x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Công Tố: Kịch bản rối rắm, diễn xuất của Nhiệt Ba có tiến bộ

Carole 10:20 - 31/05/2023

Sau gần 1 năm nằm kho, cuối cùng bộ phim Công Tố (tên cũ: Công Tố Tinh Anh) cũng đã lên sóng trên đài Bắc Kinh, Chiết Giang và kết hợp cùng 2 nền tảng Tencent, Iqiyi. Vốn là một bộ phim chính kịch lựa chọn đề tài ít được khai thác, lại có sự góp mặt của Địch Lệ Nhiệt Ba nên Công Tố đã thu hút sự chú ý lớn của khán giả. Nhưng đến thời điểm hiện tại, mình thấy nhiều khán giả cảm thấy hơi thất vọng vì Công Tố thật sự không hấp dẫn như mong đợi.

Kịch bản rối rắm, làm lu mờ nữ chính

Bạn nào đã đọc giới thiệu nội dung thì cũng biết rồi, Công Tố là bộ phim kể về quá trình điều tra các vụ án phức tạp của nữ kiểm sát viên An Ni (Địch Lệ Nhiệt Ba) và đội trưởng đội hình sự Hà Lục Nguyên (Đồng Đại Vy). Mình nghĩ đề tài tra án như thế này quả thật có phần hơi khô khan và khá kén người xem nhưng nếu kịch bản ấn tượng thì chắc chắn vẫn có thể thu hút được khán giả đó. Chỉ có điều qua 2 tập phim đầu, mình chưa thấy Công Tố có sức hút gì để giữ chân những người xem được cả.

Trong tập đầu tiên, các tình tiết và manh mối được đưa ra rất rõ ràng, ngay cả một người xem hơi khó tập trung như mình cũng cảm thấy dễ hiểu nữa là. Nhưng sang đến tập 2, các câu chuyện xuất hiện với tần suất dày đặc, vụ án và manh mối khiến cho nội dung của Công Tố bỗng trở nên rối rắm, khó hiểu hơn hẳn. Thật ra, có những bộ phim cũng kiểu lồng ghép nhiều tình tiết cùng lúc giống Công Tố nhưng vẫn có thể khiến khán giả bị cuốn theo mạch phim. Đáng tiếc, biên kịch của Công Tố lại không có năng lực này nên tập 2 đã trở nên rất hỗn loạn.

Bên cạnh đó, một điều khiến mình cảm thấy thất vọng khi xem Công Tố, đó là nữ chính An Ni quá mờ nhạt. Tập 1 của Công Tố tập trung vào 2 nhân vật An Ni và cán bộ nằm vùng Trương Uyển Như (Giả Thanh) nhưng dù nữ chính của chúng ta có đất diễn chiếm đa số cuối cùng vẫn lu mờ trước một cameo. Rất nhiều khán giả khi xem tập 1 đều cảm thấy họ bị Trương Uyển Như lôi cuốn chứ An Ni cứ mờ nhạt thế nào ấy. Đến tập 2 thì càng thảm hơn, An Ni dường như chẳng có điểm gì thu hút, spotlight nhanh chóng thuộc về Hà Lục Nguyên.

Theo mình biết, Công Tố có đến 6 biên kịch nhưng xem phim rồi thì thấy chẳng ai trong số họ hiểu về chuyên môn lĩnh vực mà bộ phim khai thác. Vậy nên cũng chẳng có gì lạ khi kịch bản của Công Tố trong 2 tập đầu tiên chỉ được đánh giá ở mức trung bình. 

Đương nhiên là mình cũng hy vọng trong những tập sau, các biên kịch của Công Tố sẽ không đẩy bộ phim rơi vào cảnh “loạn cào cào” như thế này nữa, đồng thời khiến cho nữ chính An Ni nổi bật hơn. Chứ một bộ phim mà nữ chính cứ nhạt như thế này thì không ổn lắm đâu.

Diễn xuất cứu vớt tất cả

Kịch bản của Công Tố bất ổn, may sao diễn xuất của dàn diễn viên vẫn nhận được lời khen, coi như cứu vớt được tất cả rồi. Tuy nữ chính An Ni khá mờ nhạt nhưng mình thấy diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba đã có sự tiến bộ rõ rệt, đọc thoại rõ ràng và không khiến khán giả phải căng mắt coi phụ đề như trước nữa. Đặc biệt là trong phân cảnh An Ni thấy Trương Uyển Như gặp nạn, vẻ kinh hoàng và đau thương mà Địch Lệ Nhiệt Ba thể hiện cũng được khen ngợi nhiều. Tính ra, biểu cảm của cô ấy đã có sự linh hoạt hơn rồi đó.

Nhưng mình cho rằng, Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn còn điểm trừ, đó là cô ấy chưa thể làm toát lên hình ảnh của một kiểm sát viên. Điều này không chỉ đến từ bản thân của nàng mỹ nữ Tân Cương mà còn xuất phát từ cách trang điểm cùng tạo hình cho nhân vật nữa. 

Chính vì thế, ngoại trừ việc khoác lên mình bộ đồ ngành để tạo ra sự khẳng định nghề nghiệp của nhân vật thì khán giả không thấy điểm gì khiến họ nhận ra An Ni là kiểm sát viên cả. Riêng khoản này, mong Địch Lệ Nhiệt Ba và cả stylist sẽ khắc phục được trong những tập sau.

Những diễn viên trong Công Tố, từ Đồng Đại Vy cho đến Cao Hâm, Vưu Tĩnh Như hay Hàn Đống đều đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình. Đồng Đại Vy mấy năm nay tuy không có tác phẩm nào nổi bật nhưng diễn xuất của anh là điều mà khó có khán giả nào phủ nhận được. Cao Hâm hay Hàn Đống tuy chỉ là nam phụ xuất hiện không nhiều nhưng sức hút vẫn rất mạnh mẽ, không hề thua kém diễn viên chính chút nào. Còn Vưu Tĩnh Như khiến mình chú ý với diễn xuất tự nhiên, xinh đẹp và sang chảnh khi đảm nhận vai luật sư.

Xem qua 2 tập phim thì mình tạm thời cho Công Tố số điểm 5/10. Điểm trừ lớn nhất của Công Tố tính đến lúc này chính là kịch bản, mình hy vọng những lỗi này sẽ biến mất trong các tập tiếp theo. Địch Lệ Nhiệt Ba rất đáng khen đó và mong rằng cô ấy sẽ càng bứt phá hơn nữa, nếu không sẽ rất lãng phí khi hợp tác với toàn diễn viên thực lực.

>>> Xem thêm: Công Tố: Nội dung hấp dẫn, chỉ e Nhiệt Ba khó làm nên chuyện

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.