x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Điểm Douban 3 phim tiên hiệp vừa lên sóng: Tinh Lạc ổn nhất

Carole 08:20 - 18/04/2023

Trong khoảng thời gian gần đây, mình thấy 3 bộ phim tiên hiệp lên sóng và nhận được sự chú ý lớn nhất của khán giả chính là Tinh Lạc Ngưng Thành Đường, Trọng Tử, Trường Nguyệt Tẫn Minh. Tuy nhiên, không phải bộ phim nào cũng nhận được những đánh giá tốt từ phía khán giả, nếu như Tinh Lạc Ngưng Thành Đường là bộ phim ổn áp nhất thì Trọng Tử lại gây thất vọng vì dở tệ từ kịch bản đến diễn viên.

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường (Trần Tinh Húc, Lý Lan Địch)

Không giống nhiều bộ tiên hiệp khác, Tinh Lạc Ngưng Thành Đường có thêm những yếu tố như gả nhầm, tình tiết hài hước và cũng hơi ngược chút đỉnh. Trong số 3 bộ phim được nhắc đến ở đây, mình cho rằng chất lượng của Tinh Lạc Ngưng Thành Đường là ổn áp nhất. 

Sự độc lạ của nữ chính Dạ Đàm (Lý Lan Địch) khiến bộ phim có sức hút lớn hơn hẳn và tạo ra sự mới mẻ so với những phim tiên hiệp khác, bên cạnh đó việc lồng ghép nhiều tình tiết hài hước cũng khiến khán giả khi xem cảm thấy khá thoải mái nữa đấy.

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường được chấm 7.2 điểm cũng coi như là một điểm số khá ổn áp, thậm chí còn cao hơn Trọng Tử Trường Nguyệt Tẫn Minh. Mình thấy hai cặp đôi Trần Tinh Húc – Lý Lan Địch và Hà Tuyên Lâm – Trần Mục Trì đều nhận được những lời khen về khoản diễn xuất cũng như chemistry. Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất của Tinh Lạc Ngưng Thành Đường chính là phần nội dung không ổn lắm, biên kịch có vẻ hơi yếu tay. Nếu kịch bản được chăm chút thì mình nghĩ điểm Douban chắc sẽ cao hơn đó.

Trọng Tử (Dương Siêu Việt, Từ Chính Khê)

Lựa chọn đề tài tiên hiệp tình thầy trò và còn thêm các yếu tố ngược nữa nên Trọng Tử từng được mệnh danh là “Hoa Thiên Cốt 2.0”, khán giả cũng hy vọng bộ phim này sẽ gặt hái được thành công. Mình từng nghĩ, nếu kịch bản cùng diễn xuất và chemistry của Dương Siêu Việt – Từ Chính Khê đều thuộc dạng ổn áp thì thành tích của Trọng Tử có lẽ sẽ không đến nỗi nào đâu. Cho đến khi xem Trọng Tử rồi thì mình cùng nhiều khán giả đã thất vọng toàn tập và cảm thấy điểm số 4.9 trên Douban không hề chấm sai chút nào cả.

Nếu dùng một từ để miêu tả về Trọng Tử thì mình nghĩ “tệ” là từ hợp lý nhất rồi. Kịch bản của Trọng Tử thuộc dạng “ảo tung chảo”, biên kịch quá non tay khiến những tình tiết không logic chút nào, mang đến cảm giác quá cũ và chẳng có sức hút gì nên càng xem càng thấy chán. Diễn xuất của Dương Siêu Việt vẫn kém như ngày nào, Từ Chính Khê cũng khiến mình thất vọng vì phong độ đi xuống so với thời Độc Cô Thiên Hạ. Bên cạnh đó, giữa Dương Siêu Việt và Từ Chính Khê còn không có một chút chemistry nào cơ.

Trường Nguyệt Tẫn Minh (La Vân Hi, Bạch Lộc)

Trường Nguyệt Tẫn Minh kể về câu chuyện Lê Tô Tô (Bạch Lộc) quay về thời điểm 500 năm trước và sống dưới thân phận Diệp Tịch Vụ để có thể ngăn cản Đạm Đài Tẫn (La Vân Hi) hắc hóa. Ban đầu nghe nội dung, mình cảm thấy Trường Nguyệt Tẫn Minh có lẽ sẽ tạo ra sức hút lớn nhưng sự thật không phải vậy. Tuy nhiệt độ và độ đề tài không đến nỗi nào nhưng với điểm số trên Douban chỉ đạt 6.2, rõ ràng chất lượng của Trường Nguyệt Tẫn Minh chỉ ở mức trung bình và khiến nhiều khán giả cảm thấy hụt hẫng.

Mình cho rằng, nguyên nhân khiến Trường Nguyệt Tẫn Minh không nhận được nhiều lời khen đến từ nội dung và một phần cũng từ diễn viên. Bị cắt giảm 18 tập phim nên diễn biến của Trường Nguyệt Tẫn Minh rất nhanh, nhiều chỗ còn gây khó hiểu và không hợp lý. 

La Vân Hi có diễn xuất tạm ổn nhưng khoản đài từ hơi yếu, ngoài ra anh quá gầy và còn bị makeup hơi diêm dúa. Trong khi đó, Bạch Lộc lại không có nhiều đột phá, cô ấy diễn những cảnh bi thương hay hắc hóa đều không tốt lắm. Đương nhiên, khoản chemistry cũng không được như kỳ vọng.

Từ 3 bộ phim này thì mình thấy điểm trừ chung đều đến từ vấn đề kịch bản. Ngoài việc bị cắt giảm quá nhiều tập phim khiến Tinh Lạc Ngưng Thành ĐườngTrường Nguyệt Tẫn Minh thiếu mạch lạc thì vấn đề biên kịch non tay cũng là một điều không thể bỏ qua. Mà mình nghĩ tệ nhất có lẽ là biên kịch của Trọng Tử đó.

>>> Xem thêm: Điểm Douban những phim tình chị em: Đi Đến Nơi Có Gió bất bại

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.