x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Có gì đặc biệt ở phần phim thứ ba của thám tử Poirot?

Bắp 15:52 - 05/03/2022

Được tạo ra bởi nhà văn Agatha Christie và được giới thiệu trong cuốn tiểu thuyết The Mysterious Affair at Styles năm 1920, Hercule Poirot được mô tả là một trong những thám tử vĩ đại nhất thế giới. Ông là một trong những nhân vật vô cùng nổi tiếng trong giới tao đàn về thể loại văn học bí ẩn và đã xuất hiện trong 33 tiểu thuyết và hơn 50 truyện ngắn được xuất bản từ năm 1920 đến năm 1975. Bắp rất thích xem những bộ phim về vị thám tử tài ba này.

Nhân vật này đã xuất hiện trong một số bộ phim chuyển thể, và vào năm 2017, đạo diễn Kenneth Branagh đã chỉ đạo một bộ phim rất được yêu thích Murder On The Orient Express. Trong đó, ông cũng đóng vai Poirot. Bộ phim đã rất thành công ngay khi công chiếu và thu về 352,8 triệu đô la trên toàn thế giới với kinh phí 55 triệu đô la. 

Phần phim tiếp theo lập tức được “bật đèn xanh” - Death On The Nile, sau nhiều lần trì hoãn do COVID-19 cuối cùng đã được phát hành tại rạp vào ngày 11 tháng 2 năm 2022. Nó cũng nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình, do đó có thể thấy 20th Century Studios đã có một quyết định đúng đắn khi đưa vũ trụ của vị thám tử này lên màn ảnh rộng.

Và trong một cuộc phỏng vấn với THR, Chủ tịch của 20th Century Pictures, Steve Asbell nói rằng nhà biên kịch Michael Green đang tiến hành lên kịch bản cho bộ phim Poirot thứ 3 và sẽ có nhiều sự thay đổi về nhịp phim, tone phim với Murder on the Orient Express Death on the Nile. Asbell cũng nói rằng Branagh sẽ trở lại đạo diễn và đóng vai chính trong phim:

Chúng tôi có Poirot, và chúng tôi có những câu chuyện khác của Christie. Tôi yêu những bộ phim này, tôi yêu Branagh (người đóng vai thám tử Hercule Poirot và đạo diễn Murder on the Orient Express và Death on the Nile). Chúng tôi đang viết kịch bản cho phần phim thứ 3, đó là một sự thay đổi khá táo bạo về thể loại và cách truyển tải. Đó là Venice thời hậu chiến và là bản chuyển thể của một trong những tiểu thuyết ít được biết đến hơn. Vì vậy, tôi nghĩ là các bạn sẽ tiếp tục gặp lại "bộ ria mép" này sớm thôi."

Có một số câu chuyện có thể được chuyển thể từ nhân vật Poriot, như Five Little Pigs, một trong những tựa truyện được coi là hay nhất mà Christie đã viết và câu chuyện này chứng kiến ​​Poirot phá án từ một vụ cách đây 16 năm trước. Tuy nhiên, do câu chuyện đã quá nổi tiếng, hãng phim có thể hướng tới những câu chuyện ít được biết đến hơn hoặc thậm chí là những câu chuyện ngắn cho phần tiếp theo, đặc biệt là vị biên kịch đã ám chỉ “bộ phim tiếp theo sẽ dựa trên một câu chuyện khó hiểu hơn”. Branagh trước đó đã đề cập rằng ông ấy muốn làm một bộ phim có sự giao thoa với Miss Marple, một nhân vật khác của Agatha Christie.

Tin tức về phần phim thứ ba của Poirot cũng gây ra không ít sự ngạc nhiên, vì Death On The Nile không đạt thành tích tốt ở phòng vé như phần trước của nó. Hiện tại, Death on the Nile đã thu về 33 triệu đô la nội địa và 102 triệu đô la trên toàn thế giới với kinh phí 90 triệu đô la. Tuy nhiên, 20th Century Studios dường như ngày càng tập trung nhiều hơn vào việc phát trực tuyến phim, vì vậy phần phim thứ 3 có thể sẽ được phát sóng trên Hulu Original thay vì chiếu rạp.

Bắp hi vọng rằng, trong tương lai sẽ có nhiều bộ phim được chuyển thể từ các tiểu thuyết của Agatha hơn, vì không chỉ có Poirot mà rất nhiều những nhân vật trong các tiểu thuyết của bà đã trở nên kinh điển và nhận được rất nhiều sự yêu mến của độc giả. Death on the Nile hiện vẫn đang được chiếu trên các rạp phim, đừng bỏ lỡ có hội được chứng kiến một trong những vụ án hóc búa, khó lí giải và xuất sắc bật nhất trong khi tàng truyện trinh thám của Agatha nhé!

>>>Xem thêm: Cú búng tay của Thanos và những cái kết hay nhất trong lịch sử MCU

* Bài viết của Bắp gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.