x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Dàn sao Bằng Chứng Thép sau 15 năm: Sếp Bác vì tiền hủy vai kinh điển

Hóng hớt Cbiz 08:41 - 01/09/2021

Bằng Chứng Thép được xem là một trong những bộ phim đề tài cảnh sát, phá án kinh điển nhất của đài TVB khi các tình tiết được xây dựng một cách chặt chẽ, lồng ghép giữa khoa học kỹ thuật và kiến thức điều tra chuyên môn để phá giải những vụ án kỳ bí.

Cùng với đó, bộ phim có sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên đình đám thời bấy giờ như Âu Dương Chấn Hoa, Mông Gia Tuệ, Lâm Văn Long, Chung Gia Hân... giúp Bằng Chứng Thép nhanh chóng chiếm được sự yêu thích của khán giả khi lên sóng.

Tuy nhiên, bộ phim chỉ thành công với 2 phần đầu, sau đó TVB cho ra mắt thêm 2 phần nữa nhưng không tạo được tiếng vang lớn. Theo Hóng Hớt Cbiz được biết, TVB đang lên kế hoạch, tiếp tục cho ra đời phần 5, dàn diễn viên chính vẫn đang trong quá trình tuyển chọn. 

Thời gian thấm thoắt thoi đưa, ấy thế mà Bằng Chứng Thép phần 1 lên sóng đến nay đã gần 15 lăm rồi. Cách nhiều năm như vậy, không biết dàn diễn viên chính ngày ấy giờ đã thế nào? Hãy cùng Hóng Hớt Cbiz tìm hiểu xem nhé!

Âu Dương Chấn Hoa

Theo mình được biết, trước khi được giao đảm nhận các vai chính, tạo nên vô số tác phẩm kinh điển như Bằng Chứng Thép, Lực Lượng Phản Ứng, Thăng Bình Công Chúa, Bức Màn Bí Mật... trở thành "Phúc tướng rating" (ý chỉ những người may mắn, các phim của anh đều đạt thành tích cao) của đài TVB, Âu Dương Chấn Hoa phải mất gần 10 năm trời mới có được thành quả ấy.

Trong Bằng Chứng Thép, nam diễn viên đã hóa thân thành Cao Ngạn Bác (sếp Tim) - một chuyên gia pháp chứng lạnh lùng, điềm tĩnh, thông minh, cơ trí, năng lực nhạy bén, tuy ngoại hình bình thường nhưng lại có một nhân cách vô cùng nổi bật.

Những năm gần đây, dù vẫn còn ký hợp đồng đầu phim với đài TVB nhưng phim của nam diễn viên cũng không nhiều, một năm chỉ quay khoảng một hai bộ mà thôi. Mình thấy, với chất lượng của phim Hong Kong hiện nay thì rất khó để tạo nên hai chữ "kinh điển" như xưa.

Điều làm khán giả bất ngờ hơn chính là một người xem nhẹ danh lợi như Âu Dương Chấn Hoa lại nhận quay Tân Bức Màn Bí Mật do Đại Lục sản xuất với mức thù lao 8 triệu NDT (28 tỷ đồng), gấp 20 so với TVB để rồi tự tay hủy hoại chính nhân vật kinh điển của mình - Tống Từ.

Về vấn đề tình cảm, nam diễn viên đang có cuộc sống hạnh phúc bên người vợ đầu ấp tay gối 26 năm - Phó Khiết Nhàn.

Lâm Văn Long

Hình tượng chàng pháp y Cổ Trạch Thâm lạnh lùng, điển trai và giàu lòng nhân ái của Lâm Văn Long trong Bằng Chứng Thép cũng được yêu thích không kém gì so với sếp Bác của Âu Dương Chấn Hoa.

Trong phim hay ngoài đời, Âu Dương Chấn Hoa và Lâm Văn Long đều là bạn tốt của nhau, thường xuyên tụ tập ăn uống. Lâm Văn Long nhỏ hơn Âu Dương Chấn Hoa 6 tuổi, thời gian gia nhập TVB cũng trễ hơn đàn anh 5 năm.

Có điều, nhờ nét điển trai của mình, anh chàng không cần phải lăn lộn quá nhiều như đàn anh đã được giao vai chính trong một số tác phẩm như Bố Y Thần Tướng, Gia Đình Vui Vẻ, Vua Thảo Dược...

Nam diễn viên cũng từng thử sang Đại Lục phát triển sự nghiệp nhưng sau cũng quay về lại Hong Kong. Những năm gần đây, phim của Lâm Văn Long dù rất ít nhưng cũng không tạo được tiếng vang là mấy.

Cuối năm 2019, Lâm Văn Long đã trở thành quản lý cao cấp, giữ chức phó chủ tịch của đài truyền hình Á thị, đưa sự nghiệp bước vào một giai đoạn mới.

Ngoài đời, chuyện tình cảm của Lâm Văn Long không gặp nhiều trắc trở như sếp Cổ trong Bằng Chứng Thép. Anh gặp gỡ và yêu Quách Khả Doanh từ năm 1995, kết hôn năm 2004 và có với nhau một cô công chúa đáng yêu năm 2010. Cuộc sống hôn nhân 26 năm của cả hai vẫn hạnh phúc, mặn nồng như thuở ban đầu.

Mông Gia Tuệ

Hóng Hớt Cbiz từng một thời mê mệt nhân vật Lương Tiểu Nhu - đội trưởng đội trọng án Tây Cửu Long với vẻ ngoài xinh đẹp, tính cách mạnh mẽ, cương trực, trước là người yêu của bác sĩ Cổ, sau là "người nhà" của sếp Bác do Mông Gia Tuệ thể hiện.

So với những đồng nghiệp cùng trang lứa, tuổi thơ của Mông Gia Tuệ có phần bất hạnh hơn khi bố mẹ ly hôn, phải sống với bà từ nhỏ. Cũng may, khi lớn lên, cô đã tìm được tình yêu đích thực của đời mình, tìm được một người chồng đáng để gửi gắm cả đời - nam thần Trịnh Y Kiện.

Sau khi có gia đình, Mông Gia Tuệ dường như đã "ở ẩn", hầu như không có phim mới. Vai diễn Âu Dương Mẫn Nghi trong Phi Hổ Chi Lôi Đình Cực Chiến năm 2020 là sự trở lại mới nhất của nữ diễn viên.

Chung Gia Hân

Từng là tiểu hoa được TVB hết lòng bồi dưỡng, Chung Gia Hân được giao đảm nhận vai Lâm Thinh Thinh - cô nàng nhân viên tổ pháp chứng hoạt bát, đáng yêu, là bạn gái của sếp Cổ. Vai diễn đã giúp Chung Gia Hân bước lên đỉnh cao của sự nghiệp, nhân vật này cũng đã trở thành một trong những vai diễn "kinh điển" của nữ diễn viên.

Sự nghiệp thành công, gia đình hạnh phúc viên mãn bên người chồng là bác sĩ giàu cùng hai bảo bối nhỏ đáng yêu, cuộc đời Chung Gia Hân có lẽ không còn gì hối tiếc.

Năm 2018, vì vấn đề dưỡng thai, sinh con nên Chung Gia Hân đã rời khỏi TVB ngay khi hết hạn hợp đồng. Có điều, nữ diễn viên cũng đã trở lại mái nhà xưa vào năm ngoái, hợp tác cùng Mã Quốc Minh trong phim Bác Sĩ Nhi Khoa. Một cô gái 37 tuổi như Chung Gia Hân vẫn xinh đẹp vô cùng.

Giờ đây khi ai cũng đều có tuổi, thêm vào đó là thị trường ưa chuộng ngôi sao trẻ đẹp như hiện nay rất khó để 4 diễn viên trên tạo thêm đột phá mới trong sự nghiệp. Có điều, họ đều thành công trên con đường hôn nhân, có một gia đình ấm êm, hạnh phúc, cũng là điều đáng mừng.

>>>Xem thêm: Cuộc đời bạc mệnh của "Thiên hậu" Mai Diễm Phương

* Bài đóng góp của Hóng Hớt Cbiz gửi cho DienAnh.Net

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.