x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Khán giả Trung phát ngán vì cặp đôi trên phim quá chênh tuổi tác

Nam Phong 08:20 - 22/03/2023

Thời gian gần đây, mình thấy mọt phim Hoa Ngữ cũng như khán giả tại Trung than vãn rằng, có rất nhiều cặp đôi màn ảnh không tạo được cảm giác couple, sánh đôi cùng nhau mà chẳng có chút chemistry nào cả. Mà bạn biết đấy, xem phim tình cảm mà đôi chính không có tí ăn nhập, bùng nổ cảm xúc nào thì coi như là phim toang rồi. Mà phần lớn nguyên nhân dẫn đến tình trạng này lại là vì chênh lệch tuổi tác của hai diễn viên chính, có cặp thì nam chính lại quá già dặn so với nữ chính, có cặp thì ngược lại.

Như bộ phim Chuyển Giác Chi Luyến do Tưởng Văn LệMinh Đạo đóng chính mới lên sóng là minh chứng điển hình cho chuyện mạnh ai nấy diễn, chẳng có chút gì gọi là chemistry. Dù sao khoảng cách tuổi tác giữa họ khá lớn khi Tưởng Văn Lệ hơn Minh Đạo đến 13 tuổi, ngoại hình đã không hợp thì làm sao tạo được cảm giác xứng đôi. 

Mặc dù ban đầu, khán giả cũng chẳng có yêu cầu quá cao với thể loại ngôn tình thần tượng tuổi trung niên này, dù chẳng có chút kỳ vọng nào nhưng xem rồi vẫn gây ngán ngẩm, không ít người xem mỉa mai rằng đây trông như mẹ con chứ nào giống cặp đôi tương xứng với nhau đâu.

Đâu chỉ có mỗi bộ này, phim ngôn tình với cặp đôi tuổi tác chênh lệch “chị em” gần như tạo thành trend hót hòn họt trong thị trường phim Hoa Ngữ luôn ấy chứ. Theo số liệu thống kê, tỷ lệ phim thần tượng chủ đề "tình yêu chị em" tăng đến 12%, và con số này vẫn trên đà tăng trưởng. Dường như các nhà sản xuất đều cho rằng "tình chị em" chính là chìa khóa sẽ mang lại sức nóng vậy, một bộ Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc thành công đâu có nghĩa những tác phẩm với đề tài kiểu này sẽ nối gót như thế. 

Từ Dương Mịch, Tần Lam cho tới Angelababy đều hợp tác với đàn em nhỏ hơn tới mười mấy tuổi. Biết là các sao nữ trong làng giải trí bảo dưỡng nhan sắc rất tốt, trẻ trung hơn so với tuổi thật rất nhiều, có vậy đi chăng nữa khi sánh đôi bên “tình trẻ” thì họ vẫn lộ rõ nét dừ, già dặn hơn nhiều so với bạn diễn. Nói đâu xa, Dương Mịch từng bị công chúng cho rằng trông như dì hai của Hứa Khải khi cả hai đóng cặp trong bộ phim Định Luật Tình Yêu 80/20. Phim thất bại đã đành, đóng xong bộ này, danh tiếng của nàng tiểu hoa cũng bị ảnh hưởng không ít.

Phim Hoa Ngữ dường như tạo khoảng cách tuổi tác giữa cặp đôi ngày càng lớn, nếu như nữ chính không hơn nam chính nhiều tuổi thì sẽ là ngược lại, nam chính cứ như là bố của nữ chính vậy. Trong bộ phim Đại Trượng Phu, cặp đôi chính Vương Chí Văn - Lý Tiểu Nhiễm trong cùng một khung hình, ai không xem nhìn thoáng qua phim thì chắc sẽ tưởng đây là bố với con gái, chứ nào giống hai người đang yêu nhau.

Nhưng nếu so sánh thì thể loại phim “nữ chính hơn nam chính nhiều tuổi" vẫn chiếm tỷ lệ áp đảo hơn. Như Tần Lam hơn Vương Tử Dị đến 17 tuổi trong Trái Tim Gợn Sóng, Angelababy sánh đôi bên đàn em kém 12 tuổi Lại Quán Lâm trong Dáng Vẻ Nên Có Của Tình Yêu, Tống Thiến cũng hơn Tống Uy Long một con giáp trong Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc,… 

Thật ra chuyện cách biệt tuổi tác quá lớn giữa các cặp đôi trong phim Hoa Ngữ không phải mới đây mới có, năm xưa cũng đã xuất hiện tình huống này rồi. Trong Tùy Đường Anh Hùng, Lưu Hiểu Khánh đã 60 tuổi diễn vai thiếu nữ mới 16, còn Trịnh Quốc Lâm khi đó 38 tuổi, cả hai đóng vai một cặp vợ chồng. Dù điều này đã gây ra rất nhiều tranh cãi, nhưng rồi vẫn tạo được ấn tượng với nhiều khán giả. Thế mới thấy việc lấy chênh lệch tuổi tác để công kích tình yêu là sai, thực ra điều khiến khán giả chán ghét không phải là cách biệt quá lớn về tuổi của các cặp đôi, mà là thứ mà họ đem lại.

Đầu tiên là phải tạo được cảm giác couple, như Tống Thiến với Tống Uy Long chênh tuổi nhiều như thế, mà tương tác giữa họ vẫn bùng cháy, chemistry tràn ngập màn hình. Thứ hai, việc một diễn viên tạo cảm giác lệch tuổi so với nhân vật cũng như bạn diễn, sẽ khiến khán giả khó hòa vào được nhịp phim, chứ đừng nói đến là thoải mái để thưởng thức tác phẩm có những gì. Thứ ba chính là diễn xuất của nghệ sỹ, nếu như vẻ ngoài của họ không đảm đương được, thì diễn xuất đỉnh cao sẽ bù đắp phần nào, khiến người xem quên đi cũng như nhắm mắt làm ngơ trước những khuyết điểm về ngoại hình.

>>>Xem thêm: Nghe nói Hồng Hân - Trương Đan Phong ly hôn, nhà trai thâu tóm tài sản

Thật sự mà nói mình không thích xem cặp đôi chính trong phim chênh lệch quá nhiều tuổi, thà rằng kịch bản, nội dung yêu cầu như thế thì còn châm chước được, chứ "cố đấm ăn xôi" để tạo trend thì chỉ phản tác dụng thôi. Hiện tại, nhìn vào phản ứng của khán giả thì mình thấy họ hết sức ngán ngẩm về đề tài này rồi đó, hi vọng nhà sản xuất sớm nhận ra, chứ thế này thì thị trường phim Hoa Ngữ sớm toang mất!

* Bài viết của Nam Phong chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Dương Mịch? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.