x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Cú búng tay của Thanos và những cái kết hay nhất trong lịch sử MCU

Bắp 15:30 - 04/03/2022

Đặc sản của MCU luôn là những cái kết và những màn after credit khiến mình luôn phải hú hét trước khi ra khỏi rạp. Hãy cùng Bắp điểm qua 7 cái kết được xem là hay nhất và bất ngờ nhất của vũ trụ MCU nhé!

Iron Man: Tony Stark tiết lộ danh tính của mình

Về tổng thể, Iron Man đã và sẽ luôn là một câu chuyện về một siêu hùng nằm trong tâm khảm của các Marvelist. Nhưng thật lòng mà nói, bộ phim Iron Man đầu tiên có thể trở thành một bộ phim tạo nên tên tuổi và có sức ảnh hưởng lâu dài trong cùng năm khi siêu phẩm The Dark Knight ra mắt là một điều khá bất ngờ. 

Sau khi cố gắng giữ bí mật danh tính của mình là Iron Man trong suốt bộ phim và lên kế hoạch duy trì "thần thái" đó trong cuộc họp báo lớn này, thì Tony Stark đã vứt bỏ đi “kịch bản” và mạnh dạn tuyên bố một câu nói mang tính biểu tượng cho tới bây giờ: “I am Iron Man.” 

Chúng ta đều biết việc các siêu anh hùng luôn giữ bí mật danh tính của họ về cơ bản là điều đã được biên kịch sẵn, vì vậy việc Tony Stark tiết lộ danh tính là điều hoàn toàn rất hiếm thấy trong các bộ phim MCU. Khoảnh khắc khiến mình đứng ngồi đứng ngồi không yên với nhiều câu hỏi nhưng phải đợi đến phần tiếp theo sau hai năm sau mới có được câu trả lời thực sự. 

Thor: Ragnarok: Thor và Loki nhìn thấy một con tàu mờ ảo xuất hiện

Trong cảnh mid-credit của bộ phim cho thấy Thor - Vua mới của Asgard và Loki đang thảo luận trên một con tàu, cùng với một số những người Asgard khác, trước khi một con tàu khác tiếp cận và lờ mờ xuất hiện, khiến mặt của hai anh em tái mét. 

Nhiều người rành rọt về những bộ phim sắp ra mắt của Marvel thời điểm đó đều cho rằng Thanos cuối cùng đã bắt kịp các siêu anh hùng và điều này đã được chứng minh là đúng khi cảnh mở đầu của Avengers: Infinity War chứng kiến cảnh Thanos và đội quân của hắn đã làm “bay màu” gần như tất cả mọi người trên tàu của Thor, bao gồm cả Loki. 

Avengers: Infinity War: Cú búng tay của Thanos 

Avengers: Infinity War mở đầu bằng một quyết định của một kẻ phản diện khét tiếng và kết thúc cũng đúng với quyết định của đó. Ở phần cuối của bộ phim, Thanos đã thực hiện những gì mà hắn ta dự định ban đầu và búng tay khi đeo Găng tay Vô cực với tất cả 6 Viên đá Vô cực, khiến một nửa số sinh vật sống trên vũ trụ "tan thành mây khói". 

Bucky Barnes biến thành cát bụi ngay trước mắt người bạn thân nhất của anh ta là Steve Rogers, rồi lần lượt từng siêu anh hùng yêu thích của người xem cũng nhanh chóng tan biến. Sự biến mất kéo dài của các nhân vật khiến khán giả cảm thấy nhói đau và mất mát. Đặc biệt khi Người Nhện chia sẻ về khoảnh khắc cuối cùng của cậu với người “thầy” - Tony Stark. 

Đoạn này kết thúc với việc Doctor Strange nói với Tony với vẻ mặt vô cùng nghiêm trọng: "Không còn cách nào khác" - ngay trước khi anh ta biến mất. Và rồi hình ảnh cuối cùng khi tin nhắn cầu cứu của Nick Fury đến được với một nhân vật mà mình vô cùng bất ngờ, chính là Captain Marvel. 

Ant-Man and the Wasp: Gia đình Pym biến mất 

Sau Avengers: Infinity War, mình chờ xem phần tiếp theo của MCU - Ant-Man And The Wasp, sẽ kết nối như thế nào với bộ phim đã có cái kết đau đớn này. Hóa ra, phần lớn câu chuyện của bộ phim diễn ra trước Infinity War

Tuy nhiên, cảnh mid-credit đã mang lại điều mà mình chờ đợi: Câu trả lời cho câu hỏi ai trong bộ phim Ant-Man đã bị biến mất và ai sống sót. Trong khi tiến hành một cuộc chạy thử nghiệm liên quan đến việc đưa Scott Lang vào Thế giới lượng tử, Hank, Janet và Hope Pym đều đã bị biến mất. Tất nhiên, Scott không biết điều này, và cảnh phim kết thúc với việc anh ta bị mắc kẹt trong vùng lượng tử này. 

WandaVision: Wanda nghe Billy và Tommy gọi cô ấy 

MCU cũng chẳng “sáng sủa” hơn khi Infinity Saga kết thúc. Dự án tiếp theo đưa người xem đến Giai đoạn 4 là WandaVision. Loạt phim Disney + kết thúc bằng việc Wanda từ bỏ gia đình của mình - gồm Vision và cặp song sinh Billy và Tommy - và để những người bị mắc kẹt trong Westview Hex được tự do trước khi đi đến một căn nhà hẻo lánh để tìm hiểu thêm về sức mạnh của cô ấy. 

Tuy nhiên, mình đã nhận ra cuốn sách mà cô đang nghiên cứu là Darkhold, một cuốn sách ma thuật có thể gây tổn hại đến người đọc. Không chỉ vậy, Wanda còn nghe thấy tiếng gọi của cặp song sinh khiến mắt cô đỏ rực ngay trước khi máy quay chuyển sang đoạn credit. Vì vậy, có rất nhiều điều sẽ diễn ra, và nhiều khả năng sẽ dẫn đến Doctor Strange In The Multiverse Of Madness

Loki: Đa vũ trụ kép 

Phần mở đầu ở cuối phần đầu tiên của Loki vô cùng bùng nổ và gây rối; đầu tiên, Sylvie tiễn He who remains sang "thế giới bên kia", do đó cho phép Dòng thời gian thiêng liêng phân nhánh thành vô số dòng thay thế và mở ra Đa vũ trụ. 

Loki sau đó cố gắng tìm hiểu những gì vừa xảy ra tại văn phòng Cơ quan quản lý phương sai thời gian, và nhận ra rằng Agent Mobius không còn biết anh ta là ai. Và rồi bức tượng vốn dĩ thường thấy ở dòng thời gian của anh ta lại được thay thế bằng He Who Remains, hoặc ít nhất là một Biến Thể của anh ta. 

Các dự án sắp tới như Doctor Strange Đa vũ trụ của Madness cùng Ant-Man and the Wasp: Quantumania chắc chắn sẽ tiếp tục câu chuyện về Đa vũ trụ và sẽ có nhiều hơn nữa các biến thể He Who Remains, nhưng có lẽ phải đến mùa thứ hai của Loki chúng ta mới có thể có được câu trả lời cho những rối rắm này. 

Eternals: Arishem bắt các Eternals 

Vào những khoảnh khắc cuối của Eternals, ba trong số các Eternals - Sersi, Phastos và Kingo - bị bắt bởi người tạo ra họ - Arishem. Do chiến thắng của các Eternals đã chiến đấu để cứu Trái đất và ngăn chặn sự ra đời của các Celestial bên trong lõi của nó, Arishem có lên kế hoạch kiểm tra tâm trí của cả ba để đưa ra phán quyết cuối cùng về nhân loại rằng liệu họ có nên tiếp tục tồn tại hay không. 

Sau đó ở phần after-credit cho thấy Makkari, Druig và Thena bên trong con tàu Domo được ghé thăm bởi Eros - anh trai của Thanos, người biết nơi mà ba Eternals đã bị Arishem bắt giữ. Sẽ không có địa điểm rõ ràng nào cho tới phần phim Eternals thứ hai ra mắt, vì vậy những cảnh này có khả năng là để thiết lập một phần cho phần tiếp theo, mặc dù chúng ta vẫn chưa có thông tin chính nào từ phía Marvel.

Trên đây là 7 cái kết mà theo mình là hay nhất, vậy các bạn thì sao, bạn thích cái kết nào nhất, hãy chia sẻ ý kiến của mình dưới bài viết nhé!

>>>Xem thêm: Câu nói của Giáo sư X ở Doctor Strange 2 quan trọng hơn bạn nghĩ

* Bài viết của Bắp gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.