x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Đấu Trí: Giám đốc CDC Thanh Bình tố giác bà Bằng có qua lại với Tuấn

Ngọc Quỳnh 10:12 - 14/08/2022

Trong tập 19 của Đấu Trí vừa được lên sóng, tôi vô cùng bất ngờ khi chứng kiến cảnh ông Vệ (Phú Kiên) Giám đốc CDC Thanh Bình đã dám đứng ra chỉ đích danh bà Bằng (NSƯT Nguyệt Hằng) có qua lại thân mật với Tuấn “nháy” (Doãn Quốc Đam). Đây là một nước đi tôi không thể lường trước được luôn, lần đầu tiên thấy một giám đốc chủ động tố giác kẻ xấu, chắc chắn khoảng thời gian trước đây ông Vệ đã bị chèn ép rất nhiều nên mới có chuyện như hôm nay.

>>>> Xem thêm: Đấu Trí: Đồng bọn bị bắt gần hết, bà Bằng mới kiếm đường chạy!

 Các bạn cũng đã biết tình hình dịch bệnh khó khăn đến cỡ nào, các tỉnh thành đều cần một số lượng lớn kit test hay máy thở để phục vụ công tác chống dịch. Mà khổ nỗi khi đó có rất nhiều doanh nghiệp phân phối kit test, thời gian cấp bách ông Vệ không thể trải nghiệm từng loại rồi chọn ra thứ tốt nhất mà chọn cách nhờ sự tư vấn của bà Bằng. Dù gì bà Bằng cũng là vụ trưởng vụ thiết bị nên rành hết những loại này.

Thế nhưng ai mà có ngờ bà Bằng đã từ lâu thông đồng với Tuấn rồi, hễ ai hỏi mua kit test thì bà Bằng tâng bốc công ty Khải Tuấn lên đến tận mây xanh. Khải Tuấn có đơn hàng thì làm ăn phát đạt, bà Bằng lại được “hoa hồng”, đúng là tiện cả đôi đường.

 Tôi nghĩ ông Vệ ban đầu cũng băn khoăn lắm vì cái giá của Khải Tuấn đưa ra quá “chát”, ngân sách thì có hạn nên cũng đâu dám chi mạnh. Thế nhưng dưới sức ép của Tuấn và sự hối thúc của bà Bằng, ông Vệ đã bị thuyết phục. Tôi hiểu ông Vệ cũng không dám làm phật ý Vụ trưởng Bằng, bởi vì trong tương lai còn có nhiều dịp làm ăn chung, nếu bây giờ mất lòng thì sau này khó sống lắm. Suy cho cùng cũng vì miếng cơm manh áo mà thôi.

 Thông qua cuộc giao dịch bất đắc dĩ này có lẽ ông Vệ cũng đoán được mối quan hệ khăng khít giữa bà Bằng và Tuấn. Tôi chắc chắn rằng mỗi hợp đồng thành công của Khải Tuấn là luôn có phần bà Bằng trong đó, từ nay hết đường chối cãi rồi nha. Tôi đã nói thì đâu có sai, cây kim trong bọc rồi cũng có ngày lòi ra mà thôi, huống hồ bà Bằng ngày thường làm việc lộ liễu quá giờ đến lúc phải trả giá rồi.

 Lần đầu tiên tôi thấy một giám đốc CDC chủ động hẹn Đại tá Giang (NSND Trung Anh) khai hết toàn bộ sự thật. Tôi nghĩ mấy ngày vừa qua ông Vệ phải đấu tranh tư tưởng lắm rồi mới đưa ra quyết định như hôm nay, có lẽ ông Vệ rút kinh nghiệm từ ông Túng (Thanh Bình), ông Kiên (Thanh Tùng) đó. Thế là vụ án lại được sáng tỏ hơn một chút, tôi cũng mừng vì trong xã hội này vẫn còn có người đặt lợi ích chung lên hàng đầu. 

 Đại tá Giang là người sáng suốt tôi hy vọng sau khi nghe tâm sự của ông Vệ, Đại tá lập tức cho người tìm bà Bằng ngay và luôn. Lần này là chắc chắn bị tóm rồi đó, tôi cũng phải công nhận bà Bằng “dai” nhất phim luôn, ngày ngày sống trong lo sợ mà chưa đến lượt bị bắt. Thôi đã đến lúc nhập bọn cùng Tuấn “ăn cơm nhà nước” rồi, dù gì cũng là chị em thân thiết tôi nghĩ họ nên ở bên nhau những lúc này. 

 Sau tập phim hôm nay tôi mới hiểu những áp lực của giám đốc CDC trong mùa dịch nặng nề cỡ nào, làm theo lương tâm của mình thì sẽ bị cấp trên để ý, còn cứ nghe răm rắp là thiệt thòi cho người dân. Chuyện ông Vệ quyết tâm tố giác bà Bằng là một điều đáng mừng, đáng để tuyên dương. Tôi thấy đó cũng là cách mà ông Vệ chuộc lỗi với người dân đồng thời trút bỏ gánh nặng mấy tháng dịch vừa qua.

 Chi tiết mới toanh này đã cứu rỗi những tập phim dài lê thê, lan man của mấy ngày trước. Cuối cùng trong vụ án cũng đã có chuyển biến, tôi tò mò rằng nhiêu đây chứng cứ đã đủ để tóm bà Bằng hay chưa? Nếu các bạn cũng tò mò như tôi thì hãy đón xem những tập phim tiếp theo để có câu trả lời nha!

>>>> Xem thêm: Đấu Trí: Lần đầu Vũ gặp người yêu cũ của Lam, xảy ra chiến tranh ngầm

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Đấu Trí , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đấu Trí? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.