x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Trường Phong Độ: Ấn tượng nhất vẫn là Bạch Kính Đình - Tống Dật

Carole 09:20 - 21/05/2023

Giữa một rừng những bộ phim cổ trang hiện nay thì mình thấy Trường Phong Độ cũng gây chú ý không kém, ngay cả khi không có lưu lượng xuất hiện. Mặc dù chưa lên sóng nhưng dự án hợp tác của Bạch Kính Đình Tống Dật đã được đánh giá cao rồi, nguyên nhân là vì bộ phim này hội đủ mọi điểm xuất sắc từ kịch bản cho đến dàn diễn viên. 

Một kịch bản thuần cổ trang ít thấy

Mình tin là mọt phim Hoa ngữ hiện nay sẽ thấy sự xuất hiện nhan nhản của những bộ phim tiên hiệp và thể loại này dường như đã lấn át đi các phim thuần cổ trang (những phim cổ trang bình thường, không có yếu tố tiên hiệp kỳ ảo). Vậy nên, sự xuất hiện của Trường Phong Độ giữa một loạt những dự án tiên hiệp ấy đã tạo nên cái gì đó rất mới mẻ khiến người ta chú ý đến.

Đề tài mà Trường Phong Độ khai thác không mới, vẫn là “cưới trước yêu sau” nhưng phiên bản cổ trang. Liễu Ngọc Như (Tống Dật) từ nhỏ đã chứng kiến mẹ bệnh nặng, cha không quan tâm đến họ nên cô phải sống rất thận trọng và luôn giữ phong phạm của một tiểu thư khuê các hiền lương thục đức. Để rồi một ngày kia, Liễu Ngọc Như thành thân với Cố Cửu Tư (Bạch Kính Đình), công tử ăn chơi có tiếng ở Dương Châu. Ban đầu, Cố Cửu Tư nghĩ Liễu Ngọc Như thành thân với mình vì vinh hoa phú quý nên xem thường cô lắm.

Từ đây, Liễu Ngọc Như bắt đầu học kinh doanh, cách sống độc lập của cô cũng khiến Cố Cửu Tư nhìn bằng con mắt khác, tình cảm giữa họ vì thế mà sinh sôi theo từng ngày. Nhưng biến cố xảy đến, nhà họ Cố và nhiều người dân khác gặp nguy nan, buộc Cố Cửu Tư phải đứng lên chống lại cái ác, bảo vệ cho bách tính và tìm ra lẽ phải. Đồng hành cùng Cố Cửu Tư chính là Liễu Ngọc Như, cô dùng sự thông minh hiểu biết của mình để kinh doanh, phụ giúp phu quân bảo vệ những người dân nghèo khổ ngoài kia, cùng tạo nên một giai thoại thịnh thế.

Xem qua trailer, mình lại càng cảm thấy Trường Phong Độ là một bộ phim thú vị. Biên kịch cũng lồng ghép nhiều tình tiết hài hước để tạo nên sự nhẹ nhàng thoải mái, bạn gần như sẽ chẳng thấy sự nặng nề gì xuất hiện ở Trường Phong Độ cả.

Diễn xuất tốt, chemistry đỉnh

Một trong những nguyên nhân khiến khán giả chờ đợi ở Trường Phong Độ chính là cặp đôi Bạch Kính Đình – Tống Dật. Tuy không phải là những sao lưu lượng dễ thu hút sự chú ý của dư luận nhưng điều khiến Bạch Kính Đình và Tống Dật ghi điểm nằm ở diễn xuất của họ. Năng lực của cặp đôi này được khán giả đánh giá cao, diễn xuất của hai người rất tự nhiên và có thể dễ dàng hóa thân vào bất cứ vai diễn nào.

Có một điều khá thú vị nữa, đó là Bạch Kính Đình và Tống Dật còn “phim giả tình thật”, trở thành một cặp đôi ngoài đời. Ngoài năng lực căn bản mà mình nghĩ sự hợp tác ăn ý với chemistry đỉnh xuất phát từ việc họ đang ở bên nhau là điểm cộng lớn đó. 

Khán giả xem những bộ phim thần tượng đương nhiên là có yêu cầu cao về khoản chemistry rồi, chúng ta có thể lấy ví dụ như Trường Nguyệt Tẫn Minh vừa chiếu xong. Tuy rằng Trường Nguyệt Tẫn Minh rất hot nhưng chemistry của La Vân Hi – Bạch Lộc khá yếu nên mình cảm thấy couple của họ không trọn vẹn cho lắm.

Dàn diễn viên phụ “chất như nước cất”

Bên cạnh cặp đôi chính Bạch Kính Đình – Tống Dật ra thì mình còn khá ấn tượng với dàn diễn viên phụ nữa. Lưu Học Nghĩa, Trương Hạo Duy, Trương Duệ chắc cũng là những gương mặt mà các mọt phim biết đến nhiều rồi, sự xuất hiện của họ tạo ra sức hút không hề nhỏ đâu. Mà những diễn viên gạo cội như Triệu Tử Kỳ, Hà Thịnh Minh và đặc biệt là cặp đôi Sa Dật – Hồ Khả được cho là sẽ gồng gánh về khoản diễn xuất. Nhìn vào những diễn viên này có khiến các bạn càng thêm hóng Trường Phong Độ không?

Chọn đúng thời điểm chiếu sẽ là lợi thế

Trường Phong Độ hội tụ đủ mọi yếu tố để có thể trở thành phim hot trên màn ảnh nhưng mình thấy có một điểm vô cùng quan trọng cũng cần phải nhắc đến, đó là thời điểm lên sóng. Mình mong Iqiyi sẽ sắp xếp cho Trường Phong Độ lên sóng trong dịp này bởi hiện không có quá nhiều đối thủ nặng ký, như thế khán giả sẽ quan tâm đến phim hơn. Càng đến gần thời điểm hè thì lại càng có nhiều phim thuộc hàng ngũ “bom tấn” được công chiếu, chỉ e nội dung không quá mới mẻ của Trường Phong Độ sẽ khiến phim bị lép vế thôi.

Nói tóm lại, Trường Phong Độ là một dự án tiềm năng trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ, đặc biệt là sự hợp tác vô cùng ăn ý của cặp đôi Bạch Kính Đình – Tống Dật càng khiến nhiều khán giả hóng phim. Mình cũng là một khán giả đang đợi Trường Phong Độ lên sóng và hy vọng phim sẽ gặt hái được thành công.

>>> Xem thêm: Nội dung ổn nhưng Hộ Tâm vẫn không hot bằng Trường Nguyệt Tẫn Minh

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.