x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Maika, Doraemon và những phim thiếu nhi dễ thương cho ngày 1/6

Lọ Lem 08:00 - 30/05/2022

Sắp đến dịp lễ Quốc tế thiếu nhi ⅙ rồi, bạn đã chọn được bộ phim thích hợp để dắt các bé nhà mình ra rạp xem chưa? Nếu chưa thì tham khảo những bộ phim mình liệt kê phía bên dưới này nha!

Phim thiếu nhi ra rạp vào đúng dịp lễ này năm nay mình thấy có vẻ hơi ít, đếm đi đếm lại cũng chỉ có Doraemon: Nobita Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon, Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác, Đại Náo Cung Trăng Chuyến Phiêu Lưu Của Pil.

Doraemon: Nobita Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon

Doraemon: Nobita Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon là phần phim mới nhất của thương hiệu nổi tiếng thế giới Doraemon. Bộ phim lấy bối cảnh tại một kỳ nghỉ hè của Nobita. Khi đó, Nobita tình cờ quen được Papi - một cá thể tí hon ngoài hành tinh. 

Mới đầu có vẻ hơi hốt hoảng nhưng Nobita đã nhanh trí mượn đèn pin thu nhỏ của Doraemon, biến mình cùng hội bạn về kích thước của Papi để chơi cùng nhau. Nobita và những người bạn của mình đã làm quen và chơi cùng Papi rất vui vẻ cho đến một ngày có kẻ thủ ác tiến tới xâm chiếm trái đất.

>>> Xem thêm: Doraemon: Nobita Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon gợi nhớ về phim Star War

Kẻ xấu đã đe dọa Papi. Papi vốn là tổng thống của hành tinh Pirika, một ngôi sao ở nằm tít xa những vũ trụ xa xăm nào đó. Hành tinh Pirika đang diễn ra một cuộc phiến loạn, chính vì vậy Papi phải di chuyển để lánh nạn và tìm cách để cứu lấy hành tinh này. 

Kẻ xấu muốn chiếm lấy hành tinh Pirika đã tìm được đến trái đất để bắt lấy Papi. Biết được thông tin đó, Nobita và những người bạn của mình đã quyết định chiến đấu để bảo vệ trái đất, nơi mà chúng ta đang sinh sống và giải cứu Papi khỏi những thế lực tàn ác. 

Đại Náo Cung Trăng

Đại Náo Cung Trăng kể về hành trình giải cứu em gái Anne của nhân vật chính Peter. Để giải cứu Anne, Peter phải đi đến một lãnh thổ bí ẩn đó chính là cung trăng vì cô bé đã bị bắt cóc bởi tên Moon Man độc ác khi giúp đỡ con bọ Zoomzeman tìm kiếm vợ mình. 

Khi đáp xuống Star Meadow, anh đã gặp một nhân vật đặc biệt là Sandman, người đàn ông hay buồn ngủ. Người đàn ông này đã tiết lộ cho Peter một số thông tin quan trọng. Anh biết được trong bữa tối tại lâu đài trên mây của Night Fairy anh có thể tìm ra Anne. Nhưng khổ nỗi, lâu đài đó không có đủ chỗ ngồi cho tất cả mọi người nên họ đành phải tham gia một cuộc đua trên dải ngân hà. 

Tựa đề Đại Náo Cung Trăng tuy có gợi liên tưởng đến những nhân vật gắn liền với ký ức tuổi thơ của trẻ em Việt Nam như chú Cuội, chị Hằng nhưng do là phim nước ngoài nên không đề cập đến những chi tiết đó. Đại Náo Cung Trăng không kể một câu chuyện về sự tích dân gian mà là câu chuyện về chuyến phiêu lưu kỳ thú, một motif rất quen thuộc trong những bộ phim hoạt hình.

Chuyến Phiêu Lưu Của Pil

Chuyến Phiêu Lưu Của Pil là câu chuyện về Pil, một cô bé mồ côi sống trên đường phố Foggyburgh. Pil và những người bạn của mình là bộ ba chú chồn Puffy, Scratcher, Globby chuyên kiếm sống bằng nghề ăn trộm thức ăn từ lâu đài của tên địa chủ độc ác Tristain. Một ngày, cô bé Pil phải giả dạng thành công chúa để qua mặt những tên lính canh với mục đích đi vào lâu đài để lấy cắp thức ăn. Điều bất ngờ là bất cứ ai nhìn thấy đều lầm tưởng Pil là một công chúa thật. 

Cứ tưởng mọi chuyện sẽ trót lọt nhưng Tristain đã dùng bùa phép để biến hoàng tử Roland thành một sinh vật đầu gà thân mèo với suy nghĩ rằng làm vậy có thể khiến hắn dễ dàng tìm thấy kho báu. Chính vì đang giả dạng là công chúa nên Pil biết được thông tin này. Cô đã cùng anh lính Crobar và chàng hề Rigolin thực hiện một chuyến phiêu lưu để đi tìm thuốc giải cho hoàng tử Roland để cứu lấy vương quốc này. 

Chuyến Phiêu Lưu Của Pil vẫn là motif về chuyến phiêu lưu đặc biệt của một nhân vật đặc biệt. Điểm cộng của phim là xây dựng được hình tượng nhân vật Pil vô cùng thú vị bởi hoàn cách sống và cách mà cô bé lớn lên. 

Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác

Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác là bộ phim thiếu nhi phiên bản người đóng duy nhất ra rạp trong khoảng thời gian này. Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác là bộ phim được làm lại thành phiên bản điện ảnh từ phim truyền hình Maika - Cô Bé Từ Trên Trời Rơi Xuống của Tiệp Khắc, được chiếu trên TV tại Việt Nam vào khoảng năm 1980. 

Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác là câu chuyện xoay quanh Maika, cô bé đến từ một hành tinh nằm ngoài trái đất. Maika đã ghé thăm trái đất vì một sự cố bất ngờ. Cô bé phải tìm cách liên lạc với tàu mẹ và tìm lại những người bạn thất lạc của mình để về nhà. 

>>> Xem thêm: Maika: Bộ phim thấy cưng, giàu ý nghĩa mà phụ huynh nên cho con đi xem

Maika gặp Hùng, một cậu bé đang có những tổn thương vì chưa thể vượt qua nỗi đau mất mẹ. Ba Hùng mặc dù yêu thương nhưng lại chẳng biết làm cách nào để thể hiện tình cảm với cậu. Hùng đã giúp Maika tìm đường về nhà. Maika cũng giúp Hùng vượt qua những nỗi đau mất đi người thân để vững vàng sống tiếp.

Maika - Cô Bé Từ Trên Trời Rơi Xuống lúc bấy giờ là bộ phim gắn với ký ức tuổi thơ của thế hệ 8, 9x. Mang Maika - Cô Bé Từ Trên Trời Rơi Xuống trở lại với khán giả với phiên bản điện ảnh Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác, đạo diễn Hàm Trần mong muốn cho các khán giả nhí cơ hội được thưởng thức tác phẩm đã từng “làm mưa làm gió” trong tuổi thơ của nhiều người trong thế hệ trước. 

Đa số những bộ phim hoạt hình cho thiếu nhi bây giờ vẫn là motif chuyến phiêu lưu kỳ thú và chiến đấu để bảo vệ hoặc giành lấy điều gì. Tuy nhiên, mỗi chuyến phiêu lưu sẽ có những ưu điểm riêng tùy thuộc vào cách tạo dựng nhân vật và tình huống. 4 bộ phim thiếu nhi ở rạp vào dịp lễ Quốc tế thiếu nhi này bản thân mình thấy tuy chưa thật sự xuất sắc nhưng phim nào cũng có nét đáng yêu riêng.

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Phim Maika, Doraemon và các phim thiếu nhi chiếu rạp khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Maika: Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.