x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Có một Kaity Nguyễn rất đàn bà và đằm thắm trong Người Vợ Cuối Cùng

Nga Cao 14:30 - 03/11/2023

Người Vợ Cuối Cùng là dự án tái xuất của Kaity Nguyễn sau phim điện ảnh Cô gái đến từ quá khứ (2022). Tác phẩm lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Hồ oán hận của nhà văn Hồng Thái. Đạo diễn Victor Vũ đã khai thác khía cạnh tâm lý, tạo nhiều không gian, thời gian cho mối tình “thanh mai trúc mã" giữa Linh và Nhân (Thuận Nguyễn) được phát triển ở chiều rộng và chiều sâu. 

 Kaity cho rằng đây chính là điểm thu hút khán giả trẻ. Kaity không khó để đồng cảm với Linh, khi nhân vật đang trong giai đoạn yêu nồng cháy, đam mê, lãng mạn nhất - gần gũi với tuổi tác và suy nghĩ của sao nữ ở ngoài đời khi cô bước sang tuổi 24.

 Linh là một trong những vai thú vị của phim với màu sắc trưởng thành, đằm thắm, cổ điển hơn so với tất cả các nhân vật mang màu sắc thành thị, hiện đại, cá tính của Kaity trước đó. Cuộc đời của Linh chứa nhiều nước mắt khi phải vì chữ hiếu mà lấy người mình không yêu, chịu biết bao đau khổ, tủi nhục. 

Vai diễn cũng phản ánh chân dung của phụ nữ thời phong kiến ngày trước. Không khó nhận ra, đạo diễn Victor Vũ muốn mô phỏng một góc xã hội phong kiến thu nhỏ qua câu chuyện “gia đấu” trong nhà quan, đồng thời đề cập đến khát vọng tình yêu vượt qua rào cản giai cấp. 

 Linh, Nhân có nhiều cảnh gây xúc động, u buồn, khiến không khí phim trở nên trầm lặng, bi kịch. Ban đầu, Nhân gắn bó với Linh như thanh mai trúc mã, cả hai có nhiều kỉ niệm ngọt ngào thuở bé. Khi Linh về làm vợ lẽ quan, cả hai không gặp mặt nhau suốt bảy năm trời. 

Nhưng trong một lần vô tình trông thấy nhau ngoài chợ, họ phát hiện ra mình vẫn còn nghĩ đến đối phương. Dần dà, sự chân thành của Nhân “mở khóa” được trái tim tưởng chừng đã không còn được “tắm tưới gió xuân” của Linh, cho Linh thấy giá trị của bản thân. Mối tình vụng trộm ấy truyền động lực cho Linh thoát khỏi cảnh phải sống tủi nhục trong kiếp chồng chung, chẳng khác gì cái máy đẻ.

 Ngoài ra, Linh cũng là vai diễn “nóng” nhất trên màn ảnh của ngọc nữ sinh năm 1999 với nhiều phân đoạn “giường chiếu” với bạn diễn Thuận Nguyễn và nghệ sĩ Quang Thắng. Kaity từng cho biết với Người vợ cuối cùng, điều quan trọng là phải tìm được một cặp đôi đảm bảo phù hợp với kịch bản, nhân vật, câu chuyện.

 Nữ diễn viên thấy mình may mắn vì được làm việc với Thuận Nguyễn. Theo cô, đàn anh rất tâm lý, chăm sóc và chia sẻ với mình trong suốt quá trình bấm máy. 

 Không khó nhận ra sự khác biệt trong ngôn ngữ hình thể và ánh mắt của Kaity trong những phân cảnh làm tình với Nhân và quan tri huyện tương phản với nhau thế nào. Mỗi một lần động chạm xác thịt với Nhân, Linh đầy đam mê, tận hưởng, bởi đó là tình yêu đích thực, là gắn kết linh hồn. 

Sự dịu dàng của Nhân như giúp Linh thăng hoa, quên đi cái lồng son phong kiến. Lối diễn của Kaity lúc này tinh tế, đầy nhục dục mà vẫn rất truyền thống, phù hợp với diễn biến tâm lý người phụ nữ thời xưa. Còn khi phải hầu hạ quan tri huyện, Linh chẳng khác gì một cỗ máy vô hồn, không cảm xúc. Ánh mắt bất lực, chịu đựng của cô khiến tôi thương xót, ám ảnh.

 Kaity Nguyễn tên thật là Nguyễn Ngọc Bình An, sinh năm 1999. Năm 2017, cô có vai nữ chính đầu tay trong Em chưa 18 cùng Kiều Minh Tuấn. Tác phẩm bất ngờ trở thành phim Việt ăn khách nhất lúc bấy giờ với 171 tỷ đồng, đưa tên tuổi Kaity Nguyễn vụt sáng thành sao sau một đêm. Năm 2020, cô tham gia bom tấn Tiệc trăng máu đạt doanh thu 175 tỷ đồng, vào top 5 phim Việt ăn khách nhất khi đó. 

Gái già lắm chiêu 5: Những cuộc đời vương giả (2021) Cô gái đến từ quá khứ (2022) tuy không thắng đậm phòng vé nhưng khẳng định được khả năng biến hóa đa dạng của cô gái tuổi Mèo trong diễn xuất.

 Tôi cho rằng, Kaity Nguyễn đã trưởng thành qua lăng kính của đạo diễn Victor Vũ sau tác phẩm Người Vợ Cuối Cùng. Một Kaity Nguyễn rất đàn bà và đằm thắm, khác với những dạng vai đầy năng lượng mà cô từng thành công trước đó. 

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Phim Việt

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.