x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Chuyến Phiêu Lưu Của Pil: Công chúa và 3 con chồn siêu dễ thương

Lọ Lem 09:00 - 05/06/2022

Khoảng thời gian gần đây, những bộ phim hoạt hình lần lượt đổ bộ ra rạp để chào đón Quốc tế Thiếu nhi 1/6. Thêm nữa, thời điểm hè cũng là khoảng thời gian thích hợp để cả gia đình có những hoạt động vui chơi cùng nhau, nhất là với các cháu nhỏ. Từ Doraemon: Nobita Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon, Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác, Đại Náo Cung Trăng, và mới đây nhất là Cuộc Phiêu Lưu Của Pil, phim nào cũng rất phù hợp để cả gia đình ra rạp cùng nhau. 

Sự xuất hiện của Chuyến Phiêu Lưu Của Pil (Pil’s Adventure) đã đánh dấu sự trở lại của dòng phim hoạt hình Pháp. Trước giờ phim hoạt hình của điện ảnh Pháp luôn khiến mình ấn tượng bởi nội dung phiêu lưu hấp dẫn, hài hước cùng cách truyền tải thông điệp nhẹ nhàng nhưng đầy ý nghĩa. Lần này, Chuyến Phiêu Lưu Của Pil cũng đã thể hiện được dấu ấn đặc trưng của hoạt hình Pháp.

Cách xây dựng tình huống và nhân vật vô cùng dễ thương

Chuyến Phiêu Lưu Của Pil xoay quanh câu chuyện về Pil (Kaycie Chase thủ vai) - một cô bé không nơi nương tựa, phải sống lay lắt trên đường phố Foggyburgh. Pil chuyên ăn trộm thức ăn trong lâu đài của tên địa chủ giàu có cùng ba cộng sự vô cùng ăn ý của mình là các chú chồn Scratcher, Puffy và Gobbly. 

Một ngày như mọi ngày, Pil cùng đồng đội của mình đi thực hiện nhiệm vụ để mang đồ ăn về, cô bé bỗng phát hiện ra một sự thật động trời. Pil vô tình chứng kiến cảnh tay quan nhiếp chính xấu xa Tristain (Pierre Tessier thủ vai) đầu độc và biến hoàng tử của vương quốc - Roland (Gauthier Battoue) thành một loài sinh vật đầu gà thân mèo. Hắn làm vậy với mục đích cướp lấy ngôi vua của hoàng tử. 

Ngay sau đó, Tristain biết được Pil đã phát hiện ra âm mưu của mình, hắn đã đuổi theo Pil hòng bịt miệng cô bé. Pil ngay lập tức ẵm theo hoàng tử Roland - lúc này đang trong hình dạng của một sinh vật “lai” bỏ trốn. 

>>> Xem thêm: Maika, Doraemon và những phim thiếu nhi dễ thương cho ngày 1/6

Để thoát khỏi sự dòm ngó của bọn lính canh, Pil phải cải trang thành một nàng công chúa. Kỳ lạ là, ai trong lâu đài ấy cũng tưởng Pil là một nàng công chúa thật. Từ đó, Pil cùng những người bạn của mình là anh chàng lính canh ngốc nghếch Crobar (Paul Borne thủ vai) và anh hề hậu đậu Rigolin (Julien Crampon thủ vai) lên đường để tìm thuốc giải cho hoàng tử Roland. Theo như thông tin nghe ngóng được, để giải được lời nguyền, bọn họ phải tìm đến một mụ phù thủy.

Chuyến đi vốn khó khăn nay lại càng chồng chất khó khăn khi tên địa chủ hung ác Tristain thuê một nhóm lính tàn bảo quyết tâm truy đuổi cho đến cùng đám người của công chúa Pil. 

Câu chuyện hài hước và nhắng nhít của nàng công chúa “bất đắc dĩ” và tam ca ba con chồn

Chuyến Phiêu Lưu Của Pil gợi nhắc cho mình đến bộ phim Shrek (2001), chi tiết thể hiện điều đó là hoàng tử Roland cùng phải chịu lời nguyền giống như công chúa Fiona (Cameron Diaz thủ vai). Tuy nhiên, thay vì phải đi tìm một nụ hôn tình yêu đích thực để hóa giải lời nguyền thì Roland khá may mắn khi có công chúa Pil và những người bạn lo tất tần tật. 

Mặc dù hành trình đi tìm lời giải của công chúa Pil có vẻ khó khăn hơn gấp nhiều lần nhưng cuối cùng cũng có thể đi đến một kết thúc trọn vẹn. Đây cũng chính là yếu tố then chốt tạo nên sự hấp dẫn, kịch tính cho Chuyến Phiêu Lưu Của Pil. 

Chuyến Phiêu Lưu Của Pil cũng ngập tràn những cảnh quay hành động chẳng kém gì một bộ phim bom tấn. Pil phải liên tục lăn lộn, “chiến” với hết người này đến người khác. Hết phi thân qua các mái nhà cao chót vót, Pil lại đối đầu với nhóm lính đánh thuê rồi lại quay qua xử lý hàng loạt sinh vật đáng sợ. Những cảnh rượt đuổi “căng đét” trong Chuyến Phiêu Lưu Của Pil khiến mình khá bất ngờ, không nghĩ là một mình công chúa Pil lại có thể cân hết như vậy. 

Tuy công chúa Pil chiếm spotlight trong hầu hết các cảnh quay nhưng những nhân vật phụ khác cũng rất biết cách tận dụng từng giây xuất hiện để tạo ấn tượng cho người xem. Crobar thì dũng cảm nhưng vụng về, Rigolin thì hậu đậu còn bộ ba Scratcher, Puffy và Gobbly “tăng động” không ai bằng. Mình thấy ai ai cũng có những nét vô cùng đáng yêu. Tuy mỗi lần xuất hiện chung, các nhân vật phụ này có phần hơi lộn xộn và đôi khi phá rối chuyện chính nhưng đó cũng là cách tạo nên những tình huống thú vị cho Chuyến Phiêu Lưu Của Pil.

>>> Xem thêm: Chuyến Phiêu Lưu Của Pil: Phim mang màu sắc cổ tích siêu dễ thương

Điều khiến mình khá hứng thú với Chuyến Phiêu Lưu Của Pil và cũng là điểm khiến phim tạo được không khí khác lạ, đặc biệt hơn so với những bộ phim thiếu nhi ra rạp cùng thời điểm chính là bối cảnh trung cổ pha lẫn phép thuật huyền bí. 

Lồng ghép được những bài học nhân văn sâu sắc một cách vô cùng nhẹ nhàng

Công chúa Pil là một đứa trẻ không có gia đình. Tuy vẻ ngoài mạnh mẽ nhưng bản thân bên trong Pil vẫn có những lúc vô cùng yếu đuối và rất khao khát có một mái ấm gia đình. 

Chuyến Phiêu Lưu Của Pil đã cho thấy lòng dũng cảm, nghị lực sống vô cùng mạnh mẽ và khả năng vượt qua nghịch cảnh của công chúa Pil. Với mình, Pil xứng đáng được yêu thương như một nàng công chúa. Tuy nàng công chúa Pil không giống với những nàng công chúa bình thường ở những vương quốc hay trong những bộ phim khác nhưng Pil vẫn rất đáng yêu theo một cách riêng. 

Nhìn chung, mình thấy Chuyến Phiêu Lưu Của Pil là một bộ phim hoạt hình hội tụ đủ các yếu tố cần có: giải trí, truyền tải được thông điệp ý nghĩa và phù hợp với các bé thiếu nhi. Tuy nhiên, thông điệp của Chuyến Phiêu Lưu Của Pil vẫn chưa có gì đặc biệt so với những bộ phim hoạt hình trước đó. Cá nhân mình thấy nó hơi cũ và có phần nhẹ đô, chỉ dừng lại ở mức phù hợp với trẻ em.

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn quan tâm đến các bộ phim hoạt hình thiếu nhi và không muốn bỏ qua bất kỳ phim nào thuộc thể loại này , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Chuyến Phiêu Lưu Của Pil (Pil’s Adventure) ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.