x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: Ông Hùng xứng đáng là ông bố quốc dân

Đức Nguyên 10:12 - 14/05/2022

Là một bộ phim tiếp tục khai thác về đề tài gia đình dưới góc độ mới, không khó để Thương Ngày Nắng Về trở thành cái tên “hot hit” trên truyền hình lẫn mạng xã hội. Tiếp tục phủ sóng màn ảnh với vai trò làm bố trên phim, NSND Trung Anh tuy không xuất hiện dày đặc nhưng lại trở thành một điểm nhấn không thể thiếu, cùng những kinh nghiệm sẵn có từ vai diễn từng thành công trước đó trong Về Nhà Đi Con (vai bố Sơn). 

 Dường như để cân bằng với sự bốc đồng, chua ngoa, đanh đá của vợ mình là bà Hiền (NSND Lan Hương), ông Hùng có phần hơi nhu nhược, hiền lành và luôn nhường nhịn vợ. Bởi đúng theo kịch bản thì là vậy, nhưng NSND Trung Anh chia sẻ rằng, với vai diễn này, anh đã tô điểm thêm chút nhí nhố để tạo màu sắc khác lạ. 

>>>Xem thêm: Tùng Min: Gương mặt điện ảnh sáng giá, "đa zi năng", có tổ ấm viên mãn

 Cho đến những tập gần đây, khi liên tiếp nhiều chuyện xảy đến với gia đình, từ chuyện con dâu Vân Khánh (Lan Phương) bị đánh ghen nhầm, đến chuyện cô bị bà Hiền đổ lỗi là nguyên nhân khiến con gái bà tan nát gia đình, nợ nần; ông Hùng vẫn luôn nhẹ nhàng an ủi, chọn cách tin tưởng và động viên. Nhiều khán giả ưu ái đặt cho anh danh hiệu “bố chồng quốc dân”, “bố chồng nhà người ta” sau cách cư xử với những biến cố của gia đình, nhất là với đứa con dâu đáng thương.

 Sau sự việc này, ông Hùng chủ động gọi điện thay mặt vợ xin lỗi bà Nga (NSƯT Thanh Quý) và Khánh. Ông cho rằng, vì biết con dâu mất cha từ sớm nên càng thương Khánh nhiều hơn và muốn có trách nhiệm với cô, coi như con gái của mình. Ông cũng mong bà Nga cho Đức cơ hội sửa sai, và bày tỏ nỗi niềm khi chưa thể làm gì cho các con vì vợ ngày càng trái tính trái nết.

 Không chỉ là điểm tựa tinh thần cho con dâu, ông Hùng cũng chủ động tìm riêng con trai để khuyên nhủ, dặn dò nên thương vợ hơn, thay vì vò đầu bứt tai ở giữa câu chuyện vợ và mẹ. Tôi cực kỳ ấn tượng với đoạn thoại này của ông Hùng: “Người sống với mình cả đời là vợ mình. Vợ chồng là để yêu thương, để bảo vệ chứ không phải để lựa chọn. Bố sợ điều này không bao giờ mẹ con hiểu ra được”. 

>>>Xem thêm: Bão Ngầm: NSND Nguyễn Hải chưa bao giờ hài lòng về vai diễn của mình

 Trái ngược với việc liên tục gây khó dễ con dâu, bênh con gái của vợ, ông Hùng chọn cách trách Thương (Thu Hà) trước mặt cả nhà để dạy bảo. Cuối cùng sau nhiều lần im lặng, chấp nhận, ông cũng đã lên tiếng để nói cho con gái biết mình sai ở đâu, và cần cố gắng thay đổi chứ không phải gây chuyện rồi về bòn rút tiền của cha mẹ, làm phiền em trai và em dâu. 

 Có thể thấy, dù là nhân vật phụ xuất hiện không nhiều, nhưng dường như ở độ tuổi này, với những vai diễn dạng khắc khổ, nội tâm, có chiều sâu, khó ai có thể làm tốt được như NSND Trung Anh. Trước đây cũng vậy, trong Về Nhà Đi Con, không ít lần ông bố Sơn cùng những câu thoại, cử chỉ, ánh mắt đã lấy đi của tôi cùng nhiều khán giả không biết bao nhiêu là nước mắt. 

 NSND Trung Anh bén duyên với nghệ thuật từ sớm, được đào tạo trong môi trường chuyên nghiệp, va chạm nên bản thân đã có cho mình vốn sống phong phú để hóa thân vào nhiều kiểu nhân vật. Vì vậy, mà anh cũng đã thể hiện rất tốt một Lương Bổng “ngầu đét” trong Người Phán Xử. 

 Ngoài đời, NSND Trung Anh cũng có một tổ ấm viên mãn, hạnh phúc bên vợ là kế toán cùng hai con “đủ nếp, đủ tẻ” ngoan ngoãn, học hành giỏi giang. Trong những chia sẻ về gia đình, nhất là về vợ, tôi đều thấy anh dành những lời lẽ, cử chỉ cực trìu mến, yêu thương. Với anh, vợ là niềm tự hào khi gần như là trụ cột kinh tế, thay anh chu toàn gia đình, nuôi dạy các con để anh chuyên tâm phát triển sự nghiệp. 

 Quyết định nghỉ hưu sớm hai tháng tại Nhà hát Kịch Việt Nam, NSND Trung Anh giờ đây chuyên tâm nhiều hơn cho việc đứng lớp. Anh đang phụ trách một lớp sinh viên năm nhất, một lớp nâng cao của trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội. Sau dịch nên thời gian thầy trò tranh thủ gặp gỡ để thị phạm trên lớp phải kéo dài hơn, lịch cũng khá dày đặc. 

 Mặc dù vẫn được mời tham gia nhiều bộ phim nhưng NSND Trung Anh lại muốn dành nhiều tâm sức cho việc truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm cho thế hệ trẻ. Việc tham gia một vai phụ trong Thương Ngày Nắng Về chính là niềm vui nho nhỏ của anh, để đỡ nhớ nghề, tạo động lực cho những dự án dài hơi hơn. 

 Tuy nhiên, khán giả vẫn chờ đợi NSND Trung Anh sẽ xuất hiện với vai trò là diễn viên chính nhiều hơn nữa bởi sự yêu mến đặc biệt. Và cũng hy vọng rằng, thời gian tới, những lớp thế hệ trẻ là học trò của thầy Trung Anh sẽ có những màn thể hiện xuất sắc để không phụ lòng và sự tâm thuyết mà thầy đã dành cho các bạn. 

 >>>Xem thêm: Chí Nhân (Chồng Cũ Vợ Cũ Người Yêu Cũ): Tài năng mà mãi chưa “phất”

Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.