x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Đêm Tối Rực Rỡ: Bi kịch hơn cả một đám tang

Salonpas 22:15 - 22/03/2022

Sau nhiều lần bị trì hoãn thì Đêm Tối Rực Rỡ đã ấn định ngày khởi chiếu chính thức vào thời gian sắp tới vào ngày 08.04. Đây là cả tâm huyết của Aaron Toronto – đạo diễn kim nhà sản xuất của phim.

Bộ phim là nỗi niềm, sự ngưỡng mộ và sự chiêm nghiệm của anh đối với đời sống tâm lý của người Việt Nam, cũng là nơi anh đã sống và làm việc gần 20 năm qua. Đó là những chiêm nghiệm về những lễ đám tang, tục ma chay đặc trưng của người dân miền Nam. 

 >>> Xem thêm: Phi Vụ Đen: Phim hành động dởm, Liam Neeson cũng chẳng gánh nổi

Đối với Toronto, đây là một sự kiện bao hàm được quá nhiều hình ảnh, cũng như các yếu tố tạo nên tính văn hoá thường nhật của đời sống người dân nơi đất nước này. Trong những ánh đèn rực rỡ và tiếng nhạc ồn ã mà các gia đình có tang tiễn đưa người thân, Aaron cho rằng một đám tang sẽ là nơi bạn có thể biết được nhiều điều về gia đình đó hơn bình thường.

Ở đám tang trong Đêm Tối Rực Rỡ vị đạo diễn của chúng ta cũng sẽ lồng ghép vào những bi kịch của một gia đình đồng loạt bị phanh phui cùng một lúc. Trailer và poster chính thức của phim đã phần nào hé mở một phần bi kịch đó.

Đêm Tối Rực Rỡ là câu chuyện xoay quanh về nạn bạo hành gia đình, một hành vi để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng về thể xác, tâm lý, thậm chí là những thế hệ sau. Nó kinh khủng, đen tối nhưng lại tồn tại rất nhiều xung quanh chúng ta. Bộ phim mượn hình ảnh của một đám tang, từ đó mà xúc tác gợi lên những mâu thuẫn gia đình. Rồi lại len lỏi vào sâu thẳm tâm can của những nạn nhân chịu áp lực tâm lý về vấn nạn này.

Vì 80% thời lượng phim xoay quanh đám tang nên đòi hỏi nhà làm phim phải có quá trình kiến tạo tỉ mỉ, có sự quan sát, tính toán và kết hợp nhuần nhuyễn giữa nhiều yếu tố như bối cảnh, ánh sáng, quay phim… Những thước phim của Đêm Tối Rực Rỡ ngoài tính mỹ thuật thì điều tiên quyết chính là sự chân thật.

Đối lập với tiếng trống nhạc ồn ào và ánh sáng chói loà để tiễn đưa người đã khuất là từng giờ từng phút trôi qua trong màn đêm tĩnh mịch. Đám tang của ông nội như một ngày đoàn tụ hiếm hoi của gia đình Xuân Thanh (Nhã Uyên), là những phút giây bình yên trước giông bão. Khi một toán người kéo đến đòi nợ, Đêm Tối Rực Rỡ trở nên nặng trịch, ai cũng phải chạy đua với thời gian, chạy đua với sự vỡ lẽ của hàng loạt bí mật gia đình.

>>> Xem thêm: Gia Tộc Gucci: Bức tranh đầy drama của một đế chế thời trang 

Vì câu chuyện diễn ra hầu hết trong một căn nhà, nên yếu tố chân thật của bối cảnh cũng là một đòi hỏi khó. Trong kịch bản, yêu cầu về một căn nhà cũ nhưng không được quá lạnh lẽo, phải làm bật lên được sự đối lập của “đêm tối” và sự “rực rỡ”. 

Ngoài ra thì căn nhà phải thật truyền thống, mang đậm dấu ấn của Sài Gòn và phản chiếu được sự luẩn quẩn của những người trong gia đình. Tổ đạo cụ may mắn tìm được một căn nhà trung lưu ở Biên Hoà, đáp ứng được tất cả những yêu cầu từ nội dung, phản ánh gần nhất với thực tế và có giá trị thẩm mỹ về thời gian

Bên cạnh đó thì phần hoá trang cũng được tính toán rất kĩ lưỡng và chi tiết. Taylor Vũ Phạm đã làm việc sát sao với đạo diễn Toronto để thiết kế ra những tạo hình, tóc tai, quần áo, cách trang điểm sao cho gần với thực tế nhất. Sự chân thật nhưng vẫn duy mĩ trong từng khung hình là đòi hỏi rất quan trọng và khó nhằn đối với make up, stylist vì phải tạo ra được sự hài hòa bằng chính những gam màu, chất liệu tự nhiên nhưng vẫn phải đáp ứng được tính điện ảnh. Ngay cả cách trang điểm của nhân vật cũng không được quá hoàn hảo, nhưng cũng không thể qua loa. Sự vụng về cố ý trong cách nhấn nhá phấn nền, môi son đều là những dụng công trong việc tạo hình nhân vật.

 >>> Xem thêm: Bồ Cũ: Phim kinh dị nhưng không phù hợp với tín đồ kinh dị

Đêm Tối Rực Rỡ do Aaron Toronto đạo diễn đặc biệt gây ấn tượng với một dàn diễn viên có vẻ như hiếm gặp ở màn ảnh rộng, đây vừa là thử thách cũng vừa là yếu tố gây nên sự tò mò với dự án điện ảnh mới toanh này. Với sự tham gia của Nhã Uyên, Huỳnh Kiến An, Phương Dung, Huỳnh Đông, Xuân Trang, Diễm Phương, Kim B,… Liệu họ sẽ có thể sáng “rực rỡ” trong “đêm tối” không?

Câu trả lời chắc chắn sẽ là có khi bộ phim vừa đón nhận tin vui trong những ngày đầu năm từ Liên hoan phim Santa Fe 2022. Tác phẩm của đạo diễn Aaron Toronto đã thắng hai giải thưởng quan trọng là Best Story (Câu chuyện xuất sắc nhất) và Best Performance: Female (Nữ diễn viên xuất sắc nhất) dành cho Nhã Uyên.

Được tổ chức từ năm 1999, Liên hoan pshim Santa Fe là một trong những liên hoan phim độc lập hàng đầu tại Hoa Kỳ. Năm nay, liên hoan phim có sự tham dự của 168 bộ phim đến từ 36 quốc gia. Ban tổ chức đã tổ chức hai sự kiện trực tuyến và trực tiếp để vinh danh những nhà làm phim đạt giải vào hai ngày 5 và 12.02.

Thật sự tò mò về dự án này, cùng đón chờ ngày ra rạp thôi.

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Đêm Tối Rực Rỡ! tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.