x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Đạo diễn Vũ Hồng Thắng và khả năng bắt trọn mọi cảm xúc vào khung hình

Bạc Hà 14:20 - 18/04/2022

Những năm gần đây, ai mê Vpop cũng đều nhận ra là những MV ca nhạc ngày càng được đầu tư nhiều hơn về mặt hình ảnh và nội dung, thậm chí có rất nhiều MV dài đến hàng chục phút và hoàn toàn có tiềm năng để phát triển thành một bộ phim điện ảnh. Cá nhân mình tin là một câu chuyện hay đến mấy thì cũng phải cần một người kể giỏi mới có thể khiến khán giả đồng cảm. Đó chính xác là vai trò của Vũ Hồng Thắng - người đứng đằng sau loạt MV đình đám như Có Như Không Có, Rời Bỏ, Chấp Nhận, Hết Thương Cạn Nhớ, Tất Cả Sẽ Thay Em, Em Hát Ai Nghe,… hay mới đây nhất là Còn Chi Nữa Đâu Anh. 

Mới đầu, Bạc Hà khá ngạc nhiên khi biết rằng người đứng sau nhiều MV “khủng” của showbiz lại chính là một cái tên còn quá trẻ, chỉ lớn hơn mình có vài tuổi thôi. Đó là chưa kể nam đạo diễn còn là giám đốc điều hành của một công ty chuyên sáng tạo và sản xuất những MV và TVC (phim quảng cáo) cho nhiều nhãn hàng khá quen mặt. Thế nhưng sau một thời gian đón nhận các sản phẩm của anh, Bạc Hà nhận ra rằng đúng là phải có lý do thì anh chàng trẻ tuổi này mới được nhiều nghệ sĩ “chọn mặt gửi vàng” đến như thế.

Theo Bạc Hà được biết, trước khi là người cầm trịch của nhiều dự án phim ca nhạc, TVC đình đám như hiện nay, Vũ Hồng Thắng từng “kinh” qua rất nhiều vai trò trong khâu sản xuất như quay phim, dựng phim, đạo diễn hình ảnh,… Có lẽ chính điều này đã tạo nên tầm nhìn nghệ thuật của anh chàng khi đứng ở vị trí đạo diễn, từ đó phối hợp cùng ê-kíp của mình để tạo ra những thước phim đẹp và phù hợp nhất với câu chuyện muốn truyền đạt. 

Nói đến đây, mình phải dành một lời khen cho Vũ Hồng Thắng bởi khả năng bắt trọn mọi cảm xúc trong mỗi khung hình. Đây cũng là điểm đặc biệt nhất khi nhắc đến những sản phẩm của nam đạo diễn trẻ này khi thước phim nào của anh cũng như trút hết ruột gan. Nhìn vẻ ngoài có phần im-thin-thít và thư sinh, ai ngờ đâu MV làm ra lại dạt dào như thế, cảm giác như phải là người dày dạn tình trường và rất đa sầu đa cảm.

Nam đạo diễn từng chia sẻ mình là một người hướng nội, thích quan sát và lắng nghe câu chuyện của người khác, có lẽ vì vậy mà anh chàng có cách kể rất riêng cho những câu chuyện gần gũi với đời sống hằng ngày. Bạc Hà đã xem đi xem lại MV Hết Thương Cạn Nhớ không biết bao nhiêu lần, thế nhưng mình vẫn luôn rưng rưng nước mắt khi chứng kiến cái kết của mối tình giữa Lý Cường (Đức Phúc) và Thị Nở (Đỗ Mỹ Linh). Đề tài yêu đơn phương không mới, nhưng cái hay ở đây là vị đạo diễn trẻ đã dám biến tấu một “tượng đài” kinh điển trong văn học Việt Nam và thổi hồn vào đó bằng một câu chuyện mới đủ thuyết phục để khiến khán giả đồng cảm.

Đặc biệt, Bạc Hà để ý thấy anh chàng luôn chú trọng sự hài hòa giữa yếu tố âm nhạc và nội dung trong mỗi MV. Vì vậy mà dù chuyên trị những ca khúc mang hơi hướng tâm trạng nhưng mỗi “đứa con tinh thần” lại mang một sắc thái riêng, không bị một màu. Hơn nữa, mỗi sản phẩm ra lò đều đảm bảo tôn vinh được “chất riêng” của các nghệ sĩ, thế mới hay!

Có lúc mình nghĩ, sau thành công của loạt MV nổi tiếng, liệu anh chàng có ấp ủ dự định lấn sân sang làm phim điện ảnh không ta? Nếu có thì Bạc Hà ủng hộ hai tay hai chân luôn đó! Mình tin là với tài năng và tầm nhìn nghệ thuật được trau dồi từ nhiều năm làm nghề, anh chàng sẽ làm nên chuyện trên màn ảnh nhỏ cho mà xem. 

*Bài viết của Bạc Hà gửi về DienAnh.Net

Nếu bạn cũng yêu thích các tác phẩm của đạo diễn Vũ Hồng Thắng, hãy theo dõi DienAnh.Net để cùng hóng các thông tin về anh chàng này với mình nhé bạn ơi!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.