x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Chương Tử Di: Nàng đại hoa đán đầy dã tâm của showbiz Hoa ngữ

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 17:50 - 05/03/2022

Là đại hoa đán quyền lực của showbiz Hoa ngữ nhưng xung quanh Chương Tử Di lại có quá là nhiều lùm xùm, thậm chí là bị những cái tên đình đám trong nghề “cà khịa” thẳng mặt không thương tiếc. Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa tìm hiểu kỹ càng hơn về mỹ nhân này xem sao nhé!

Về sự nghiệp của Chương Tử Di hẳn các bạn cũng biết rồi, người đẹp này không chỉ là “tam kim ảnh hậu” của làng giải trí Hoa ngữ mà còn giành được nhiều giải thưởng quốc tế danh giá và cũng là số ít các ngôi sao Cbiz gây tiếng vang ở Hollywood. Cái danh hiệu “Chương quốc tế” mà cộng đồng mạng dành tặng cho cô chẳng hề ngoa chút nào đâu nha!

Trương Nghệ Mưu chú ý Chương Tử Di nhờ một quảng cáo.

Để gặt hái được thành công như vậy, Chương Tử Di chắc chắn phải cảm ơn đại đạo diễn Trương Nghệ Mưu rất nhiều vì “quốc sư màn ảnh Cbiz” là người đã phát hiện tài năng và nâng đỡ cho cô hết mực. Tuy nhiên, chính Trương Nghệ Mưu cũng từng chê trách Chương Tử Di là người rất có dã tâm đấy cả nhà ạ!

Chuyện là thế này, năm 1998, khi còn đang học năm 2 đại học, Chương Tử Di lọt vào “mắt xanh” của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, được nhận vai chính trong bộ phim Đường Về Nhà. Nhờ thành công vang dội của tác phẩm đầu tay này, nữ diễn viên ôm về cúp Ảnh hậu Bách Hoa và được giới truyền thông tung hô là “người nối nghiệp của Củng Lợi”.

Nhận thấy được tiềm năng của Chương Tử Di, Trương Nghệ Mưu không chỉ hết lòng bồi dưỡng mà còn thường xuyên đưa cô đi tham dự những sự kiện lớn để tăng độ nổi tiếng. Chẳng hạn như năm 2000, khi bộ phim Đường Về Nhà giành được giải thưởng Gấu Bạc tại Liên hoan phim Berlin, đạo diễn họ Trương cũng đưa Chương Tử Di cùng đi tham dự lễ trao giải nè!

Các bạn biết không, trước khi lên nhận thưởng, Trương Nghệ Mưu đã dặn đi dặn lại là các diễn viên không được đi lên sân khấu cùng với ông. Thế nhưng ai ngờ, đạo diễn vừa mới quay gót, Chương Tử Di đã lập tức theo sau rồi! Với bộ yếm đỏ rực rỡ, cùng sánh vai bên Trương Nghệ Mưu nhận giải, người đẹp họ Chương chiếm trọn spotlight tại sự kiện năm đó, khiến dân tình bàn tán xôn xao.

Thế nhưng, Trương Nghệ Mưu thì chẳng hề hài lòng với việc này chút nào cả. Vừa bước xuống sân khấu, ông đã chỉ trích Chương Tử Di khá nặng lời: “Tôi đã nói không được lên sân khấu cùng cơ mà. Đúng là không biết quy củ, toan tính đều viết hết ở trên mặt”.

Cũng may là dù có chút mếch lòng nhưng Trương Nghệ Mưu vẫn rất quan tâm tới Chương Tử Di, không chỉ cho cô nhiều lời khuyên hữu ích trong việc diễn xuất mà còn giới thiệu cô cho đạo diễn Lý An, giúp nữ diễn viên giành được cơ hội góp mặt trong phim Ngọa Hổ Tàng Long.

À, mình cũng nói luôn là bộ phim Ngọa Hổ Tàng Long đã giúp Chương Tử Di gây được ấn tượng với khán giả quốc tế nhưng màn hợp tác với siêu sao võ thuật Thành Long trong bộ phim “bom tấn” Giờ Cao Điểm 2 mới là đòn bẩy vững chắc cho cô xông pha Hollywood đó nha! Việc một nữ diễn viên mới bước chân vào làng giải trí chưa lâu đã tiến quân vào Hollywood chắc chắn được giới truyền thông hết mực chú ý rồi! 

Lùm xùm “hứng nho” chấn động 1 thời của Chương Tử Di.

Các bạn biết không, “đệ nhất paparazzi” Trác Vỹ đã chộp được những khoảnh khắc cực kỳ đắt giá tại tiệc liên hoan của đoàn phim Giờ Cao Điểm 2. Đó là việc Chương Tử Di (lúc đó 22 tuổi) có hành động thân mật vượt mức với đàn anh Thành Long, không chỉ ôm, hôn má mà còn ngồi hẳn vào lòng siêu sao võ thuật này, đút quả nho cho Thành Long ăn và dùng tay hứng hạt nho nữa.

Túm lại một câu, những hình ảnh này quá là mập mờ luôn, đặc biệt khi lúc đó Chương Tử Di đang hẹn hò với Phòng Tổ Danh – quý tử của Thành Long mới kỳ chứ!

Vì vụ việc này, hình ảnh của Chương Tử Di bị ảnh hưởng nặng nề, không chỉ bị công chúng bàn tán xôn xao mà còn bị không ít nghệ sĩ lên tiếng “cà khịa” thẳng. Mình vẫn còn nhớ là tại lễ trao giải Kim Tượng 2001, Châu Nhuận Phát và Mai Diễm Phương từng công khai mỉa mai việc này.

Cụ thể, khi Mai Diễm Phương hỏi: “Các diễn viên trong nước phải làm gì mới có thể tiến quân vào Hollywood?”, Châu Nhuận Phát trêu chọc rằng: “Phải biết nghe lời, việc gì cũng chịu làm. Như hứng nho chẳng hạn”.

Có không ít người cho rằng, Chương Tử Di là nàng hoa đán tràn ngập toanh tính, bất chấp để vươn lên. Thế nhưng, nói một cách công tâm thì để có được địa vị như ngày nay, người đẹp họ Chương cũng phải có tài năng thực thụ và sự nỗ lực không ngừng đấy cả nhà ạ! 

>>>Xem thêm: Dịch Dương Thiên Tỉ: Thành viên mờ nhạt nhất TFBOYS giờ ra sao?

Chia sẻ thêm với các bạn là Chương Tử Di còn có mâu thuẫn khá gay gắt với đàn chị Trương Mạn Ngọc nữa. Theo mình hóng được thì “Mạn thần” từng công khai tuyên bố muốn “cạch mặt” cô trước ống kính truyền thông: “Dù cho tôi thù lao 1 tỷ HKD (3000 tỷ đồng), tôi cũng không muốn hợp tác với Chương Tử Di”.

Ngẫm lại thì giữa hai người đẹp này có khá là nhiều ân oán tình thù mà khởi nguồn là bộ phim Anh Hùng (2002) do Trương Nghệ Mưu “cầm trịch”. Vốn dĩ, nhân vật Phi Tuyết mà Trương Mạn Ngọc sắm vai là nữ chính trong phim, còn Chương Tử Di vào vai tì nữ Như Nguyệt, chắc chắn phải có ít đất diễn hơn rồi.

Thế nhưng, đến lúc phim ra rạp, các cảnh quay của Trương Mạn Ngọc bị cắt chỉ còn 15 phút. Còn khi công chiếu ở Trung Quốc thì “Mạn thần” bị biến mất hoàn toàn, thay vào đó, Chương Tử Di trở thành nữ chính trong phim.

Nghe đồn thì Chương Tử Di đã giở trò, dựa vào mối quan hệ thân tình với Trương Nghệ Mưu để nài nỉ đạo diễn tăng thêm đất diễn cho bản thân mình. Điều này khiến Trương Mạn Ngọc vô cùng bất mãn và tỏ thái độ cực gắt khi được hỏi về diễn xuất của Chương Tử Di trong phim Anh Hùng: "Tôi không thể cho cô ấy lời khuyên, bởi vì lúc ở độ tuổi của cô ấy, tôi không được thông minh như vậy. Cô ấy thông minh hơn tôi rất nhiều. Tôi cho rằng tôi đã hết thời rồi, không cùng thời đại với cô ấy nữa".

Không chỉ vậy, lịch sử lại tái diễn khi hai người đẹp cùng hợp tác trong bộ phim 2046 của đạo diễn Vương Gia Vệ. Vai diễn mỹ nhân xường xám Tô Lệ Trân do Trương Mạn Ngọc thể hiện bị cắt gần hết suất diễn, trong khi đó, Chương Tử Di lại là người được hưởng lợi. Bảo sao nữ diễn viên họ Trương không “rầu” cho được!

Đây cũng chính là lý do tại lễ trao giải Kim Tượng 2013, Trương Mạn Ngọc từ chối thẳng thừng và quay lưng bỏ đi khi Lưu Đức Hoa nhờ cô trao giải cho Chương Tử Di đấy cả nhà ạ!

Túm lại một câu, tài năng của Chương Tử Di là điều không ai có thể phủ nhận được nhưng người đẹp này có vẻ làm mếch lòng hơi nhiều người trong showbiz rồi đó! Bạn nghĩ sao về Chương Tử Di? Hãy chia sẻ với Quần Chúng Thích Ăn Dưa dưới dòng bình luận ngay và luôn bạn nhé!

>>>Xem thêm: Phú Đại Long: "Ảnh đế nghèo nhất" từ chối tình cảm của người hâm mộ

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các ngôi sao Cbiz, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.