x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Cúc Tịnh Y, Trương Tuyết Nghênh và dàn mỹ nhân Cbiz hóa Tử Hà tiên tử

Tiểu Vũ Khứ Linh 11:30 - 11/11/2021

Có thể nói, Tử Hà tiên tử của Chu Ân trong Đại Thoại Tây Du là một trong những nhân vật màn ảnh kinh điển nhất của Hoa ngữ. Cũng bởi thế mà nhân vật này thường xuyên được các sao nữ Cbiz tái hiện, từ phim ảnh cho đến cosplay. 

Nhân dịp Trương Tuyết Nghênh "ôm gạch" với màn thể hiện cái nháy mắt kinh điển, Khứ Linh muốn cùng mọi người điểm lại những mỹ nhân Hoa ngữ từng hóa thân thành Tử Hà tiên tử.

>>> Xem thêm: Sao Cbiz ghét vai diễn "để đời": Lệ Dĩnh ghét Lưu Ly, Nhược Đồng không ưa Ngữ Yên

Trương Tuyết Nghênh

Sau lùm xùm cãi nhau với fan của chị gái, Trương Tuyết Nghênh cũng trở nên im ắng hẳn. Mãi đến gần đây, nữ diễn viên trẻ mới gây chú ý trở lại khi tham gia show Đạo Diễn Xin Chỉ Giáo và tái hiện cảnh nháy mắt kinh điển của Tử Hà tiên tử. Tuy nhiên, phân cảnh của cô lại vấp phải khá nhiều lời chê bai của cư dân mạng.

Thực tế, mình thấy nhan sắc của Trương Tuyết Nghênh khá hợp vai, có chút nét dịu dàng pha lẫn sự tinh nghịch. Tuy nhiên, cách nháy mắt của cô nàng thì không thể nào so sánh với đàn chị được. Nguyên nhân là Chu Ân diễn tự nhiên bao nhiêu thì Trương Tuyết Nghênh lại gặp khó bấy nhiêu, cô phải vận động cả nửa cơ mặt mới làm được. Bởi thế mà nhiều cư dân mạng cho rằng: "Trông Tuyết Nghênh mà tôi thấy buồn ngủ quá".

Đường Yên

Trong Đại Thoại Tây Du Chung Kết Thiên, Đường Yên cũng hóa thân thành nhân vật Tử Hà tiên tử với tạo hình được nâng cấp hơn nhưng vẫn na ná đàn chị Chu Ân. Thú thật là dù Đường Yên xinh đẹp và trẻ trung thật, nhưng mình vẫn chẳng thấy cô hợp với vai diễn này một chút nào cả.

Đường Yên đã biến Tử Hà tiên tử thành một phiên bản mang đậm dấu ấn cá nhân, hao hao những vai "ngốc bạch ngọt" mà cô từng thể hiện trước đó. Đôi khi mình cho rằng, chỉ cần Đường Yên giữ được một chút thần thái của vai Tử Huyên năm xưa thôi thì cô thành công được một nửa rồi. Chỉ tiếc, cả chục năm đóng đi đóng lại một kiểu vai đã khiến diễn xuất của cô bị đóng khung.

Nghê Ni

Nghê Ni trong Ngộ Không Truyện cũng hóa thân thành Tử Hà tiên tử, một người dám yêu dám hận. Nhân vật của cô được lấy cảm hứng từ vai diễn của Chu Ân trong Đại Thoại Tây Du nên mình cũng muốn đưa vào danh sách này.

Nghê Ni là sao nữ có ngũ quan rất đặc biệt, nếu tạo hình quá giản đơn lại kết hợp cách trang điểm hiện đại thì trông cô sẽ vô cùng lạc quẻ với hình tượng mỹ nhân cổ trang. Bởi thế mà mình cũng không quá thích vai Tử Hà tiên tử của cô trong Ngộ Không Truyện. Tuy nhiên, nếu chỉ xét về mặt diễn xuất thôi thì Nghê Ni đã xây dựng thành công hình ảnh thiếu nữ mạnh mẽ, dám chất vấn sự bất công của thiên đình.

Triệu Nghệ

Bộ phim Yêu Em Một Vạn Năm do Hoàng Tử Thao đóng chính cũng là tác phẩm được xây dựng dựa vào Đại Thoại Tây Du của Châu Tinh Trì. Khi ấy, vai nữ chính được giao cho một diễn viên trẻ tên Triệu Nghệ đảm nhận. Với mình, đây chính là Tử Hà tiên tử mờ nhạt nhất trên màn ảnh.

Là người mới, Triệu Nghệ có ưu điểm là diện mạo thanh thuần, thơ ngây rất tự nhiên. Tuy nhiên, nó cũng là khuyết điểm lớn nhất của cô vì diễn xuất quá non nớt. Kết hợp với tạo hình chẳng có điểm gì đặc sắc, Triệu Nghệ cũng bị chìm nghỉm giữa những đàn chị xinh đẹp, nổi tiếng hơn mình rất nhiều.

Cúc Tịnh Y

Khi tham gia show Thanh Xuân Du Hoàn Ký, Cúc Tịnh Y từng gây bão mạng vì khoảnh khắc cosplay thành Tử Hà tiên tử. Vì là cosplay nên tạo hình của cô bắt chước y chang đàn chị, từ kiểu tóc đến món đồ trang sức đeo tay. Thứ khác biệt duy nhất chính là phong cách trang điểm "4000 năm không đổi" của Cúc Tịnh Y.

Thú thật là chính cách trang điểm một màu này của Cúc Tịnh Y đã khiến nhiều khán giả mệt mỏi, bao gồm mình. Dù khoác lên người trang phục kinh điển của Tử Hà tiên tử, nhưng trông cô giống mới bước ra từ mấy bộ phim cũ như Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ hay Như Ý Phương Phi, chẳng hề tạo được dấu ấn gì.

Bành Tiểu Nhiễm

Nhắc đến Bành Tiểu Nhiễm, chắc đa phần mọi người chỉ nhớ đến vai Tiểu Phong của cô trong Đông Cung. Thực tế, Bành Tiểu Nhiễm từng có cơ hội hóa thân thành nhiều nhân vật khác nhau trong show truyền hình, nhưng vì chẳng để lại chút ấn tượng nào nên mọi người không nhớ mà thôi. Trong số đó có cả vai Tử Hà tiên tử.

Nhan sắc của Bành Tiểu Nhiễm rất xinh đẹp, cảnh khóc cũng cực kỳ tự nhiên. Tuy nhiên, chỉ cần lướt sơ qua thôi là chúng ta sẽ thấy lớp phấn trang điểm của người đẹp quá dày, vô tình làm mất đi nét trong trẻo, tự nhiên của vai diễn.

>>> Xem thêm: Mỹ nhân cổ trang Cbiz nay chỉ “một màu”: Copy tạo hình của nhau, thua cả hotgirl mạng

Có lẽ vì hình tượng Tử Hà tiên tử của Chu Ân quá lớn nên mình đúng là có hơi khắt khe với những sao nữ sao này. Tuy nhiên, các bạn cũng phải thông cảm cho mình, vì Chu Ân năm xưa chẳng những có nhan sắc, khí chất mà còn diễn xuất tốt nữa. Trong khi đó, lứa đàn em thì không phải ai cũng hội tụ đủ 3 yếu tố trên. 

*Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Chu Ân, Cúc Tịnh Y và dàn sao nữ Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.