x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Tưởng “dễ ăn”, đại án kit test làm khó Đấu Trí, khán giả cần sự mới mẻ

Ngọc Quỳnh 10:12 - 12/08/2022

Xu hướng làm phim từ những câu chuyện thực tế đã không còn quá xa lạ với chúng ta, việc này đôi khi là một lợi thế bởi vì đó là những vấn đề rúng động đang được mọi người quan tâm. Bên cạnh đó, đi kèm với sự quan tâm là những khó khăn, không dễ ăn như tưởng tượng đâu. Như Đấu Trí của đạo diễn NSƯT Danh Dũng là một ví dụ, bộ phim chính luận này xoay quanh những đại án tham nhũng, tiêu cực trong đấu thầu sản phẩm y tế điển hình nhất là kit test. Hiện tại phim đã phát sóng hơn 3 tuần, nội dung gay cấn nhưng tôi thấy vẫn chưa đủ hấp dẫn khán giả.

 Để nói về vấn đề này thì NSND Trung Anh (thủ vai Đại tá Trần Giang) cũng có đôi lời tâm sự: “Chính vì lấy ý tưởng từ đại án có thật đã xảy ra, nên câu chuyện phim, đường dây nhân vật thế nào, khán giả đã biết hết cả. Khán giả đã theo dõi, đọc rất kỹ, nắm bắt được thông tin vụ án, họ đã đi qua đủ những cung bậc cảm xúc khi theo dõi vụ đại án”. Tôi cũng đồng tình với ý kiến này bởi vì một khi khán giả đã biết hết rồi, việc xem phim càng thêm nhàm chán.

 Nếu như nhà sản xuất có ý định thêm thắt tình tiết, làm mới hơn lại càng gay go. Đến lúc đó tôi nghĩ bộ phim sẽ chuyển thành phim hư cấu chứ không phải chính luận, càng không thu hút được khán giả. Bởi vậy Đấu Trí vừa là cơ hội, vừa là thách thức của đạo diễn Danh Dũng trong việc đánh bóng, khẳng định tên tuổi của mình.

 Tuy là nội dung cũ nhưng cách triển khai khá mới, không phải kiểu kể từ A đến Z như tôi nghĩ đâu, NSND Trung Anh cho biết: “Đấu Trí đang dựng phim theo cách khác biệt so với những phim hình sự khác. Ngay từ những tập đầu đã bắt giữ hết những nghi can, sau đó mới mở dần những “tảng băng chìm” phía sau câu chuyện nâng khống giá kit test,...”. Bên cạnh đó, tôi cảm nhận được bộ phim thiên về phần “trí” nhiều hơn là “đấu”, bóc tách từng lớp vỏ sự thật, khiến khán giả được dịp căng não, trổ tài thám tử mỗi khi xem phim.

 Như đã nói từ ban đầu, Đấu Trí lấy bối cảnh dịch bệnh khó khăn, phơi bày sự thật những vụ nâng giá kit test chấn động. Vì thế cảm giác khi xem Đấu Trí vô cùng khác so với những bộ phim khác, tôi thấy được mình trong đó, chúng tôi không chỉ là khán giả mà còn là nạn nhân. 

Thông qua bộ phim tôi còn biết được đằng sau câu chuyện nâng giá là cả một hệ thống, một mạng lưới chia tiền cực kì chuyên nghiệp. Vì vậy tôi nghĩ cách truyền tải cũng là một vấn đề quan trọng, nên bám sát thực tế bởi vì khán giả xem đây như là bộ phim nói hộ tiếng lòng của họ một năm về trước.

 Bên cạnh đó tôi nghĩ các diễn viên còn gặp phải khó khăn trong việc học thoại, các từ ngữ ngành cảnh sát, từ chuyên ngành y tế hay tên các loại hóa chất, thuốc thang khi ghi hình là không được sai sót. Đối với tôi NSND Trung Anh là cây đa cây đề trong làng phim truyền hình Việt, vậy mà lúc đọc lời thoại cũng gặp khó khăn đó: “Lời thoại rất dài, với hàng trang những từ ngữ chuyên ngành, chuyên sâu. Để thoại được rõ ý đồng thời chuyển tải được thông điệp, ý nghĩa sâu bên trong, là một thách thức lớn với tôi.”

 Hóa ra việc thực hiện một bộ phim chính luận tưởng dễ nhưng lại rất khó, nhưng tôi tin dưới sự nỗ lực và cố gắng không ngừng của đoàn làm phim chúng ta sẽ thấy một Đấu Trí thật khác biệt, lôi cuốn hơn. Hơn thế nữa, tôi biết đây là phim vừa quay vừa phát sóng vậy thì những phản hồi của khán giả sẽ được đoàn phim ghi nhận và thay đổi theo hướng tích cực, ngày một hay hơn. Nếu bạn cũng quan tâm Đấu Trí và những vụ án chấn động thì nhớ đón xem phim vào mỗi tối hàng tuần trên VTV1 nha!

 >>>> Xem thêm: Đấu Trí: Túng bị tóm nhưng vẫn còn đồng minh, lên kế hoạch hạ bệ Vũ

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Đấu Trí , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đấu Trí? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.