x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Cú Rơi Tử Thần: Ăn điểm trong khâu chọn bối cảnh, đơn giản mà hiệu quả

Salonpas 14:00 - 27/08/2022

Nếu là người đam mê dòng phim sinh tồn, đặc biệt là sinh tồn kinh dị thì chắc chắn bài viết này dành cho bạn rồi. Bởi sau đây mình sẽ giới thiệu đến các bạn Cú Rơi Tử Thần, một trong số ít bộ phim ổn áp được ra lò thời gian gần đây.

Đầu tiên về cốt truyện, phim sẽ đưa chúng ta theo chân với cuộc leo tháp mạo hiểm của hai cô nàng Becky (Grace Caroline Currey) và Hunter (Virginia Gardner). Nguyên nhân của chuyến đi này bắt nguồn từ việc Becky đang đắm chìm trong những đau thương vì sự ra đi của chồng. Do đó mà cô nàng cũng từ bỏ luôn đam mê độ cao của mình.

Thấy bạn thân rơi vào tình trạng tồi tệ, Hunter đã thuyết phục cô đi chung trong chuyến này để giải tỏa tâm trí, và mục đích tiếp theo là rải tro cốt của Dan – người chồng quá cố của Becky. Nhưng chính quyết định lần này lại đẩy hai cô gái đến những giây phút ác mộng kinh hoàng khi bị kẹt trên ngọn tháp cao 600 mét.

Bất lực và tuyệt vọng, liệu họ sẽ phải làm gì để vật lộn với tử thần, giành giật lại sự sống mong manh cho chính mình. Câu trả lời sẽ được giải đáp trong hơn 100 phút phim nhé.

>>> Xem thêm: Nhập Hồn: Đi vào khuôn mẫu cũ kỹ nhàm chán, tất cả đều là trò lừa lọc

Theo mình thấy thì cách thiết lập bối cảnh dẫn đến câu chuyện chính của Cú Rơi Tử Thần tuy không mới lạ, nhưng mình lại thích những tiểu tiết mà bộ phim cài cắm xuyên suốt thời lượng của mình. Dễ dàng bắt gặp những chi tiết dù chỉ là nhỏ thôi, nhưng một khi đã đề cập đến thì bộ phim cũng tìm cách giải quyết nó một cách khéo léo, đây là điểm đáng khen đấy chứ.

Đặc biệt là phim này chống chỉ định với người sợ độ cao, bởi vì có thể bạn sẽ cảm thấy rất choáng váng với những cảnh quay vách núi dựng thẳng đứng hay góc nhìn từ tòa tháp cao chọc trời xuống mặt đất đó nha. Còn với những ai mê cảm giác mạnh thì Cú Rơi Tử Thần là đúng bài rồi đó, bởi bộ phim còn “bonus” cho các bạn khi pha thêm một chút điên rồ vào nữa.

Bối cảnh chính của bộ phim là tòa tháp, và mình thấy nhà làm phim đã khá thông minh khi lựa chọn điều này. Bởi đứng trước sự chênh vênh của nó, đây vừa mang lại một khung cảnh mênh mông vô định nhưng lại vừa bó buộc nhân vật trước mảnh đất bé nhỏ. Đó là sự đối lập thú vị mà bộ phim mang lại, đặt con người đứng trước một thế giới rộng lớn  nhưng lại cố định họ ở một không gian tù túng, bức bối.

Vì một không gian như vậy nên Cú Rơi Tử Thần thật sự không cần quá nhiều nhân vật, bộ phim cũng biết cách chắy lọc với hệ thống nhân vật của mình khi chia vai trò rõ ràng cho từng người. Mỗi người xuất hiện đều nắm giữ những ý nghĩa quan trọng. 

Tuy không phải nhân vật chính nhưng mình lại khá thích tuyến của Dan, bởi anh vừa là nguyên do cho sự đau khổ của Becky, cũng chính anh là người thúc đẩy cho cô ấy có động lực thực hiện chuyến leo tháp. Nhưng đến cuối cùng, mọi chuyện được vỡ lẽ thì anh cũng chính là yếu tố khiến Becky nhìn nhận lại lỗi lầm và xin lỗi cha mình.

Mình khá ấn tượng với những góc quay của Cú Rơi Tử Thần, vì bối cảnh chính trên tòa tháp cao nên phần lớn bộ phim sử dụng góc máy rộng là chính để bắt trọn được sự hùng vĩ của bối cảnh này. Bên cạnh đó thì bộ phim cũng vận dụng những góc cận cảnh vào đúng lúc đúng chỗ để lột tả được tâm lý của Becky và Hunter khi đối diện với nỗi sợ của chính mình.

Những góc máy nghiêng chao đảo hay những lớp mặt nạ khung hình như muốn thể hiện ánh mắt bí ẩn đang rình từng nhân vật trong phim. Và đó chính xác là ánh mắt của tử thần, họ đã chọn hai cô gái là nạn nhân tiếp theo vì những đam mê cực đoan của mình mà bỏ qua những cảnh báo về sự nguy hiểm.

Dù mang nhiều ưu điểm nhưng mình vẫn cảm thấy ở Cú Rơi Tử Thần lần này cũng gặp khá nhiều thiếu sót để trở thành một bộ phim hoàn hảo. Theo đó, mình thấy bộ phim gặp phải trường hợp ôm đồm quá nhiều chi tiết, dẫn đến trường hợp trớ trêu là đoạn cần có thì thiếu còn đoạn không cần thì lại được nói qua nhiều.

Điển hình là chi tiết về việc Hunter là một người thích thể hiện trên mạng xã hội, cô được nhiều người theo dõi nên mới bất chấp vì họ mà thực hiện những thử thách khó khăn như vậy. Nhưng rõ ràng đây chỉ là lời nói suông từ thoại nhân vật chứ mình không hề thấy điều đó được chứng minh rõ ràng. Nếu thêm một số phân đoạn kích ngòi để Hunter một mực phải thực hiện thử thách và lôi kéo người bạn đi cùng thì hay biết mấy.

>>> Xem thêm: Hạ Cánh Khẩn Cấp: Mang hơi thở thời đại, đề cao yếu tố con người

Tiếp theo là phần thoại của phim, mình thấy khá nhiều điều triết lý, giáo điều được nói trực tiếp qua thoại của nhân vật, về điểm này thì gây cho mình cảm giác rất giống những bộ phim siêu nhiên hoặc thần thoại hơn là một bộ phim sinh tồn.

Tựu chung lại thì Cú Rơi Tử Thần hiện hữu được mặt tốt nhiều hơn là khuyết điểm, nên có lẽ đây sẽ là một lựa chọn ổn áp cho các bạn vào thời gian rảnh theo ý kiến của mình. Còn bạn có suy nghĩ gì về bộ phim thì để lại bình luận bên dưới nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn là người đam mê dòng phim sinh tồn và những phim chiếu rạp gần đây , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Fall (Cú Rơi Tử Thần) ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.