x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Phim Việt hợp tác nước ngoài 2022: Kịch bản cũ, diễn viên bị dìm

Lọ Lem 12:00 - 16/06/2022

Side Seeing The Movie (tựa Việt: Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó) là bộ phim thứ 3 Việt Nam hợp tác với ekip nước ngoài trong năm 2022. Hai phim trước đó là Mỹ Nhân Thần SáchKẻ Thứ Ba đã có một sự khởi đầu theo mình thấy thì không thành công cho lắm. 

Tuy nhiên mình vẫn khá mong đợi về Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó vì kịch bản dễ thương và đặc biệt là có sự xuất hiện của ngôi sao xứ sở Chùa Vàng August Vachiravit và hoa hậu nhí Ngọc Lan Vy.

Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó dự kiến ra rạp vào ngày 22.07.2022. Trước khi đến với câu chuyện về nàng fangirl theo đuổi thần tượng trong phim, hãy cùng mình nhìn lại 2 bộ phim Việt hợp tác với nước ngoài trước đó trong năm 2022 nhé!

Mỹ Nhân Thần Sách

Mỹ Nhân Thần Sách là bộ phim kết hợp Việt - Thái ra rạp vào ngày 15.04.2022. Bộ phim xoay quanh An, một cô nàng mọt sách chính hiệu với cặp kính dày cui, lúc nào cũng ôm khư khư cuốn sách trên tay. Chính vì vậy, cô nàng được mệnh danh là “An thần sách”. “An thần sách” tuy thông minh nhưng nhìn bề ngoài có vẻ nhút nhát và lù đù nên rất dễ bị bắt nạt. 

Câu chuyện trong Mỹ Nhân Thần Sách bắt đầu khi An chuyển sang trường mới. Với sự thông minh vốn có, An nhanh chóng được “Hội Vỹ Nhân” của trường chú ý và lôi kéo vào nhóm với mục đích làm cho hội mình lớn mạnh hơn và thỏa sức tung hoành các cuộc thi kiến thức trong trường, thậm chí ra đến quy mô quốc gia. Trong một phút tò mò, An vô tình giải được những bí ẩn của quyển sách thần. Những câu chuyện gắn liền với quyển sách thần của An sẽ dần dần được hé lộ. 

Nhìn vào dàn cast của Mỹ Nhân Thần Sách thì chỉ có nam diễn viên người Thái - Nanon Korapat Kirdpan là được biết đến nhiều. Minh Beta cũng từng xuất hiện trong phim Ngày Mai Mai Cưới. Còn lại từ nữ chính Việt Linh, Trúc Anh Gigie, Hà Hương,...mình thấy toàn là những gương mặt mới, chính vì vậy xét về mặt truyền thông thì mình thấy từ đầu phim không tạo được sức hút lắm. 

Về mặt kịch bản thì Mỹ Nhân Thần Sách lại tiếp tục câu chuyện có ý tưởng ban đầu ổn nhưng khai thác lại đi theo lối thông thường, khiến cho bộ phim không chỉ bình thường mà còn trở nên nhạt toẹt. Cách xây dựng tạo hình và tính cách của nhân vật không có gì đặc biệt, thậm chí là dìm luôn cả dàn cast. Nanon vào vai nam thần học đường nhưng chỉ được mỗi cái mã chứ không được gắn cho một nét tính cách nổi bật nào. 

Mỹ Nhân Thần Sách theo motif thông thường vịt hóa thiên nga nhưng từ tạo hình của nữ chính, diễn biến câu chuyện cho đến cả lời thoại trong phim đều cũ rích và xưa như trái đất. Thông điệp của phim cũng không hề sâu lắng mà rất hời hợt, cuối cùng cũng chẳng thể hiện được điều gì.

Mình thấy Mỹ Nhân Thần Sách chìm nghỉm kể từ khi ra mắt cho đến khi chiếu và lúc kết thúc luôn. Ngoài rạp cũng có rất ít suất chiếu phim này. Trong thời gian phim ở ngoài rạp cũng không thấy nhiều người bàn luận về bộ phim. Sự khởi đầu của dòng phim hợp tác Việt Nam và nước ngoài trong năm 2022 với Mỹ Nhân Thần Sách này mình đánh giá là quá xìu. 

Kẻ Thứ Ba

Kẻ Thứ Ba là bộ phim hợp tác Việt - Hàn duy nhất ra rạp trong năm 2022 tính đến thời điểm hiện tại. Phim được công chiếu vào ngày 13.05.2022 với sự trở lại của nam thần Han Jae Suk từng làm khán giả Việt mê mẩn một thời trên màn ảnh nhỏ. Sự xuất hiện của Lý Nhã Kỳ cũng là một điểm nhấn đặc biệt khiến phim tạo được sức hút từ những ngày đầu ra mắt. 

Kẻ Thứ Ba kể về Quang Kha (Han Jae Suk thủ vai), do không thể chịu được cú sốc quá lớn là mất đi người vợ mình rất yêu thương nên đã trở nên u buồn, ủ rũ, mất hết sức sống. Một ngày, Quang Kha vô tình phát hiện ra mình có thể quay ngược thời gian, anh đã tính toán mọi cách để cứu lấy vợ mình. Nhưng cuối cùng, những sự thật đau lòng đã dần được hé lộ, nó lại càng khiến Quang Kha trở nên đau khổ hơn. 

>> Xem thêm: Em Và Trịnh: Phim tiểu sử đầy tính nghệ thuật về Trịnh Công Sơn

Có khá nhiều câu chuyện xoay quanh hành trình làm phim đầy gian khó của ekip Kẻ Thứ Ba, từ chuyển phải dời lịch công chiếu, đổi tên phim cho đến đổi nhà sản xuất do vướng nợ,...những điều này cũng một phần làm cho bộ phim được biết đến nhiều hơn. Thêm sự seeding kịch liệt của Lý Nhã Kỳ trên mọi nền tảng nữa nên thực sự nếu xét về mặt truyền thông thì mình thấy Kẻ Thứ Ba ổn hơn so với Mỹ Nhân Thần Sách

Mặc dù nội dung phim Kẻ Thứ Ba cũng đi vào lối mòn trong khai thác và nó có vẻ là hợp với phong cách phim truyền hình những năm 2000 hơn nhưng ít ra mình thấy nó đã truyền tải được thông điệp mới mẻ về tình yêu mà mình có thể cảm được. Đó là điểm sáng duy nhất của phim còn xét về mặt tổng quan thì phim khá lưng chừng, diễn xuất của Lý Nhã Kỳ cũng hơi phá mood và mình nghĩ cũng khá kén người xem vì phim được làm với thể loại melodrama. Bằng chứng là nếu nói về doanh thu thì Kẻ Thứ Ba cũng chẳng khá khẩm hơn Mỹ Nhân Thần Sách mấy. 

Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó

Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó khác khác với Mỹ Nhân Thần Sách Kẻ Thứ Ba ở chỗ, hai phim trên là ekip Việt hợp tác với diễn viên người nước ngoài, còn phim này là ekip nước ngoài hợp tác với diễn viên Việt Nam. Kịch bản Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó cũng do ekip Thái thực hiện. 

Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó sắp sửa ra rạp vào ngày 22.07.2022. Bộ phim đánh dấu lần đầu kết hợp của August Vachiravit và hoa hậu nhí Ngọc Lan Vy. Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó xoay quanh câu chuyện về Mây (Ngọc Lan Vy), một rich kid chính hiệu, muốn tạo dấu ấn đặc biệt cho ngày sinh nhật của mình nên đã đặt vé máy bay từ Việt Nam sang Thái Lan để đu idol. Đi thì đi được nhưng Mây phải dắt theo một đám vệ sĩ kè kè bên cạnh theo ý bố mẹ. Đám vệ sĩ này làm thì ít mà phá thì nhiều, gây ra hết rắc rối này đến rắc rối khác cho cô. Tuy nhiên, trong cái rủi lại có cái may, chính những rắc rối mà đám vệ sĩ mang lại đã giúp Mây có cơ hội được gặp thần tượng. 

>> Xem thêm: Trailer Tang Lễ Đầu Xuân: Đề tài về đám ma như Đêm Tối Rực Rỡ

Hiện tại chỉ mới có poster và hé lộ một chút về nội dung phim, chưa có trailer nên mình cũng chưa biết phim sẽ như thế nào nhưng nhìn vào poster phim thì mình thấy có vẻ Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó có phong cách khá nhẹ nhàng. Câu chuyện đu idol thì trước giờ mình thấy cũng chưa có nhiều phim khai thác nhưng cốt truyện Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó có phần hơi nhàm quá. Mình không ấn tượng về nội dung của Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó lắm, điểm khiến mình bị thu hút là sự xuất hiện của cặp đôi nam, nữ chính. 

Điểm chung khiến Mỹ Nhân Thần Sách Kẻ Thứ Ba nhận được khá nhiều cái lắc đầu từ phía khán giả là nội dung phim khá cũ, cách khai thác đi vào lối mòn, nhàm chán và xây dựng nhân vật cũng chẳng đến đâu. Mình thấy câu chuyện trong Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó cũng không mới nhưng hy vọng biên kịch có thể làm mới nó bằng những tình huống thú vị hơn. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn quan tâm đến những bộ phim hợp tác Việt Nam với nước ngoài và không muốn bỏ qua bất kỳ phim nào thuộc thể loại này , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Side Seeing The Movie (Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.