x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

“Cậu Vượng” Bá Anh TNNV: Miệt mài làm nghề, còn vạn sự “tùy duyên”

Đức Nguyên 08:12 - 16/05/2022

Là một trong những nhân tố không thể thiếu góp phần làm nên thành công của Thương Ngày Nắng Về, diễn viên Bá Anh trong vai cậu Vượng - em trai bà Nga (NSƯT Thanh Quý) khiến khán giả thích thú bởi sự nhí nhảnh, vui nhộn cùng mối tình cực đáng yêu với cô chủ của tiệm massage gần nhà.

 Dù đã ở tuổi U50, nhưng cậu Vượng lại vẫn “chăn đơn gối chiếc”, tuy ngờ nghệch nhưng có tấm lòng nhân hậu, hết mực yêu thương chị và các cháu gái. Với đặc điểm “yêu màu tím, thích sự thủy chung”, cậu Vượng giống như một nét chấm phá đầy màu sắc, tô điểm trong cuộc đời đầy những mảng trầm buồn của bà Nga. 

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Ông Hùng xứng đáng là ông bố quốc dân

 Điều khiến diễn viên Bá Anh nhận vai diễn này bởi cậu Vượng mang tính cách rất đơn thuần, dù chỉ là vai phụ nhưng lại có thể giúp bộ phim vui tươi, nhẹ nhàng và hóm hỉnh hơn. Với anh, chính hay phụ thì mỗi vai diễn cũng có giá trị riêng, vì vậy, nam diễn viên đã chủ động đưa thêm vào thoại những đoạn thơ, câu vè, tạo một diện mạo có vẻ “hoa lá cành” để nhân vật của mình hoàn thiện hơn. 

 Với một kịch bản nhân văn như Thương Ngày Nắng Về, khi những giông bão qua đi, ta biết trân quý thêm cái gọi là tình cảm, tình gia đình và tình người. Và dù có khó khăn thế nào, vẫn sẽ có những điều để ta hy vọng. Với tôi, cậu Vương chính là một niềm hy vọng như vậy, và cực thích cách thể hiện của anh Bá Anh trong bộ phim này. 

 Trước đó, diễn viên Bá Anh đã từng thành công trong nhiều vai trò lớn nhỏ ở không ít dự án như: Sóng Ở Đáy Sông, Ngã Ba Thời Gian, Đừng Đùa Với Tình Yêu, Bí Mật Eva, Sinh Tử,... Tuy nhiên, nhân vật mang tính bước ngoặt, đánh dấu sự chuyển mình của anh chính là Văn “nghiện” trong Những Ngọn Nến Trong Đêm. Đó là một cậu ấm nhưng vướng vào tệ nạn xã hội, khác với những vai chính diện mà anh đóng trước đó. 

 Chính vì “cái bóng” của Văn quá lớn, cùng tâm lý luôn sợ khán giả thấy nhàm chán mà diễn viên Bá Anh luôn không ngừng đổi mới chính mình, biến hóa đa dạng. Từ ông cán bộ biến chất trong Sinh Tử đến gã chồng hay ghen nhưng sợ mẹ trong Trở Về Giữa Yêu Thương, đều được anh thể hiện xuất sắc. 

 Cá nhân tôi được xem một số tiểu phẩm hài mà Bá Anh đóng trong các chương trình Gala Cười trước đây, tôi lại thấy ở anh có gì đó rất duyên dáng, nhẹ nhàng thôi cũng có thể khiến người xem cười nắc nẻ. Chẳng ham danh hay phú quý, diễn viên Bá Anh cứ cần mẫn làm nghề, và “trái ngọt” cho sự nỗ lực ấy là chiếc Huy chương Vàng trong vai Quyết của vở diễn Ngược Chiều Gió tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021.

 Nhờ vẻ ngoài trẻ trung cùng tính cách dí dỏm, nên nói anh đã chạm ngưỡng U50, ai cũng bất ngờ. Không ngừng chứng minh bản thân trong sự nghiệp, nhưng ít khi anh nói về đời tư. Bởi anh tự nhận mình không thích ồn ào, chỉ muốn khán giả biết đến bằng những gì anh thể hiện trên sân khấu, trên màn ảnh, còn chuyện sau cánh gà, anh hạn chế chia sẻ với truyền thông. 

 Mãi đến thời gian gần đây, khi được hỏi về đời tư, anh mới chia sẻ câu chuyện vợ chồng mình đã ly hôn được hai năm. Nam diễn viên cho biết, anh muốn cuộc sống của 3 thiên thần nhỏ được bình yên, không bị xáo trộn bởi những lời bàn tán, nên đến giờ mới công khai. 

>>>Xem thêm: Thúy Hằng CCVCNYC: Toàn "cân" vai khó, không mưu cầu sự nổi tiếng

Tuy không còn chung một nhà, hay dù là trước đây, diễn viên Bá Anh vẫn luôn dành những lời lẽ tốt đẹp để nói về người phụ nữ bên cạnh, cùng anh quán xuyến gia đình. Với anh, đó vẫn là người đã từng đồng hành và đem đến cho anh nhiều điều tốt đẹp, đặc biệt là những đứa con ngoan.

 Trước khi đi đến quyết định này, vợ chồng nam diễn viên đã có khoảng thời gian ly thân rất dài và suy nghĩ chín chắn, thấu đáo. Và khi chia sẻ về định hướng trong tương lai, anh cho biết sẽ chỉ lên kế hoạch để nuôi dạy các con thành người, còn đi bước nữa hay ở vậy, đều “tùy duyên”. 

 Hơn 20 năm làm nghề, trải qua không ít biến cố, nhưng diễn viên Bá Anh vẫn luôn muốn đem đến những điều tích cực nhất đến với những người anh yêu thương và tất cả mọi người xung quanh. Chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng, trong tương lai, bằng niềm đam mê với nghề, Bá Anh sẽ tiếp tục đem đến nhiều vai diễn đặc sắc hơn và có cho mình thêm những thành tựu để đời. 

>>>Xem thêm: Xuân Phúc tái xuất màn ảnh với vai đại úy công an điển trai

Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.