x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia: Hành động ổn, dàn nhân vật thú vị trừ phản diện

Salonpas 11:00 - 22/10/2022

Sau Bỗng Dưng Trúng Số, Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia chính là bộ phim tiếp theo của xứ sở kim chi mà khiến mình phải cười nắc nẻ từ đầu đến cuối. Không đặc biệt đột phá nhưng với mình thì bộ phim vẫn được nằm ở mức tạm ổn xứng đáng để bạn dành thời gian để thưởng thức.

 >> Xem thêm: Trailer Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia: Hyun Bin cực ngầu, Hae Jin quậy hết cỡ

Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia là câu chuyện về Lim Cheol Ryung (Hyun Bin) – đặc vụ ưu tú người Triều Tiên được cử sang Hàn Quốc để truy bắt tên tội phạm “mai thúy” quy mô khủng. Kang Jin Tae (Yoo Hae Jin) là thành viên của đội phòng chống tội phạm người Hàn Quốc bất đắc dĩ phải hợp tác tiếp cùng Cheol Ryung hoàn thành vụ án.

Ngoài ra còn có sự tham gia của Jack (Daniel Henney) – thành viên của FBI từng có xích mích với Cheol Ryung. Cả ba phải miễn cưỡng “bằng mặt không bằng lòng” mà hợp tác với nhau để phá vụ án. Sau khi lần mò được nhiều manh mối, tưởng chừng như nhiệm vụ sắp hoàn thành thì một bí mật động trời khác được lật dở khiến cả đất nước Hàn Quốc đứng trước nguy cơ gánh chịu thiệt hại lớn. Sứ mệnh mới của họ là ngăn chặn âm mưu đó xảy ra trước khi mọi thứ quá muộn.

Với mình, rõ ràng Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia không phải là một câu chuyện quá mới lạ, theo đó phim vẫn tuân thủ theo hành trình phá án quen thuộc giữa lực lượng chức năng và hội tội phạm. Nhưng với cách cố gắng làm phức tạp đường dây trên bằng sự tham gia của nhiều thế lực chính trị đã khiến bộ phim dường như trở nên có điểm nhấn hơn, gây được nhiều tò mò chứ không phơi bày một cốt truyện quá dễ dàng cho mình đoán trước được tất cả.

Theo mình được biết thì đây là phần thứ hai của tựa phim Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia, thế nên xuyên suốt thời lượng, các nhân vật cũng thường xuyên có những tình huống gợi nhắc về phần trước. 

Điểm thú vị trong cách gợi mở này chỉ là nhắc sơ qua các câu thoại chứ không hề có lời giải đáp cụ thể, điểu này đã thôi thúc sự tò mò của mình, bắt buộc phải đi tìm hiểu thêm về phần phim đầu tiên để có thể biết thêm về những thứ nhân vật đang nói. Cụ thể là hiểu về vấn đề Cheol Ryung đã gây ra “tội lỗi” gì mà khiến gia đình thanh tra Kang phải khốn đốn và dè chừng cậu ta đến như vậy.

Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia mở đầu bằng không khí hành động mãn nhãn với trận đánh phủ đầu của tên tội phạm xuyên quốc gia. Từ đó, một loạt trận chiến diễn ra trên đủ mọi loại địa hình từ đường bộ với những trận xả kẹo đồng ì đùng, những cảnh rượt đuổi trên ô tô với mức độ căng thẳng được xây dựng lên đỉnh điểm, những màn “khởi động” chân tay dứt khoát phô diễn được kỹ năng võ thuật của các nhân vật trong phim. 

Riêng về phần hành động cùng những hiệu ứng cháy nổ kèo theo, mình phải công nhận rằng Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia đã có phần thể hiện tròn vẹn không thua kém gì những bộ phim trời Tây Hollywood. Nếu thời gian gần đây bạn đã xem qua Bullet Train của tài tử Brab Pitt thì có lẽ bạn cũng sẽ hình dung ra được những tương đồng trong việc tiến bộ về mặt hình ảnh của cả hai bộ phim.

Mình nhận thấy Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia nghiêng hẳn về dòng thị trường giải trí nên hầu như phim không có nhiều đặc trưng về ngôn ngữ điện ảnh. Qua đó, phim sẽ sử dụng trực tiếp những tình huống hài hước để gây cười với khán giả. Dù không thực sự bùng nổ được như Bỗng Dưng Trúng Số nhưng Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia cũng gây cho mình thiện cảm vì những miếng hài duyên dáng, gần gũi và dễ tiếp cận.

Dàn visual là điểm ấn tượng tiếp theo mà từ khi những thông tin về bộ phim được công bố thì ngay lập tức thu hút được sự chú ý lớn với giới truyền thông. Theo đó, bộ tam nhan sắc Hyun Bin - Daniel Henney - Yoona khiến mình và bao khán giả điêu đứng vì thần thái cùng phong cách đẹp hết phần thiên hạ.

Vì là một bộ phim thương mại trên thị trường nên dĩ nhiên Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia vẫn còn tồn động những thiếu sót nhất định. 

Đầu tiên về mặt thông điệp, mình cảm nhận được là phim đang muốn truyền đạt khá nhiều về tình yêu đất nước và sự thiêng liêng của gia đình, nhưng qua pha xử lý cồng kềnh, mọi thứ đều không được thể hiện rành mạch rõ ràng và đặc biệt thiếu tính sâu sắc. Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia không làm nổi bật lên được những yếu tố trọng tâm mà trở nên rất lan man.

Nếu là lượt, hệ thống lại thì mình nhận thấy Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia cũng còn kha khá điểm vô lý. Phim cứ bị ảo ma kiểu gì về mối quan hệ cũng như hành trình phá án của những vị thanh tra. Mình cũng thấy những ẩn khúc cũng như cú twist cuối cùng trong vụ án vẫn còn quá phổ thông và không thật sự ấn tượng lắm.

>> Xem thêm: Nữ Vương Huyền Thoại: Phim sử thi nhưng nồng nàn “nhịp thở” mới

Tạo hình của phản diện có vẻ không phù hợp, mái tóc “cúp bế” đã làm giảm bớt hình ảnh đáng sợ lẽ ra phải có ở một tên xảo quyệt như vậy. Dù được “buff” với sức mạnh phi thường nhưng qua hình dạng lại khiến mình buồn cười hơn là cảm giác bất an phải dè chừng đến hắn.

Nhìn chung với mình thì Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia là bộ phim thương mại thuần túy nên phục vụ mục đích giải trí là chủ yếu. Còn với những bạn yêu cầu cao hơn về ý nghĩa hay ngôn ngữ điện ảnh thì bộ phim hoàn toàn không đáp ứng được.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.