x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Cô Gái Từ Quá Khứ: Diễn xuất của Lan Ngọc - Kaity Nguyễn quá xuất sắc

Hoa Le 23:10 - 12/10/2022

Hành trình của Cô Gái Từ Quá Khứ trong mắt tôi giống như một cuộc viễn chinh, khai phá những địa hạt mới, đầy thú vị và hấp dẫn của cả đạo diễn lẫn dàn diễn viên. Không còn trói buộc trong hình ảnh hào nhoáng, xa hoa, lộng lẫy của Gái Già Lắm Chiêu, tác phẩm mở màn cho Vũ Trụ Mỹ Nhân của bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân Namcito thử nghiệm với thể loại tâm lý, giật gân, huyền bí - vốn chẳng phải sở trường của bản thân lẫn hệ thống ngôi sao của phim. 

Nối tiếp câu chuyện từ Gái Già Lắm Chiêu 2 (2010), sau khi Ms.Q (Ninh Dương Lan Ngọc) nhận lời cầu hôn của Jack (Lê Xuân Tiền), Cô Gái Từ Quá Khứ mở ra bằng sự kiện Hoàng Quyên và hôn phu đang tất bật chuẩn bị cho đám cưới. Thế nhưng, chỉ còn cách lễ thành hôn vài ngày, nữ MC đình đám nhận được cuộc gọi từ một người đàn ông bí ẩn với những lời đe dọa về quá khứ của cô. 

Những ký ức hiện về, Quỳnh Yên (Kaity Nguyễn) - người em từng thân thiết trong quá khứ với Hoàng Quyên cũng đã quay trở lại. Lúc này, Ms.Q đứng trước những mối nguy vì sợ bị lộ quá khứ tăm tối với thiên hạ. Cô phải tìm mọi cách để đối phó với cả gã đàn ông bí ẩn kia cùng với cô em guột.  

Đến đây, tôi đã chuẩn bị sẵn một tâm hồn thật đẹp để chờ xem cặp “chị chị em em” này sẽ tương tàn nhau ra sao. Cô chị lật kèo, cô em bày mưu, tranh đấu xanh rờn để rồi những cú twist liên tiếp qua những mưu kế của giới thượng lưu. Thế nhưng, “Ú Oà”, đạo diễn xoay khán giả 180 độ bằng một cú twist, khiến cả rạp chiếu phải ngơ ngác, bật ngửa. 

Chỉ cần lỡ một nhịp thôi, người xem cũng rơi vào trạng thái “tối cổ", không hiểu chuyện gì đang xay ra. Màn “bẻ lái” ở hồi 3 khiến cả bộ phim đã chuyển sang một hướng khác hẳn và nằm ngoài những dự tính ban đầu của tôi. 

Lúc này, gánh nặng đặt toàn bộ lên vai của Ninh Dương Lan Ngọc và Kaity Nguyễn. Hai nàng ngọc nữ phải diễn sao cho ra nét của những người thực sự có vấn đề về tâm lý. Họ là hai mảnh đời khác nhau nhưng cũng có đôi khi tựa như chiếc bóng của đối phương. 

Và không làm khán giả phải thất vọng, cả Lan Ngọc và Kaity đều thể hiện quá xuất sắc. Họ giống như thao túng tâm lý khán giả và khiến tôi phải thừa nhận rằng nhân vật này đang bất ổn thật thực. Lâu lắm rồi, tôi mới lại thấy Ninh Dương Lan Ngọc diễn xuất thần như thế. Cô sẵn sàng rũ bỏ hình ảnh ngọc nữ hay Ms.Q xinh đẹp, lung linh, sang chảnh trước đó, để hoá thân vào một cô hầu gái rách rưới, tả tơi, xơ xác và vật lộn. Hình ảnh này khiến tôi nhớ đến Ngọc của Cánh Đồng Bất Tận cách đây hơn 1 thập kỷ. Thật may mắn khi cuối cùng Lan Ngọc cũng chịu bước ra khỏi vùng an toàn, thử nghiệm thể loại phim mới và sống lại phong cách và tài năng mà cô từng thể hiện cách đây nhiều năm. 

Còn với Kaity Nguyễn, tôi đã hiểu lý do vì sao mọi người gọi cô là ngọc nữ thế hệ mới khi ở tuổi đời còn rất trẻ. Bởi lẽ, từ ánh mắt cho tới khẩu ngữ, hành động của cô đều làm tôi bị thuyết phục. Ẩn sau một gương mặt thiên thần, ngọt ngào, ngây thơ ấy là một lớp tính cách và thần thái đầy liều lĩnh và tàn độc. 

Mặc dù đứng cạnh những tên tuổi gạo cội nhưng Quỳnh Yên vẫn vô cùng nổi bật. Ở Kaity có một sự tự tin mà tôi chưa tìm thấy được ở bất cứ ngôi sao trẻ nào thời điểm hiện tại. Thậm chí, có nhiều phân cảnh, nhân vật này còn át cả vía của Hoàng Quyên. 

>>> Xem thêm: Lan Ngọc và dàn sao trẻ chọn địa hạt phim giật gân nửa cuối 2022

Bên cạnh 2 nữ chính, dàn sao trong phim cũng làm rất tốt, tròn vai. Trong khi “mẹ” Lê Khanh thì vẫn biến hóa khôn lường, NSƯT Hữu Châu diễn cực kỳ tình cảm thì Lãnh Thanh lại hoàn toàn làm tôi bị sốc. Còn đâu hình tượng chàng trai ngoan hiền hay tổng tài phong độ, giờ đây chỉ còn một gã thanh niên bặm trợn, vô học, bất cần đời, sẵn sàng vì tiền mà làm mọi thứ. Đến chính nam diễn viên còn cảm thấy e ngại khi đi casting nhân vật này vì cảm thấy tính cách của thanh niên này quá vô giáo dục. 

Ngoài ra, hội chăn chuối cũng là một điểm cộng giúp kéo mood của bộ phim lên. Thuỳ Anh, Phương Lan và Thoại Tiên khiến tôi phải bật cười khúc khích mỗi lần họ quăng miếng. Nếu ai chưa xem series Gái Già thì sẽ nghĩ mấy mỹ nhân này người đẹp mà sao miệng lại kém duyên. Nhưng tôi lại thấy mảng miếng của họ cực kỳ duyên dáng, rất đời nên khiến người xem dễ thấy gần gũi, đồng cảm. 

 >>> Xem thêm: Lan Ngọc, Nguyên Thảo và các mỹ nhân hoá trang xấu xí cho vai diễn

Có thể nói, Cô Gái Từ Quá Khứ là một phép thử nghiệm đầy táo bạo, mạo hiểm nhưng cũng thật ấn tượng của đạo diễn Bảo Nhân và Namcito. Với những trải nghiệm của tôi tại phòng vé, tôi không những trân trọng công sức, cũng như sự cống hiến của dàn cast cho bộ phim mà còn tin rằng đây sẽ là tác phẩm Việt tạo nên cú lội ngược dòng, giúp lấy lại niềm tin của khán giả nơi phim nội địa. 

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn yêu thích bộ phim Cô Gái Từ Quá Khứ hoặc là mọt phim chính hiệu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.