x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Ngắm nhan sắc phụ nữ Việt thế kỷ trước được tái hiện trên phim

Roses 07:00 - 27/07/2023

Nhắc tới vẻ đẹp của phụ nữ cuối thế kỷ 19 - đầu thế kỷ 20, mình thật sự bị cuốn hút bởi sự đằm thắm, duyên dáng mà đôi khi còn phảng phất chút “nổi loạn”. Điện ảnh Việt cũng không ít lần tái hiện bối cảnh thời xưa với hình tượng mỹ nhân xinh đẹp. Mới đây là Kaity Nguyễn - một bước chuyển mình thú vị ở Người Vợ Cuối Cùng. Trước cô còn có Ngân Khánh, Kim Tuyến, Minh Hằng,... cũng từng thành công khi hóa thân thành mỹ nữ thế kỷ trước. 

Kaity Nguyễn - Người Vợ Cuối Cùng

Sau nhiều ngày ấp ủ, cuối cùng đạo diễn Victor Vũ đã tung thước phim đầu tiên của tác phẩm điện ảnh Người Vợ Cuối Cùng. Bên cạnh bối cảnh cổ trang hút mắt, sự biến hóa đa dạng trong diễn xuất cùng nhan sắc của nữ chính Kaity Nguyễn cũng gây bất ngờ cho đông đảo khán giả. Mình sẽ không nói nhiều về nội dung phim mà chỉ tập trung vào thần thái của nữ chính thôi nhé. 

Kaity Nguyễn vào vai Linh, một phụ nữ chân quê, có nhan sắc nổi bật nhưng số phận rất đỗi truân chuyên. Mình thấy sự xuất hiện của nữ chính rất xinh đẹp nhưng đượm buồn. Trong những hình ảnh đầu tiên được tung ra, Kaity Nguyễn diện trang phục tối màu nền nã. Những phục sức như vòng cổ, hoa tai, vòng tay… của cô đều là những vòng tròn đơn giản không hình chạm khắc, hoa tai có kích thước nhỏ đúng theo “mốt” phụ kiện xưa. 

Hình tượng nhân vật hiện lên như một sự tri ân dành cho vẻ đẹp văn hóa Bắc bộ, chiếc nón ba tầm đặc trưng cũng xuất hiện ấn tượng xuyên suốt đoạn clip nhá hàng đấy ạ. Phải công nhận rằng, Kaity Nguyễn đã có sự thay đổi ngoạn mục ở một hình tượng mới, khác hoàn toàn những tác phẩm trước đây mà cô tham gia.

Một nét đẹp mong manh nhưng nội tâm mãnh liệt của người phụ nữ đã có chồng được Kaity Nguyễn làm nổi bật. Với tất cả những gì mà Kaity Nguyễn thể hiện, cộng thêm công sức của cả ekip, Người Vợ Cuối Cùng được dự đoán sẽ trở thành "ngựa ô" của điện ảnh Việt tại phòng vé cuối năm nay.

>>Xem thêm: Dàn sao Việt thay đổi 180 độ khi chuyển hướng đóng phim hành động

Minh Hằng - Chị Chị Em Em 2

Khác với Kaity Nguyễn đượm buồn, Minh Hằng cũng từng “oanh tạc” màn ảnh rộng với siêu phẩm Chị Chị Em Em 2 trong hình tượng tuyệt sắc giai nhân thế kỷ trước. Minh Hằng vào vai cô Ba Trà, một mỹ nhân nức tiếng Nam Kỳ lục tỉnh vào những năm 20 – 30 của thế kỷ trước.

Mình thấy Minh Hằng đã làm rất tốt trong việc tái hiện một "Tuyệt thế giai nhân Sài Gòn". Nhan sắc xinh đẹp, phong thái sang trọng, quyền quý của Minh Hằng được người hâm mộ đánh giá cao. Điểm trừ nhỏ xíu chỉ ở khâu tạo hình khi nhiều khán giả cho rằng, tạo hình của Minh Hằng quá hiện đại, không phù hợp với bối cảnh cách đây hơn 100 năm.

Dẫu vậy, vai diễn này của Minh Hằng vẫn được đánh giá cao, nhất là ở biểu cảm và thần thái. Riêng với mình, sự phá cách ở những bộ trang phục mang hơi hướng hiện đại lại càng giúp cho Minh Hằng thỏa sức “bung lụa”. Cô đã cho thấy một Ba Trà xinh đẹp, kiêu kỳ, khí chất ngời ngời. Bạn có thấy như vậy không? 

Kim Tuyến - Mộng Phù Du

Trước Minh Hằng, Kim Tuyến cũng từng đảm nhận vai diễn lấy cảm hứng từ cô Ba Trà. Đó là trong phim Mộng Phù Du, Kim Tuyến vào vai Ba Trang - một mỹ nữ có nhan sắc hoa nhường nguyệt thẹn. Đáng tiếc thay, phận má hồng khiến cô rơi vào kiếp phù du với những chuỗi ngày dài đầy tăm tối.

Có lợi thế ngoại hình, việc xây dựng hình tượng tuyệt sắc giai nhân với Kim Tuyến không khó chút nào. Mình rất thích vẻ đẹp vừa nền nã, dịu dàng, vừa kiêu kỳ, sang chảnh của Ba Trang trong phim. “Lên đồ” đúng chuẩn mỹ nữ thế kỷ trước, cách trang điểm nhẹ nhàng, tôn quý, Kim Tuyến thực sự đã chinh phục mọi ánh nhìn. 

Mộng Phù Du, Kim Tuyến đã dành được nhiều lời khen dù chỉ là diễn viên tay ngang. Cô được đánh giá cao từ nhan sắc, phục trang cho đến năng lực diễn xuất. Ba Trang xinh đẹp, kiều diễm trong Mộng Phù Du đến nay vẫn được khán giả nhắc đến rất nhiều đấy ạ. 

>>Xem thêm: Doãn Quốc Đam - Trọng Lân và những lần chạm mặt trên màn ảnh

Ngân Khánh - Mỹ Nhân Sài Thành 

Thêm một mỹ nhân nữa mà mình muốn nhắc đến là Ngân Khánh. Cô cũng từng đảm nhiệm vai người đẹp Thanh Trà trong phim Mỹ Nhân Sài Thành. Đây cũng là nhân vật lấy cảm hứng từ cô Ba Trà. Điều làm nên sự độc đáo, hấp dẫn cho phim chính là việc đạo diễn Lê Cung Bắc để Thanh Trà xuất hiện cùng hai giai nhân nổi tiếng Sài Thành khác để khán giả có sự so sánh. 

Ngân Khánh mang vẻ đẹp mong manh, thuần khiết, được cho là phù hợp với dạng vai nữ chính gặp nhiều đa đoan trong cuộc sống. Việc hóa thân vào nhân vật có diễn biến tâm lý phức tạp như Thanh Trà cũng không làm khó được nữ diễn viên. 

Tuy nhiên, cũng mắc phải lỗi như Minh Hằng, tạo hình cho nhân vật Thanh Trà của Ngân Khánh trong phim lại bị nhận xét là quá hiện đại. Mình thấy kiểu tóc mái ngang khiến của Ngân Khánh không thực sự phù hợp với thời đại mà nhân vật sống. 

Thế nhưng khi xem phim, Ngân Khánh vẫn nhận được vô số lời khen về diễn xuất và nhan sắc xinh đẹp nổi bật. Ở cô Thanh Trà, mình thấy một nét đẹp yêu kiều, không quá nền nã, cũng chẳng phải “nổi loạn” mà cực kỳ cuốn hút. Hóa thân thành tuyệt sắc giai nhân thế kỷ trước, Ngân Khánh tỏ ra không hề lép vế trước các bạn diễn. 

Họ đều là những mỹ nhân của điện ảnh Việt. Xinh đẹp, diễn xuất tốt, việc tái hiện hình tượng phụ nữ Việt Nam thế kỷ trước không hề khó chút nào. Mỗi người mang một nét đẹp khác nhau, nhưng tựu chung lại, các nữ diễn viên đã làm tròn vai. Bạn cũng thấy như vậy phải không nào? 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Người Vợ Cuối Cùng? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.