x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Trường Tương Tư - Ninh An Như Mộng: Cặp đối thủ trên màn ảnh Hoa ngữ

Carole 11:20 - 25/05/2023

Mình thấy cuộc chiến phim cổ trang trên màn ảnh nhỏ năm nay quả thật rất khốc liệt với hàng loạt những dự án cấp S, S+ có sự tham gia của nhiều ngôi sao nổi tiếng. Trong đó, Trường Tương Tư Ninh An Như Mộng là 2 dự án nổi bật, tưởng không liên quan mà lại liên quan không tưởng. Tuy chẳng có điểm chung nào nhưng vì có khả năng sẽ được xếp lịch chiếu cùng thời điểm nên Trường Tương Tư cùng Ninh An Như Mộng đã thành đối thủ không đội trời chung.

Nội dung

Nội dung của Trường Tương TưNinh An Như Mộng không giống nhau, mình nghĩ bạn nào đã đọc nguyên tác 2 bộ này hoặc xem review chắc cũng nhận ra. Trường Tương Tư kể về nàng Tiểu Yêu (Dương Tử) sống nay đây mai đó nhưng sau này lại trở thành Vương cơ của Cao Tân. 

Cuộc đời của Tiểu Yêu gắn liền với nhiều trắc trở, đặc biệt là mối quan hệ của cô với Thương Huyền (Trương Vãn Ý), Đồ Sơn Cảnh (Đặng Vi) và Tương Liễu (Đàn Kiện Thứ). Chỉ là sau này khi hoàn thành đại nghiệp, Tiểu Yêu đã lựa chọn từ bỏ tất cả và quy ẩn giang hồ.

Ninh An Như Mộng lại là câu chuyện về 2 kiếp cuộc đời của Khương Tuyết Ninh (Bạch Lộc). Kiếp trước, Khương Tuyết Ninh nuôi mộng làm hoàng hậu nhưng cuối cùng phải nhận một cái kết bi thảm, để rồi sau khi sống lại lần nữa, cô chỉ muốn có những chuỗi ngày bình yên. Tuy nhiên, Khương Tuyết Ninh vẫn không thể tránh khỏi những âm mưu thủ đoạn đã lại đẩy cô bước đến một ngã rẽ khác. May sao đến cuối cùng, Khương Tuyết Ninh cũng thoát ra khỏi những âm mưu đó và có được một cuộc sống hạnh phúc.

Về khoản nội dung, mình thấy dù là Trường Tương Tư hay Ninh An Như Mộng đều có sức hấp dẫn riêng, rất khó để đoán định bộ nào xuất sắc hơn. Muốn kết luận về phương diện này, chúng ta đành đợi phim lên sóng mới nhận xét được.

Diễn xuất

Dương Tử có xuất phát điểm là sao nhí, kinh nghiệm diễn xuất cũng ngót nghét 20 năm rồi. So với những mỹ nhân bằng tuổi như Địch Lệ Nhiệt Ba hay Cổ Lực Na Trát thì mình thấy diễn xuất của Dương Tử tốt hơn hẳn. Nhưng vài năm trở lại đây, người đẹp Hương Mật Tựa Khói Sương đã gây ra rất nhiều tranh cãi về diễn xuất khi mình thấy phong độ của cô ấy lên xuống thất thường, có nguy cơ rơi vào cảnh tụt dốc không phanh. Trầm Vụn Hương Phai lên sóng năm ngoái không được đánh giá cao, chỉ e Trường Tương Tư sẽ đi theo vết xe đổ thôi.

Về phần Trương Vãn Ý và Đàn Kiện Thứ, mình cho rằng diễn xuất của họ tạm ổn nhưng phong độ không ổn định lắm. Đặng Vi lại là cái tên khiến biết bao người phải lắc đầu vì diễn xuất dở tệ, bạn nào đã xem Trường Nguyệt Tẫn Minh rồi thì sẽ thấy. Tính ra, hầu như những diễn viên chủ chốt của Trường Tương Tư đều có năng lực cả, nhưng có giữ được trạng thái tốt nhất hay không thì cũng khó nói lắm.

Đối với phương diện diễn xuất này, mình nghĩ chắc Ninh An Như Mộng thua Trường Tương Tư rồi. Ngày trước, diễn xuất của Bạch Lộc được coi là tạm ổn so với nhiều sao cùng trang lứa nhưng thời gian gần đây, năng lực của cô ấy đã đi xuống rất nhiều. Như trong Trường Nguyệt Tẫn Minh, Bạch Lộc cố gồng mình để hóa thân vào 3 vai diễn nhưng đến cuối cùng thì thất bại thấy rõ. Cô ấy không thể khắc họa được hình tượng nhân vật, những phân cảnh cao trào đều khiến cho khán giả thấy hụt hẫng. 

Bạch Lộc đã vậy, Trương Lăng Hách cũng không khá khẩm gì hơn cả. Xem trailer của Ninh An Như Mộng, mình cảm thấy hơi đáng tiếc vì diễn xuất của Trương Lăng Hách không tốt như mong đợi, trông anh ấy đơ cứng quá. Tình hình của Trương Lăng Hách có phần giống Đặng Vi đấy, chỉ sợ cả 2 ngôi sao này đều sẽ thành nguyên nhân kéo lùi Trường Tương TưNinh An Như Mộng.

Sức hút và khả năng gánh phim

Trong số những diễn viên chủ chốt của Trường Tương TưNinh An Như Mộng, mình thấy Dương Tử là người có khả năng gánh phim nhất. Phim mà sao nữ 9x này tham gia có thể không đại bạo nhưng số liệu ổn áp lắm, điều này cũng coi như thể hiện được năng lực gánh phim của cô ấy rồi. Chỉ là, lưu lượng của Trương Vãn Ý, Đặng Vi và Đàn Kiện Thứ không bằng Dương Tử, năng lực gánh phim cũng thấp nên có vẻ như, trọng trách của nữ chính tự nhiên lại nặng thêm một phần.

Đối với Bạch Lộc, Ninh An Như Mộng là bộ đại nữ chủ đầu tiên mà cô ấy tham gia. Trước đây, Bạch Lộc toàn đóng vai chính phiên 2 nên rất khó để nhận xét về khả năng gánh phim của cô ấy. Nhưng mình nghĩ, xét về phương diện gánh phim thì Dương Tử chắc chắn sẽ trên Bạch Lộc một bậc, đây cũng coi là lợi thế của Trường Tương Tư. Còn Trương Lăng Hách thì lại càng khó nói hơn khi năng lực gánh phim của anh ấy không bằng Bạch Lộc. Vậy nên, Trường Tương Tư có lẽ sẽ thắng Ninh An Như Mộng ở vấn đề số liệu.

Sức hút thì sao? Dương Tử có năng lực gánh phim nhưng sức hút của cô ấy trong 3 năm qua đã tụt giảm đi rất nhiều vì phim nằm kho dài ngày và dù có lên sóng thì cũng chẳng thể bạo. Điểm thu hút của Ninh An Như Mộng hiện tại là tin đồn hẹn hò giữa Bạch Lộc và Trương Lăng Hách khiến nhiệt độ phim tăng hẳn lên. Hơn nữa, số lượt đặt xem trước của Ninh An Như Mộng rơi vào khoảng 5 triệu, trong khi Trường Tương Tư chỉ vỏn vẹn 2 triệu thôi.

Xem xét kỹ, mình cảm thấy Trường Tương Tư có khả năng thắng cao hơn Ninh An Như Mộng. Nhưng bộ phim nào chiến thắng cuối cùng thì chúng ta vẫn phải đợi 2 dự án này lên sóng đã. Còn các bạn nghĩ Trường Tương Tư hay Ninh An Như Mộng sẽ thành công hơn đây?

>>> Xem thêm: Trường Tương Tư: Nội dung ấn tượng nhưng chỉ e Dương Tử gánh còng lưng

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.