x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Mười 2: Thoát khỏi cái bóng phần 1, cú twist cuối phim khét lẹt

Bánh Đúc 08:20 - 30/09/2022

15 năm trước, mình đã từng rón rén và không dám bước ra khỏi giường sau khi xem phần phim đầu tiên của Mười. Và 15 năm sau, phần 2 ra mắt với cái tên Mười: Lời Nguyền Trở Lại khiến mình phải nín thở, che mắt, bịt tai khi xem. 

Quả thật mình thấy nhà làm phim đã hoàn toàn mang đến một câu chuyện mới mẻ, dù rằng mô típ “trừng trị tiểu tam” vẫn hệt như phần 1, nhưng cái hay chính là đạo diễn Hằng Trịnh đã mang Mười: Lời Nguyền Trở Lại thoát khỏi cái bóng ở câu chuyện Mười: Lời Nguyền Bức Chân Dung, thậm chí cú twist ở cuối phim làm mình đứng hình mất mấy giây liên tục.

Mười: Lời Nguyền Trở Lại kể về Linh (Chi Pu) ghé thăm căn biệt thự giữa rừng cao su mà cô bạn thân - Hằng (Rima Thanh Vy) đang ở, sau khi dự đám tang của Kiệt (Tôn Kinh Lâm). Tại đây Linh sớm nhận ra mọi thứ có điều chẳng lành nhưng vì lo lắng cho sức khỏe của Hằng mà quyết định ở lại.

Linh gặp được bà Tư (NSƯT Phi Điểu) tại chợ, người biết tất tần tật mọi câu chuyện về Mười và những điều kỳ quái quanh ngôi nhà. Bà dặn vào ngày rằm tháng 7 hàng năm, Mười sẽ trở lại và lấy đi một sinh mạng. 

Lo lắng về nơi ở của mình, Linh nhận ra Hằng có những biểu hiện kỳ quái. Từ đây, hàng loạt những chuyện tâm linh, bí ẩn ập đến với hai cô gái trẻ tại căn biệt thự Lê Chánh.

Có thể nói ngay từ khi biết tin nhà sản xuất bắt tay vào thực hiện dự án Mười: Lời Nguyền Trở Lại, Bánh Đúc khá háo hức và rất muốn biết câu chuyện của phần 2 sẽ tiếp diễn như thế nào sau cái kết của phần 1. Tuy nhiên, mình thấy nhà làm phim lại chọn hướng khai thác mới hơn, vấn đề không còn tập trung quá nhiều vào câu chuyện của nữ nhà văn với cô bạn thân.

Thay vào đó, sự xuất hiện của bộ đôi Linh - Hằng do Chi Pu và Rima Thanh Vy đảm nhiệm, đã mang đến một tác phẩm kinh dị đầy kịch tính. Chính điều này đã thúc giục mình phải trải nghiệm ngay Mười: Lời Nguyền Trở Lại. 

Nói về điểm tốt của phim. Thứ nhất, mình thấy Mười: Lời Nguyền Trở Lại phát triển câu chuyện đa dạng hơn, nhà làm phim đưa vào nhiều chi tiết với dụng ý đánh lừa mình, để rồi cái kết của phim như một lời giải đáp cho mọi thứ sau 15 năm qua.

>>> Xem thêm: Trailer Mười: Lời Nguyền Trở Lại: Rima Thanh Vy khiến Chi Pu bị ám ảnh

Thậm chí mình nghĩ, nó có thể đưa bạn một suy nghĩ rằng: “Thứ mà bạn nghĩ là ma trong chừng ấy năm, thật ra lại không phải và kẻ mà bạn cho là nạn nhân, đích thị lại là người giật dây phía sau”.

Mình thấy Mười: Lời Nguyền Trở Lại hoàn toàn thoát khỏi cái bóng của phần 1 ở hai hướng. Một là không còn sử dụng lại tuyến nhân vật chính: Yoon Hee và Seo Yeon nữa, với mình điều này sẽ giúp câu chuyện có cách khai thác khác đi và giúp nhà làm phim không bị bó hẹp vào kịch bản cũ.

Thứ 2 là câu chuyện và kịch bản thuần Việt hơn. Bởi như mọi người đều biết, Mười phần 1 có sự nhúng tay của phía Hàn Quốc khá nhiều, điều đó dẫn đến mọi thứ trông phim đều được thực hiện thông qua suy xét và góc nhìn của người Hàn. Tuy nhiên với sự đầu tư cho phần 2, mình thấy rõ ràng Mười: Lời Nguyền Trở Lại làm mọi thứ đều mang tính Việt Nam hơn.

Hơn nữa, khi chăm chú theo dõi mọi diễn biến từ đầu phim đến cuối phim, mình nhận ra rằng nhà làm phim đẩy mọi nút thắt lên đầu và để hồi cuối cho việc giải quyết triệt để, kể cả câu chuyện tình tay ba của Hồng (Hồng Ánh), Nguyên (Bình Minh), Mười (Anh Thư). Với cách sắp xếp như vậy, mình thấy nhà làm phim vô tình đưa mình vào sự tò mò và đặt câu hỏi rằng giữa Hằng và Linh có sự liên quan gì đến Hồng, Nguyên và Mười. 

Nếu để ý, bạn sẽ thấy chuyện tình tay ba giữa Hằng, Kiệt, Linh có sự tương đồng rõ rệt với Hồng, Nguyên, Mười. Cách nhà làm phim mang một câu chuyện gốc, một truyền thuyết kinh dị ứng lên số phận của người khác, phần nào giúp cốt truyện mở rộng và sâu sắc hơn. 

Thứ hai, mình thấy cách nhà làm phim đưa ra vấn đề “oan oan tương báo, bao giờ chấm dứt” cho chuyện tình giữa Hồng, Nguyên, Mười, giúp tuyến truyện và tuyến nhân vật phần 2 ổn hơn phần 1. 

Thay vì ở Mười, mình thấy nhà làm phim chỉ mượn điều này như một “gia vị” thêm vào, giúp bộ phim có thêm phần cao trào, thì với Mười: Lời Nguyền Trở Lại nó hoàn toàn trở thành “cột sống” chính của phim.

Thứ ba là diễn xuất của Chi Pu và Rima Thanh Vy. So với vai Bảo Nhi trong Chị Chị Em Em, chủ nhân ca khúc Sashimi lần đầu cầm vai nữ chính trong một phim kinh dị, tưởng chừng sẽ “khó nuốt” nhưng mình thấy chính nét diễn vô hồn của Chi Pu, đã vô tình giúp vai Linh trong Mười: Lời Nguyền Trở Lại “diễn như không diễn”.

Còn Rima Thanh Vy, tuy là một gương mặt mới hoàn toàn trong làng điện ảnh của Việt Nam, nhưng mình lại thấy được sự hy sinh và nỗ lực của cô cho vai Hằng. Đặc biệt cảnh quay Hằng đứng bóc móng tay thật sự làm Bánh Đúc nổi hết da gà, vẻ mặt của Hằng lúc đó vô hồn và gây hoảng vía đến lạ.

Bên cạnh đó, phân đoạn Hằng ngồi ghế để trục vong, mình thấy được nỗi đau của một cô gái vừa bị chính bạn thân phản bội, vừa bị thế lực tâm linh bủa vây. Còn gì “chua” hơn!

Nếu đã nói đến dàn nhân vật mới, thì mình cũng không quên màn “comeback” “hoành tá tràng” của bộ ba Hồng Ánh, Bình Minh, Anh Thư, không chỉ đem đến những câu chuyện thú vị cho mô típ “tiểu tam” kinh dị trong phim, mà mình thấy như một sự tri ân cho những ai đã từng phải ớn lạnh trước cảnh Hồng hủy dung Mười.

>>> Xem thêm: Anh Thư và dàn cast Mười (2007) thay đổi sau 15 năm

Nếu để nói mình ấn tượng với ai nhất trong bộ 3 này, thì chính là Hồng Ánh. Vẫn vai diễn đó, vẫn gương mặt sắc lạnh cùng ánh mắt “bén” và cái kiểu cười nhếch môi ấy. Quả thật Hồng Ánh đang mang đến một vai diễn mà mình nghĩ sẽ không ai có thay thế được. Chính nhân vật Hồng cũng là lý do khiến mình nói vì sao Mười: Lời Nguyền Trở Lại có hẳn một cú twist “bẻ cua” khét lẹt ở cuối phim là vậy.

Nói về điểm hạn chế, mình nghĩ sẽ tốt hơn nếu nhà làm phim không đưa nhân vật Diệu (Đinh Y Nhung) vào vì nó không có ràng buộc hay mối liên kết nào cho cốt truyện. Ngoài ra mình thấy câu chuyện quanh căn biệt thự Lê Chánh cũng chỉ là địa điểm để nhà làm phim có “đất dụng võ”, suy xét kỹ thì nhân vật này cũng không có gì quá ấn tượng giữa dàn nhân vật khác. 

Tóm lại, Bánh Đúc nghĩ nếu ai là khán giả hâm mộ cô Mười thì Mười: Lời Nguyền Trở Lại sẽ khiến bạn suy nghĩ lại, vì yếu tố kinh dị mang đậm màu sắc Việt Nam trong phim quá sức “nặng đô” so với lá gan bé tí của mình. Coi đến cuối phim mới biết Mười lợi hại một, thì Hồng lợi hại mười.

* Bài viết của Bánh Đúc chia sẻ tại box Mọt phim Review

Những bộ phim kinh dị, tâm linh dân gian của Việt Nam , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mười: Lời Nguyền Trở Lại? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.