x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Giải mã cái kết Cú Rơi Tử Thần: Luật sinh tồn thuộc về kẻ mạnh

Wukong 11:35 - 27/08/2022

Một trong những thông điệp nổi trội nhất của các bộ phim về chủ đề sinh tồn, theo mình đó là đánh thức sức mạnh của bản thân để vượt qua nỗi sợ của nhân vật. Nếu Beast (Quái Thú) của đạo diễn Baltasar Kormákur xây dựng câu chuyện sinh tồn để nói lên cách người đàn ông bảo vệ gia đình mình trước mọi thứ, thì Fall (Cú Rơi Tử Thần) lại cho phép người phụ nữ học cách vượt qua nỗi sợ từ quá khứ ngay cả khi cô đang ở trên độ cao 600m.

Nghe thì hấp dẫn đấy! Nhưng liệu sau khi xem Fall (Cú Rơi Tử Thần) xong, bạn đã hiểu hết ý nghĩa của nó chưa? Kéo xuống xem Wukong giải mã cái kết thử nhé!

Cốt truyện

Fall (Cú Rơi Tử Thần) kể về Becky, một cô gái trẻ với niềm đam mê bất tận cùng bộ môn leo núi và chinh phục những thử thách khó. Tuy nhiên, cô trở nên suy sụp sau khi chứng kiến bạn trai qua đời. Trong lúc cô tuyệt vọng nhất, Hunter - người bạn thân, đã tìm đến và rủ cô chinh phục một tòa tháp truyền hình cao 600m ở vùng ngoại ô.

Thoạt đầu Becky khá do dự vì kể từ sau tai nạn của bạn trai, cô đã hình thành nỗi sợ nhất định với độ cao, thậm chí cô từng nghĩ vì bản thân mà người yêu phải thăng thiên. Tuy nhiên sau đó cô lại đổi ý, thế là ngày hôm sau cả hai lên đường mạo hiểm.

Trước khi leo lên tòa tháp ấy, Hunter và Becky đã chứng kiến cảnh hai con kền kền đang “rỉa” một con bò và Hunter thốt lên rằng: “Luật sinh tồn chỉ thuộc về kẻ mạnh”, nếu mọi người đang thắc mắc không hiểu ý nghĩa của nó thì cứ xem tiếp bài của Wukong nhé!

Sau đó Becky và Hunter tiến đến tòa tháp, đứng dưới chân nhìn lên đỉnh tháp, cả hai hoàn toàn bé nhỏ so với những gì họ nghĩ, càng leo Becky càng đuối sức vì mình thấy rõ được đã lâu rồi cô không trổ tài, Hunter thì khác, cô nàng hăng hái và luôn “enjoy cái moment này”. 

Rất nhanh cả hai đã leo được đến khu vực ban công, tiếp sau đó Hunter lại rủ cô leo lên tới đỉnh ngọn tháp, lần này không có rào sắt xung quanh, hai cô gái phải leo trong tình trạng “thoáng đãng” vì vật bảo hộ duy nhất của họ chính là sợi dây nối hai người với nhau. 

Cũng chính vì chiếc thang vốn đã cũ và xảy ra tình trạng hư tổn, nên sau khi Becky và Hunter leo được đến đỉnh tháp, chứng kiến toàn cảnh vùng ngoại ô và làm các thủ tủ check-in thường thấy và Becky cũng rải tro cốt của Dan, thì đột nhiên chiếc thang bị rơi vì mất ốc, thiếu sự cố định và Becky bị rơi xuống.

Nhưng chính vì giữa cô và Hunter đã có một sợi dây giữ lại, nên cô được bạn mình kéo lên an toàn. Tuy nhiên giờ đây cả hai bị kẹt trên đỉnh của cột tháp, chiếc ba lô cũng bị rơi xuống vị trí phát sóng. Liệu cả hai có leo xuống được hay không? Nếu bạn muốn biết và không quan tâm bị spoil thì đọc tiếp nào!

>>> Xem thêm: Beast - Quái Thú: Âm thanh là điểm sáng duy nhất giúp phim kịch tính

Cái kết

Để có thể báo động “ét ô ét” nhờ mọi người cứu giúp, Hunter tình nguyện leo xuống vị trí điểm phát sóng để vớt chiếc ba lô lên, tuy nhiên có một cú “quay xe” tại phân đoạn này. Mình tưởng chừng mọi thứ trở nên dễ dàng và Hunter có thể sống sót cùng với Becky, nhưng khi cô bị ngã xuống vị trí lấy ba lô thì cô đã “hóa vàng”.

Tuy nhiên nữ chính Becky lại chưa thể nhận ra điều này, vì cô luôn lo sợ mọi thứ, bộ phim tạo ra cho mình một cảnh tượng liên tục ở diễn biến của phim là mỗi tình huống đều có sự xuất hiện của Hunter. Điều đó khiến mình nghĩ rằng cô nàng vẫn an toàn sống sót, nhưng cho đến gần cuối phim sau cơn ác mộng về những con kền kền, Becky mới nhận ra bạn mình đã “nói lời tạm biệt”.

Chính vì vậy, Becky buộc lòng phải chống chọi một mình trước khi cơn bão ập đến và vết thương trên chân cô sắp trở thành mồi cho những con kền kền háu ăn kia, Becky đã không ngại bắt một con để lót dạ. 

Khi đã có đủ năng lượng tiếp sức cho cơ thể, cô bỏ hết mọi sự sợ hãi, trèo xuống vị trí của Hunter, sử dụng chiếc giày còn lại và cơ thể “tuầy huầy” kia của bạn mình để làm tín hiệu cầu cứu. Còn cụ thể thế nào, mình nghĩ mọi người nên xem phim sẽ hiểu rõ hơn.

Cuối cùng, nhờ sự can đảm cũng như sáng suốt của Becky, rất nhanh đội lực lượng đã đến kịp thời và đưa cô xuống an toàn. Bộ phim khép lại với một cái kết “happy ending” khi Becky chạy đến và ôm lấy bố mình.

>>> Xem thêm: Dragon Ball Super: Nghe - nhìn đỉnh cao, "chiếu mới" như tôi phải mê

Giải mã cái kết

Mình khá thích cách nhà làm phim tạo ra những tình huống “bí bách” đưa nhân vật vào ngõ tối, để họ phải tự tìm đường bước ra ánh sáng. Liên kết với tình huống trong Cú Rơi Tử Thần, mình thấy nhà làm phim đã không cho nhân vật Becky một cơ hội sống sót nào khi cô liên tục gặp phải những sự cố, cản trở việc cầu cứu của mình. 

Mãi cho đến khi Becky chấp nhận lót dạ bằng bọn kền kền, “tẩn” cho chúng một trận tơi tả từ trên cao, không ngại hy sinh một phần thân thể còn lại của bạn thân để giành lấy sự sống cho chính mình.

Ngay từ đầu khi xem phim, mình cũng phần nào đoán ra được “final girl” là ai. Vì mình nghĩ đặt trong tình huống của Cú Rơi Tử Thần, nhân vật Becky đã phải trải qua 51 tuần sống trong dằn vặt của bản thân trước tai nạn của Dan, cô đã từng có ý định từ bỏ cuộc sống, sinh mạng này. 

Nhưng việc Hunter xuất hiện, làm một cú “giáng trời” khi lén phén cùng chồng mình, đã phần nào khiến cô thức tỉnh ra được một chân lý: “Mình không vì mình, trời tru đất diệt”. 

Hơn nữa, câu nói của Hunter cũng vô tình in sâu trong tâm trí cô: “Luật sinh tồn thuộc về kẻ mạnh”, điều đó khiến mình nghĩ trải qua 3 ngày khi cơ thể dần suy yếu, cô biết chắc sẽ chẳng thể ai cứu nổi bản thân nếu như không tự vượt qua nỗi sợ.

Bởi mình nghĩ cô tin bản thân mình sẽ làm được, bằng chứng là ở đầu phim cô đã từ bỏ việc leo núi, chinh phục độ cao. Nhưng sau khi Hunter ngỏ lờ, sau một đêm cô đã đổi ý và việc cô mắc kẹt trên độ cao 600m là một minh chứng cho bước đầu phá bỏ giới hạn, vượt qua quá khứ của mình.

Giờ đây khi lương thực không còn, cơn bão đang ập đến, cô biết sớm muộn gì bản thân cũng sẽ “hết vai sớm” nếu không tự biến bản thân trở thành kẻ mạnh nhất. Chưa kể khi bị bọn kền kền tấn công, Becky lại sẵn sàng đáp trả lại, mặc dù cô thừa biết rằng địa thế của chúng chính là ở trên cao.

Vì thế Wukong nghĩ, cách nhà làm phim đưa ra nhiều tình huống “ét ô ét” cũng như việc Becky phải tận dụng phần cơ thể còn lại của Hunter để làm tín hiệu cầu cứu, phần nào chứng minh được chân lý: “Luật sinh tồn luôn thuộc về kẻ mạnh”.

Tổng kết

Mình thấy Fall (Cú Rơi Tử Thần) là một bộ phim khá hay, dù cốt truyện cũng như thông điệp khá đơn giản nhưng việc nhà làm phim chọn cách tạo ra nhiều tình huống khó khăn từ trên cao để làm sáng lý lẽ sau cùng của bộ phim, khiến mình hoàn toàn đánh giá cao ý nghĩa của bộ phim này.

* Bài viết của Wukong chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Những bộ phim hay về chủ để sinh tồn, kịch tính như Fall , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Fall (Cú Rơi Tử Thần)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.