x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao 23:00 - 08/11/2023

Ở cuối tập 4 của Thạch Sanh Lý Thanh, chị Phụng (Khả Như) đã trả nợ cho Hải (Võ Tấn Phát) với điều kiện là Hải phải kể từ đầu đến cuối mọi chuyện về Lý Thanh cho chị ta nghe. Sau đó, Phụng khuyên Xuân Long nên đề phòng Lý Thanh. Nhưng Long gạt đi và nói rằng người nguy hiểm ở đây không phải là Lý Thanh mà là những kẻ đã diễn ra câu chuyện đó. 

 Long nói rằng anh không cần biết Lý Thanh có lừa bạn bán thật hay không nhưng chuyện chủ tịch Dynasty dính vô đường dây bán thận là một điều không hợp lý. Nghe vậy, Phụng tỏ ra bực tức. Chị ta vỡ oà ra vì bao năm qua đầu tư tình cảm và thời gian vào Long chỉ đổi lấy sự nghi ngờ và lạnh nhạt của anh.

Ghi thù, Phụng bắt đầu tiến hành âm đáng sợ của mình. Chị ta giao nhiệm vụ khá nặng cho Lý Thanh, khiến cô không dám chểnh mảng và tăng ca thâu đêm. Lúc này, Phụng to ra ân cần đến mức đích thân xuống bếp nấu bữa hoặc mời Lý Thanh uống sữa. Phụng bắt đầu dẫn cô đi xã giao nhiều hơn. Lý Thanh cũng bắt đầu tập tành uống rượu. Cứ ngỡ tất cả là lòng tốt của một người chị, một cấp trên nhưng hóa ra Lý Thanh đã quá non nớt.

 Vì làm khuya nhiều, Lý Thanh bị đau nhức người và lờ đờ, mỏi mệt. Bỗng một ngày, khi đến bệnh viện khám chữa, kết quả xét nghiệm chỉ ra rằng Lý Thanh dương tính với ma túy tổng hợp. Loạt hình “qua lại” với đối tác của công ty của Lý Thanh bị chụp được. 

Xuân Lộc (NSƯT Thành Lộc) hết sức bực dọc khi trông thấy đống ảnh. Việc Lý Thanh từng mượn Xuân Long 100 triệu bị khui ra. Phụng chớp thời cơ đổ hết tội trạng lên đầu Lý Thanh, khiến cô mang tội vì cần tiền mà đi đêm với đối tác. Cái bẫy giăng ra của Phụng quá hoàn hảo khiến Lý Thanh “tình ngay lý gian”. 

 Xuân Lộc vào bệnh viện thăm Lý Thanh. Sau cơn tức giận, ông tỏ ra thông cảm với cô và chua xót, thương hại cho cô. Ngay từ lần đầu gặp Lý Thanh, Xuân Lộc thấy cô rất giống đứa con gái đã mất của ông. Ông khuyên bảo cô rằng cái con người cần nhất trên đời không phải là quyền lực, tiền tài, danh tiếng mà chính là hi vọng. Đã có lúc, Lý Thanh chính là hi vọng của Xuân Lộc. 

Nghe những lời “rút ruột rút gan” này, Lý Thanh vô cùng ân hận. Cô hỏi ông sao không đánh không chửi cô đi. Trong giây phút xúc động, Lý Thanh gọi Xuân Lộc tiếng “ba” nhưng ông lại đáp lại rằng, ông chưa từng có đứa con nào hết. 

 Lúc này, Lý Thanh đã biết toàn bộ màn kịch của Phụng bấy lâu chỉ là “giả nhân giả nghĩa”. Cô quyết định đến nhà Phụng tìm bằng chứng minh oan rằng cô bị chị ta bỏ ma túy vào trong sữa.  Chẳng may, Lý Thanh bị Phụng bắt gặp. Phụng không những không sợ sệt trước lời đe doạ sẽ đem ma túy đến công an của Lý Thanh mà Phụng còn lôi đoạn file ghi âm với Hải (Võ Tấn Phát) ra uy hiếp. 

 Khi Phụng chuẩn bị gửi nó cho Xuân Long, hai chị em bắt đầu động tay động chân với nhau. Lý Thanh đá Phụng xuống cầu thang khiến chị ta bất tỉnh nhân sự. Sau đó, Hải xuất hiện như đã hẹn trước với Phụng. Lý Thanh bèn đấm ngất hắn và trói hắn cùng với Phụng. Như một cách “ăn miếng trả miếng”, Lý Thanh nhét đống ma túy vào miệng Phụng.

 Tôi cảm thấy tập 5 là tập gay cấn từ trước cho đến hiện tại của Thạch Sanh - Lý Thanh khi mà âm mưu của Phụng là quá đáng sợ, khiến hình tượng cô gái nghèo chăm chỉ vươn lên của Lý Thanh hoàn toàn bị sụp đổ trong mắt Xuân Lộc - Xuân Long. Màn trả đũa của Lý Thanh cũng rất ra dáng “giang hồ”. Cô dùng từ “mày - tao” với kẻ hai mặt như Phụng và không ngại tiễn Phụng “đi xa” để quá khứ bí mật của mình chôn vùi vĩnh viễn.

Ngoài ra, tôi rất xúc động trước diễn xuất của chú Thành Lộc. Từng biểu cảm gương mặt và ánh mắt của chú khiến tôi cảm thấy Xuân Lộc đã kì vọng càng lớn, thất vọng càng nhiều về Lý Thanh ra sao. Khi ông kiên quyết từ bỏ cô, tôi cảm nhận được nỗi đau đớn của Xuân Lộc và thán phục kinh nghiệm cùng tài năng lão luyện của nghệ sĩ sinh năm 1961.

Thạch Sanh - Lý Thanh  gồm 7 tập phim, phát sóng tối thứ ba vào lúc 20 giờ hàng tuần trên kênh Youtube của Ngọc Thanh Tâm, bắt đầu từ 10.10.2023.

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Phim Việt

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.