. Từ chuyện tình đáng yêu của cậu hai và Huệ (Trương Mỹ Nhân), tình bạn từ thuở nối khố với Thành (Huỳnh Đông) hay cuộc sống hôn nhân cùng vợ Thuý (Ngô Phương Anh) đều rất hài hước, tuy “mặn” nhưng không hề “ô dề” nha.

 Chia sẻ trên các hội nhóm phim ảnh, nhiều tài khoản đã cất công sưu tầm từng chiếc ảnh, ghi lại từng lời thoại của cậu hai, tạo ra những bức ảnh phát ra tiếng. Tôi đoán rằng bộ phim trở nên viral hơn hết cũng nhờ vào điều này đây. Hãy cùng tôi điểm qua vài đoạn hội thoại của cậu hai khiến dân tình ngỡ ngàng, ngơ ngác, bật ngửa nhé.

Ủa alo cậu hai ổn không?
Thay mặt Thành tôi cảm ơn cậu hai, lần sau cậu đứng nhìn thôi đừng vô phụ nữa.

 Nếu như Thành chăm chỉ, hiểu chuyện bao nhiêu thì cậu hai lại “báo” bấy nhiêu, ý tôi ở đây không phải là cậu Lương quậy phá gì mà với sự nhiệt tình, cộng thêm sự thiếu hiểu biết thành ra phá hoại. Cậu hai và Thành đã quấn quýt với nhau từ nhỏ và lớn lên cũng vậy, cậu hai thấy Thành đang cặm cụi nhổ cỏ cũng muốn phụ giúp và thế là cậu hai nhổ sạch sành sanh “triệt tận gốc” nghĩa đen cả nghĩa bóng luôn. 

Tôi nghĩ kỳ này Thành lại ăn đòn vì gánh tội giùm cậu hai nữa rồi, hành động của cậu hai tuy đáng trách nhưng Bạch Công Khanh diễn xuất tự nhiên quá khiến khán giả chỉ biết ôm bụng cười, nhân vật cậu hai càng được yêu mến hơn nữa. Nhiều khán giả còn chia sẻ rằng phim nào có Bạch Công Khanh đóng vai chàng khờ là phải xem liền vì họ biết trước phim sẽ rất hút.

Đó chỉ là mấy chuyện nhỏ trong nhà thôi cậu hai còn chưa làm được, nói chi là chuyện làm chồng rồi tạo em bé. Tôi không biết trước khi lấy vợ cậu hai đã được “training” như thế nào, có tới nơi tới chốn hay không. Vậy mà làm chồng mới có mấy ngày, trò “động phòng” cũng chơi được mới có mấy lần vậy mà cậu hai đã chán rồi. Nửa đêm nửa hôm mò xuống nhà kho đòi ngủ cùng bạn chí cốt với lý do: “Tao muốn đổi người chơi trò động phòng”

Cậu hai khờ khạo hoặc là cậu hai vẫn chưa sẵn sàng thân mật với người lạ. Nếu như Thuý cũng như Thành và Huệ, đã thân thiết với cậu hai từ trước thì tôi nghĩ mọi chuyện sẽ khác. Sự ngô nghê của cậu hai lúc nào cũng mang lại tiếng cười cho phần lớn khán giả, riêng tôi cảm thấy chính sự ngô nghê này đã đem lại bất hạnh cho mợ hai, vợ của Lương, mang tiếng làm vợ mà chồng chả thèm đoái hoài tới.

Ai nói cậu hai khờ? Khờ - khôn - khôn thì có.
Tự nhiên đang chơi vui Thành xúi cậu chi vậy…

 Tôi nhận thấy ở vai diễn này Bạch Công Khanh đã thể hiện rất tốt một cậu hai Lương với những hành động ngây ngô của một đứa trẻ trong hình hài một người trưởng thành. Những chuyện tưởng chừng đơn giản như mời người khác ăn cơm qua miệng cậu hai lại thành một câu chuyện hài: “Huệ! Em ăn nhiều vô, ngày nào má anh cũng bày ê hề vậy hết á. Em không ăn một lát cho chó cũng vậy à!”. Tôi ít thấy diễn viên nào đóng giả chàng khờ mà được mến mộ như Bạch Công Khanh, biểu cảm tự nhiên không hề “ô dề” đã khiến khán giả thích thú. 

 Mặc dù bộ phim Duyên Kiếp không hề quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội, thế nhưng sức hút mà Duyên Kiếp tạo ra khiến khán giả cũng tự tìm đến. Tôi để ý thấy ngay cả các bạn GenZ cũng mê mệt thể loại phim này của Việt Nam luôn đó. Nếu các bạn cũng là một fan to bự của cậu hai Lương, hãy nhớ đón xem Duyên Kiếp vào mỗi buổi tối trong ngày nha!

Mời như vậy rồi ai mà dám cụng với cậu nữa.
Bà Phú cạn lời với cậu quý tử.
Đúng nghĩa nghĩ gì nói đó luôn.

 >>>> Xem thêm: Đấu Trí: Vũ nhắc khéo Hùng chuyện hợp tác với Đông An, không dáng tin

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Duyên Kiếp , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Duyên Kiếp? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.