x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Cùng đề tài tra án, Công Tố yếu thế trước Nạn Nhân Không Hoàn Hảo

Carole 11:20 - 21/07/2023

Thời gian gần đây, mình thấy khán giả chú ý khá nhiều đến những bộ phim tra án hình sự, trong đó Công Tố Nạn Nhân Không Hoàn Hảo đều nhận được sự quan tâm đặc biệt. Tưởng không liên quan nhưng Công Tố Nạn Nhân Không Hoàn Hảo đều có khá nhiều điểm tương đồng, từ đó cũng không tránh khỏi việc bị đem ra so sánh.

Công Tố
Nạn Nhân Không Hoàn Hảo

Thời điểm xem Công Tố, mình thấy biên kịch xây dựng nên một câu chuyện rất đồ sộ với sự xuất hiện của hàng loạt các nhân vật. Ngoài vụ án chính xuyên suốt cả bộ phim thì Công Tố còn có nhiều vụ án nhỏ khác được tô điểm vào để tạo sự hấp dẫn và kích thích sự hứng thú của khán giả. 

Nhưng mình cho rằng, cách làm này của biên kịch đã thất bại khi vô hình chung khiến cho kịch bản Công Tố trở nên rối rắm hơn hẳn. Sự đan xen các vụ án rồi thêm nhiều tình tiết và nhân vật làm cho khán giả cảm thấy khó hiểu, không chú ý là thành “tối cổ” ngay.

Đây chính là điểm trừ lớn của Công Tố. Vậy nên khi xem phim, bạn sẽ phải ngồi mò mẫm về những nhân vật như kiểm sát viên An Ni (Địch Lệ Nhiệt Ba), cảnh sát Hà Lục Nguyên (Đồng Đại Vi) rồi những nhân vật có liên quan trong ngành nghề của họ, bạn bè của nữ chính, rồi cả các kiểu hung thủ, người gây án… Mặc dù về sau, biên kịch của Công Tố đã có thay đổi nhưng sự khó hiểu ấy vẫn tồn tại và khán giả càng xem lại càng chán nản. Thà rằng Công Tố cứ xây dựng các vụ án theo trình tự như mấy bộ trinh thám hình sự Bằng Chứng Thép còn dễ hiểu hơn.

Nếu Công Tố đồ sộ quá thì Nạn Nhân Không Hoàn Hảo lại chỉ tập trung vào một vụ án duy nhất rồi triển khai tình tiết. Khi vụ án này xảy ra, lập tức những người có liên quan đều xuất hiện và tập trung vào đây, ngoài “kẻ gây án” Thành Công (Lưu Dịch Quân), “nạn nhân” Triệu Tầm (Lâm Doãn) thì chúng ta còn có luật sư Lâm Khám (Châu Tấn), cảnh sát Yến Minh (Chung Sở Hi)… Bạn nào đã xem Nạn Nhân Không Hoàn Hảo rồi thì sẽ thấy, vì chỉ có một vụ án nên tình tiết phim không bị rối rắm, các nhân vật không xuất hiện quá nhiều.

Chính phạm vi hẹp của Nạn Nhân Không Hoàn Hảo khiến các tình tiết được trau chuốt, tâm lý nhân vật được đi sâu vào. Khán giả xem phim đều cảm thấy dễ hiểu và hứng thú tìm hiểu về cốt truyện tiếp theo chứ không bị “quay xe” nhiều như Công Tố. Hơn nữa, đất diễn của mỗi nhân vật trong phim có sự đồng đều chứ không phân biệt ai chính ai phụ, điều quan trọng nhất chính là vụ án và cách giải quyết sẽ đi theo hướng nào thôi. Mình nghĩ khán giả sẽ đoán ra được tình tiết tiếp theo nhưng với một bộ phim hấp dẫn như này, họ vẫn kiên nhẫn chờ đợi.

Một điểm giống nhau ở cả Công Tố Nạn Nhân Không Hoàn Hảo, đó là 2 bộ phim này đều có nữ chính nhạt nhòa. Sự nhạt nhòa mà mình nói ở đây chính là những nữ chính đều sẽ không được xoáy sâu vào các phương diện đời tư mà chủ yếu chỉ ở khoản công việc mà thôi. Với cái sự nhạt nhòa mà biên kịch xây dựng, đòi hỏi diễn viên phải làm thế nào để nhân vật của mình nổi bật và thu hút sự chú ý của khán giả. Đương nhiên, Địch Lệ Nhiệt Ba và Châu Tấn đã đem đến cho khán giả những cảm xúc khác hẳn.

Đảm nhận vai nữ kiểm sát viên An Ni, Địch Lệ Nhiệt Ba khiến khán giả thất vọng vì “chiếc áo quá khổ”. Nàng mỹ nữ Tân Cương không có phong thái của kiểm sát viên, không có diễn xuất và cũng không có sự tương tác ăn ý với bạn diễn. Thành ra, An Ni vốn dĩ đã nhạt nhòa và qua sự thể hiện của Địch Lệ Nhiệt Ba lại càng theo kiểu “như có như không”. Mình chưa từng thấy một nữ chính nào mờ nhạt như An Ni khi mà có cũng được, không có cũng chẳng sao. Vậy mà người đẹp 9x này lại chẳng chịu nhận lỗi là do cô ấy diễn xuất kém mới lạ chứ.

Vai luật sư Lâm Khám của Châu Tấn cũng nhạt nhòa không kém, ngoài công việc thì những yếu tố khác đều không được xoáy sâu. Tuy nhiên, khi vai diễn này qua tay Châu Tấn lại mang đến cảm giác khác biệt, thậm chí còn thu hút sự chú ý của khán giả. Từng ánh mắt, cử chỉ và khoản đài từ của nữ diễn viên Như Ý Truyện đều khiến cho người xem phải trầm trồ khen ngợi, những màn đối diễn với Đổng Khiết, Lưu Dịch Quân đều cân tài cân sức, vô cùng mãn nhãn luôn ấy. Diễn viên thực lực đúng là ở một tầm khác hẳn.

Bên cạnh đó, mình cho rằng sự phối hợp ăn ý của các diễn viên cũng là yếu tố quan trọng của phim. Địch Lệ Nhiệt Ba như ở một thế giới riêng, không có tương tác và cũng chẳng có phối hợp, để rồi cô ấy còn bị dàn nữ phụ lấn át và chiếm trọn spotlight chỉ vì năng lực yếu kém. 

Điều này thì Công Tố đúng là thua xa Nạn Nhân Không Hoàn Hảo rồi, dàn diễn viên thực lực có thể chưa hợp tác lần nào nhưng vẫn vô cùng ăn ý. Ngay cả những diễn viên trẻ như Lâm Doãn hay Chung Sở Hi đều có thể bắt kịp và tạo nên sự hài hòa cho cả bộ phim.

Đều là những bộ phim chính kịch điều tra nhưng mình thấy chất lượng của Công Tố Nạn Nhân Không Hoàn Hảo lại “một trời một vực”. Nếu như Nạn Nhân Không Hoàn Hảo được trau chuốt từ kịch bản cho đến diễn xuất thì Công Tố thiếu sót đủ điều, đặc biệt là năng lực yếu kém của Địch Lệ Nhiệt Ba.

>>> Xem thêm: Nạn Nhân Không Hoàn Hảo: Màn tái xuất cực đỉnh của Châu Tấn

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.