x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Nạn Nhân Không Hoàn Hảo: Màn tái xuất cực đỉnh của Châu Tấn

Carole 09:20 - 20/07/2023

Không quảng bá mạnh tay, cũng không có chiêu trò ồn ào như bao bộ phim khác, Nạn Nhân Không Hoàn Hảo đã âm thầm lên sóng từ tối ngày 17/7. Tuy nhiên, Nạn Nhân Không Hoàn Hảo lại khiến khán giả phải trầm trồ kinh ngạc vì kịch bản hay diễn xuất đều cực kỳ xuất sắc. Mà giữa rừng những bộ phim chất lượng kém như hiện nay thì mình thấy Nạn Nhân Không Hoàn Hảo lại càng tỏa sáng mạnh mẽ hơn.

Một đề tài hiện thực và kịch tính đến bất ngờ

Nạn Nhân Không Hoàn Hảo mở màn bằng một tình tiết khiến mình cùng nhiều khán giả rất bất ngờ, đó là khi cảnh sát nhận được cuộc gọi nặc danh báo về vụ án. Nhưng tại đồn cảnh sát, nạn nhân Triệu Tầm (Lâm Doãn) đã khẳng định Thành Công (Lưu Dịch Quân) không có hành động ép buộc cô và 2 người tình nguyện ở cùng nhau. Bạn nghĩ tất cả mọi chuyện đều đã dừng lại ở đây rồi sao? Không đâu, tất cả mới chỉ là bắt đầu thôi.

Nếu xem phim và để ý từng chi tiết nhỏ thì bạn sẽ biết rõ chân tướng sự việc, Thành Công chính là một kẻ phạm tội. Tuy nhiên, vì sao Triệu Tầm lại không dám thừa nhận tội ác của Thành Công ngay từ lần đầu ở đồn cảnh sát? Đây là hiện thực mà mình nghĩ chắc các bạn cũng thấy nhiều trong cuộc sống hiện nay rồi. Triệu Tầm không có quyền và địa vị như Thành Công, cô ấy cần sự bình yên và không muốn những người xung quanh gặp rắc rối, cũng không muốn bị người đời đàm tiếu. Vì chẳng có gì nên Triệu Tầm không dám phản kháng cường quyền.

Nhưng sau đó, Triệu Tầm đã đứng lên tố cáo Thành Công. Với tư cách là luật sư của Thành Công, Lâm Khám (Châu Tấn) đã giúp thân chủ của mình thoát án một cách dễ dàng. Chỉ có điều lúc này đây, Lâm Khám lại chứng kiến cuộc sống như địa ngục và bị người đời nguyền rủa của Triệu Tầm, đến cuối cùng cô gái trẻ ấy vẫn phải trải qua nỗi sợ mà cô ấy từng không dám đối mặt. Lâm Khám hiểu thấu tất cả mọi chuyện, đến lúc này đây cô ấy sẽ phải lựa chọn giữa danh tiếng và lương tâm, lựa chọn bảo vệ Thành Công hay đứng về phía Triệu Tầm.

Có một điều mà mình đánh giá cao ở Nạn Nhân Không Hoàn Hảo, đó là bộ phim này không tập trung tuyệt đối vào nữ chính phiên 1 Châu Tấn. Trong nhiều bộ phim, mình tin là các bạn cũng đã thấy rõ, nữ chính phiên 1 sẽ được tập trung khắc họa nhiều nhất nhưng Nạn Nhân Không Hoàn Hảo lại chẳng đi theo lối mòn này. Dường như mỗi nhân vật trong phim đều có đất diễn tương đương, ai cũng có câu chuyện riêng và biên kịch tập trung chủ yếu chính là triển khai cốt truyện. Một sự cân bằng đủ khiến chúng ta có cái nhìn sâu rộng hơn về vụ án của bộ phim này.

Diễn xuất tạo nên sự đẳng cấp

Nạn Nhân Không Hoàn Hảo quy tụ dàn diễn viên gạo cội thuộc hàng ngũ “đỉnh cấp” trên màn ảnh Hoa ngữ. Châu Tấn đã cho chúng ta thấy được hình ảnh nữ luật sư Lâm Khám chuyên nghiệp đến mức nào. Lưu Dịch Quân chuyên trị những vai phản diện và lần này anh ấy tiếp tục khẳng định năng lực của bản thân với nhân vật Thành Công. Đổng Khiết thể hiện vai Lý Di vừa giỏi giang lại vừa mưu mô thủ đoạn khiến khán giả xem cũng phải rén. Trần Số với vai vợ của Thành Công xuất hiện không nhiều nhưng người phụ nữ này cũng không hề đơn giản chút nào.

Ngoài ra, 2 sao nữ 9x Lâm Doãn và Chung Sở Hi cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía khán giả. Chung Sở Hi không chỉ mang đến sự mới mẻ với vai nữ cảnh sát Yến Minh mà diễn xuất của cô cũng khó mà chê được ở điểm nào. Nhưng mình ấn tượng hơn cả là Lâm Doãn. 

Nàng “mỹ nhân ngư” đã có màn “lột xác” gây bất ngờ, cô ấy đã hóa thân vào vai Triệu Tầm tốt ngoài kỳ vọng. Mình thấy nhiều khán giả nhận xét, những cảnh giằng xé nội tâm mà Lâm Doãn thể hiện đã khiến họ phải nhìn bằng con mắt khác.

Điểm sáng giữa rừng phim thần tượng chất lượng kém

Hè đến cũng là lúc các nền tảng, nhà đài ồ ạt đưa những bộ phim thần tượng nổi bật nhất lên sóng, nhìn sơ qua chúng ta có thể thấy Ngọc Cốt Dao, Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi, An Lạc Truyện. Nhưng những bộ phim này đều nhận phải nhiều bình luận tiêu cực trên mọi phương diện từ kịch bản cho đến diễn xuất. Khán giả nhìn qua nhìn lại cũng chỉ thấy mấy dự án thần tượng kém chất lượng xuất hiện nhan nhản như kiểu phim “mì ăn liền”, nội dung được bao nhiêu tầng ý nghĩa, diễn xuất được bao nhiêu phần thuyết phục?

Vậy nên, sự xuất hiện của Nạn Nhân Không Hoàn Hảo như một điểm sáng chói lọi đủ để lấn át những bộ phim thần tượng kém chất lượng kia. Muốn nội dung có nội dung, muốn diễn xuất có diễn xuất, mà lại không thiếu đi sự mới mẻ và kịch tính. Quan trọng hơn, Nạn Nhân Không Hoàn Hảo đánh trúng vào những vấn đề nổi cộm trong xã hội hiện nay, đánh trúng vào những suy nghĩ của mọi người về vấn đề đúng sai, thiện ác. Một bộ phim xuất sắc như Nạn Nhân Không Hoàn Hảo, ai mà không bị lôi cuốn cơ chứ?

Mình đã xem những tập đầu tiên của Nạn Nhân Không Hoàn Hảo và thật sự thán phục trước chất lượng của bộ phim này. Không chỉ có mình, có rất nhiều khán giả bị nội dung và diễn xuất của Nạn Nhân Không Hoàn Hảo thu hút, đây mới xứng là một bộ phim thực thụ đấy.

>>> Xem thêm: An Lạc Truyện thua trước Ngọc Cốt Dao vì cốt truyện như teenfic

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.