x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Dàn cast Mười 2: Chi Pu tiến bộ, Rima ấn tượng, dàn gạo cội miễn chê

Wukong 12:35 - 02/10/2022

Sau khi xem xong Mười 2, nếu không bàn đến nội dung, thì đây những đánh giá của riêng mình về diễn xuất của các nhân vật trong phim. Không chỉ là dàn cast trẻ tuổi như Chi Pu, Rima Thanh Vy, mà còn có sự góp mặt của bộ 3: Hồng Ánh, Bình Minh, Anh Thư, phần nào cho mình những ấn tượng riêng biệt về diễn xuất của mỗi người.

Chi Pu tiến bộ hơn Chị Chị Em Em (7/10)

Không biết duyên cớ từ đâu mà mình thấy Chi Pu có khả năng “ăn vibe” với những vai diễn “bé ba”. Từ đợt Chị Chị Em Em nổi lên như cồn với vai “em gái” Bảo Nhi, sang đến Mười: Lời Nguyền Trở Lại vào vai Linh, cũng là tuyến nhân vật “mồi chài” bạn trai người khác. 

Có chăng nhờ sở hữu ngoại hình nóng bỏng và gương mặt dễ làm đốn gục nhiều người, nên Chi mới được đạo diễn chọn vào những vai như thế này?

So với Chị Chị Em Em, mình thấy Chi Pu trong Mười: Lời Nguyền Trở Lại tiến bộ hơn rất nhiều về mặt diễn xuất. Người ta thường bảo Chi diễn đơ, gương mặt vô hồn, không có chút cảm xúc. 

Mình thấy nếu là Chi trong Chị Chị Em Em thì có thể không phù hợp thật, vì vai diễn Bảo Nhi cần sự “lật mặt” liên tục, điều đó đồng nghĩa với việc buộc Chi phải biến đổi nhiều cảm xúc.

>>> Xem thêm: Avatar: Kỹ xảo đẳng cấp, sau 13 năm xem lại vẫn thấy hợp thời

Còn với Linh trong Mười: Lời Nguyền Trở Lại, một cô gái ve vãn người yêu của bạn thân mình, đồng thời cũng gặp nhiều biến cố khi dọn đến biệt thự Lê Chánh. Mình thấy điều này đồng nghĩa với việc Chi phải có được nét diễn xuất vô hồn, vừa sợ hãi vừa lo lắng khi bản thân vô tình rơi vào bi kịch “tiểu tam” này. 

Đặc biệt, nhờ vào hiệu ứng góc quay cận mặt, tập trung lấy toàn bộ cảm xúc của nhân vật Linh, phần nào cho mình thấy được nét diễn sợ hãi, tù túng của cô giữa không gian quỷ dị này.

Chính điều này khiến mình thấy Chi Pu “diễn như không diễn” trong Mười: Lời Nguyền Trở Lại. Rõ ràng nếu so với Chị Chị Em Em thì đây là một sự tiến bộ đáng kể của Chi. Hát hò thì có thể gây tranh cãi, còn diễn xuất đối với Chi Pu theo mình nghĩ không phải bàn nhiều.

Rima Thanh Vy giảm cân, hy sinh cho vai diễn “ma nhập” đầu tiên trong sự nghiệp (7.5/10)

Mặc dù là gương mặt mới trong làng điện ảnh Việt, bề dày diễn xuất cũng có thể không bằng Chi Pu. Nhưng cá nhân mình thấy Rima Thanh Vy có khả năng vụt sáng với nghiệp diễn trong tương lai. 

Trước đó mình cũng được biết Rima sẽ hóa thân thành “đả nữ” trong Thanh Sói, tuy nhiên vì một vài sự cố mà bộ phim chưa thể công chiếu. Do đó Mười: Lời Nguyền Trở Lại là bộ phim đầu tiên mình biết đến Rima Thanh Vy qua vai trò diễn xuất.

Có thể nói nhờ ngoại hình mảnh mai, dáng chuẩn của một người mẫu, Rima Thanh Vy có màn hóa thân thành công với nhân vật Hằng, một cô gái bị thế lực tâm linh quấy phá và buộc phải làm lễ trục vong để có thể xua đuổi thế lực phản diện. 

Mình thấy nhờ sở hữu ngoại hình cũng nét diễn mới mẻ, Rima Thanh Vy phần nào đạt được hiệu quả ở một vài cảnh phim đúng chất “ma nhập”, thậm chí mình còn được biết cô nàng phải giảm cân và có một chế độ ăn uống hợp lý để vào vai diễn này. 

Chắc chắn phân cảnh sợ nhất trong Mười: Lời Nguyền Trở Lại là đoạn nhân vật Hằng đứng bóc móng tay và ngâm mình trong bể nước, hay cao trào là phân đoạn trục vong trước biệt thự.

Hồng Ánh xuất sắc, trừng trị “bé ba” không nương tay (8.5/10) 

Nói đến độ thâm sâu, cay độc, có lẽ không ai qua mặt được Hồng, kẻ thù truyền kiếp của Mười. Mình thấy Hồng Ánh đảm nhiệm vai diễn này cực kỳ xuất sắc, từ phần 1 cho đến phần 2, cô vẫn giữ được phong độ và mỗi khi nhắc đến Hồng, mình lại không ngừng nhớ đến phân cảnh trừng trị tiểu tam bằng cách hủy dung ở Mười.

Hồng Ánh là cái tên quá quen thuộc trong giới showbiz Việt Nam, từ những dự án phim truyền hình như Mùi Ngò Gai, Cây Táo Nở Hoa cho đến các vai diễn trong phim điện ảnh như Tháng Năm Rực Rỡ, Thưa Mẹ Con Đi, Tiệc Trăng Máu, mình vẫn thích nét diễn xuất đa dạng của cô.

>>> Xem thêm: Bỗng Dưng Trúng Số: Cười "xỉu" với tình huống hài trong phim

Với Mười: Lời Nguyền Trở Lại, Hồng Ánh mang Hồng trở lại với câu chuyện tình tay ba giữa cô và Nguyên, Mười. Vẫn ánh mắt sắc lạnh, nụ cười nhếch môi, thêm nữa là tuyến truyện lại đào sâu vô câu chuyện giữa cô và Mười. 

Điều đó cho mình thấy thêm một khía cạnh mới của Hồng, đó là một người phụ nữ luôn xử sự theo lý trí, sẵn sàng ra tay kết liễu chồng và nhân tình, đúng chất “lòng dạ đàn bà”.

Bình Minh đĩnh đạc (7/10) 

Dù không xuất hiện nhiều ở hai phần của Mười, nhưng mình nghĩ bộ phim sẽ cực kỳ nhạt nhẽo nếu thiếu đi nhân vật Nguyên của Bình Minh. Đây có thể xem là nhân tố quan trọng tạo ra mọi ngọn ngành của câu chuyện trong 15 năm qua. 

Với mình, Nguyên là người đàn ông duy nhất tạo ra sự kịch tính trong chuyện tình của chính anh, thậm chí gây ra bi kịch đau thương cho Mười.

Thuở ấy, mấy ai mà không mê vẻ đẹp nam tính của Bình Minh, khi vào vai Nguyên, một chàng họa sĩ đầy thư sinh, nho nhã, mình thấy nhiều người phải nói đùa rằng: “Visual vậy hỏi sao Hồng với Mười không đấu đá nhau” .

Cho đến bây giờ sau 15 năm, Bình Minh vẫn giữ được sự đĩnh đạc, thậm chí anh hoàn toàn ra dáng một người đàn ông trưởng thành. Tuy là người đã có gia đình, nhưng mình thấy trong lòng anh, Mười vẫn có một vai trò quan trọng, có thể khi xưa anh si mê vẻ đẹp trong sáng, ngây dại của cô nữ sinh ấy hơn người vợ của mình.

Anh Thư “cân” đủ mọi tình huống: từ kinh dị đến bi thương (7/10) 

Trái ngược với cô Mười ở phần 1, mình thấy Anh Thư hoàn toàn khác biệt ở Mười: Lời Nguyền Trở Lại, không còn bộ dạng “tả tơi”, đau đớn mà thay vào đó là nét diễn hiền dịu, trong sáng như thuở đầu gặp Nguyên.

Mình thấy trở lại với đường đua điện ảnh lần này, Anh Thư hoàn toàn khẳng định được vị thế của bản thân bằng chính kinh nghiệm “lăn xả” trong nghề sau nhiều năm. Dù không xuất hiện nhiều như phần 1, nhưng mình thấy Anh Thư trong Mười: Lời Nguyền Trở Lại vẫn tỏa sáng khi cô xuất hiện.

Nếu ở phần 1, Anh Thư vừa phải cân cả những phân đoạn tình cảm, bi kịch, đau khổ và quái ác, thì Mười: Lời Nguyền Trở Lại mang một cô Mười đầy tội nghiệp, sâu sắc. Nếu suy xét kỹ, thực chất Mười không phải phản diện hoàn toàn, cô chỉ là nạn nhân, là người phụ nữ với mưu cầu hạnh phúc, nhưng vô tình lại sa vào “hoa đã có chậu” và bị “ăn hành”.

Nói chung, bên cạnh bộ 3 kỳ cựu tái xuất, mình thấy Mười: Lời Nguyền Trở Lại sở hữu dàn diễn viên trẻ như Chi Pu và Rima Thanh Vy có sự tỏa sáng trong lối diễn xuất rõ rệt. 

* Bài viết của Wukong chia sẻ tại box Mọt phim Review

Những bộ phim kinh dị về truyền thuyết dân gian như Mười , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mười: Lời Nguyền Trở Lại? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.