x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Diễm My, Lan Ngọc và Kaity Nguyễn: "Gái già" nào diễn đỉnh hơn?

Tuyết Nhi 18:30 - 01/03/2021

Gái Già Lắm Chiêu là một tác phẩm đáng nhớ trong sự nghiệp của các diễn viên tham gia, đặc biệt là 2 “gái già” Diễm My, Lan Ngọc và sắp tới là Kaity Nguyễn bởi nó đánh dấu sự trưởng thành trong diễn xuất của họ. Hãy cùng so sánh xem các cô gái đã thay đổi như thế nào trước khi bước vào vũ trụ Gái Già.

Ninh Dương Lan Ngọc

Ninh Dương Lan Ngọc lần đầu được biết đến qua vai Nương trong bộ phim đình đám Cánh Đồng Bất Tận. Ấn tượng đầu tiên về Lan Ngọc là một cô nàng “đen nhẻm”, đậm chất mộc mạc, giản dị của gái quê nhưng diễn xuất lại rất tự nhiên và có hồn. Sau thành công của Cánh Đồng Bất Tận, Lan Ngọc nhận được nhiều cơ hội diễn xuất, góp mặt trong nhiều phim ăn khách. Có thể kể đến như vai Xuân trong Tèo Em, vai Thuý trong bộ phim truyền hình Hàn Quốc F21 hay vai Thơm của Trúng Số…

Đa phần các vai diễn thời gian đầu vào nghề của Lan Ngọc đều thuộc dạng chính diện, có cuộc sống khổ cực và thường lấy đi nước mắt của khán giả. Tuy gây được hiệu ứng tốt, song các vai diễn “một màu” này lại khiến Lan Ngọc đóng khung trong hình ảnh cô gái quê chân chất, hiền hậu.

Năm 2015, vai Cám trong Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể đã giúp Ninh Dương Lan Ngọc bước khỏi vùng an toàn và thử sức với tuýp nhân vật gai góc, điêu ngoa hơn. Đây cũng là minh chứng cho thấy nỗ lực thay đổi của nữ diễn viên khi cố gắng “lột xác” khỏi hình tượng gái ngoan vốn đã in sâu trong lòng công chúng. 

Vai Cám cũng là bước đệm giúp nữ diễn viên ngày càng bứt phá hơn trong sự nghiệp diễn xuất. Từ đó, Ninh Dương Lan Ngọc trở thành nữ diễn viên đa năng, có thể “cân” mọi thể loại nhân vật. Dù chính diện hay phản diện, cô cũng đều làm tròn nhiệm vụ của mình và khắc hoạ rõ nét tính cách của nhân vật mình đảm trách. Nhận thấy khả năng của Lan Ngọc, bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito đã chọn cô làm nữ chính cho Gái Già Lắm Chiêu phần 2 và 3. 

Đó thực sự là một lựa chọn sáng suốt khi cả 2 tác phẩm đều thành công vang dội, tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả. Trong đó, Gái Già Lắm Chiêu 3 đã cán mốc hơn 165 tỷ đồng và lập kỷ lục phòng vé Tết 2020 bất chấp dịch Covid-19.

Diễm My 

Dù bắt đầu sự nghiệp sớm hơn Lan Ngọc nhưng công bằng mà nói, Diễm My vẫn chưa thật sự thể hiện được nét linh hoạt trong diễn xuất, còn hơi rập khuôn trong lối diễn cũ. Từng được biết đến như một diễn viên tuổi teen thường vào vai nhí nhảnh, trẻ trung như trong Mùa Hè Sôi Động, Làn Môi Trong Mưa… Nhưng sau này, Diễm My đã lựa chọn kiểu nhân vật trưởng thành và “gân guốc” hơn nhằm chứng minh sự thay đổi của mình như Mai Thị của Mỹ Nhân Kế, Thư Lê trong Để Mai Tính…

Tuy nhiên diễn xuất của Diễm My vẫn khá “một màu” dù cho cô đảm nhận vai chính diện hay phản diện. Tuy được xướng tên cho giải thưởng Nữ diễn viên ấn tượng cho vai diễn Linh trong Tình Yêu Và Tham Vọng nhưng khán giả dường như không phục với kết quả này. Nhiều người cho rằng Diễm My diễn quá “đơ”, không để lại cảm xúc gì cho người xem ngoài những màn liếc mắt “sượng trân”.

Xuất hiện trong Gái Già Lắm Chiêu 2 cùng với Lan Ngọc, đặc biệt là phân đoạn gây cấn trên sân thượng, khán giả dễ dàng nhìn thấy sự chênh lệch trong khả năng diễn xuất của cả hai nàng. Trong khi Lan Ngọc biến hoá từ vai kẻ yếu thế sang một Hoàng Quyên gai góc, bất cần khá mượt mà, thì Diễm My lại khá cứng nhắc trong một vài phân cảnh. Dường như Diễm My vẫn còn đang trong vòng an toàn trong cả lối diễn lẫn lựa chọn kịch bản. Hy vọng trong tương lai, khán giả sẽ thấy được một Diễm My có chiều sâu và đột phá hơn.

Kaity Nguyễn

Ở phần Gái Già Lắm Chiêu V sắp tới sẽ là màn xuất hiện của cái tên hoàn toàn mới, Kaity Nguyễn. Cô nàng được kỳ vọng sẽ nối tiếp Lan Ngọc tạo nên thành công của vũ trụ Gái Già nhờ phong cách diễn xuất mang hơi hướng phương Tây. 

Ngay trong lần đầu thử sức với điện ảnh, nữ diễn viên sinh năm 1999 đã nhận được vai chính Linh Đan trong bộ phim nổi tiếng Em Chưa 18. Sau khi công chiếu, bộ phim nhanh chóng lọt danh sách các phim Việt có doanh thu cao nhất trong lịch sử. Khởi đầu thành công này đã mở ra cho Kaity Nguyễn thêm nhiều cơ hội mới. 

>> Có thể bạn quan tâm: Lý Hùng và dàn ngôi sao điện ảnh Việt ngày xưa giờ ra sao?

Vì tuổi đời còn khá trẻ nên Kaity Nguyễn thường được giao các vai nữ sinh nghịch ngợm, ngổ ngáo. Mãi đến khi tham gia Tiệc Trăng Máu của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, Kaity Nguyễn mới hoàn toàn “lột xác”, trở thành một quý cô trải đời và sâu sắc hơn. Vai diễn Katy của cô trong bộ phim nhận được đánh giá cao từ không chỉ giới chuyên môn mà còn cả những khán giả khó tính. Bởi đây là lần đầu tiên nữ diễn viên vào vai “nặng đô”. Nhờ đó, công chúng dần thay đổi cái nhìn về một “hot girl đóng phim” mà thay vào đó là công nhận Kaity Nguyễn như một diễn viên có thực lực.

Vì là một người khá kén chọn kịch bản nên lần xuất hiện trong Gái Già Lắm Chiêu sẽ vừa là thử thách, vừa là cơ hội đầy hấp dẫn với Kaity Nguyễn. Nếu Lan Ngọc mất nhiều thời gian để vượt qua cái bóng Nương của Cánh Đồng Bất Tận thì Kaity Nguyễn lại nhanh chóng khẳng định tài năng và sự biến chuyển linh hoạt của mình qua mỗi bộ phim. Dù còn là ẩn số nhưng nhìn vào hành trình thay đổi của Kaity Nguyễn, khán giả có quyền hy vọng nữ diễn viên sẽ trở thành “bảo chứng phòng vé" thế hệ mới.

>> Xem thêm: Hoài Linh - Chí Tài có tình bạn giống với Châu Tinh Trì - Ngô Mạnh Đạt

Dù Diễm My là người có kinh nghiệm diễn xuất dày đặc nhất trong bộ 3 “gái già” nhưng nếu công bằng mà nói thì Lan Ngọc và Kaity Nguyễn lại vượt trội hơn nhiều. Lan Ngọc thì không phải bàn vì cô vốn dĩ được công nhận là diễn viên có thực lực, riêng Kaity Nguyễn thì với những gì thể hiện, hoàn toàn có thể tin rằng cô đủ sức để “qua mặt” Diễm My. Ít nhất là trong thời điểm hiện tại, khi Diễm My liên tục mất điểm với diễn xuất tệ thì Kaity lại ngày càng bỏ túi nhiều vai diễn thành công.

Theo bạn, ai là “gái già” để lại ấn tượng nhất? Hãy để lại cảm nhận của mình ở phần bình luận và đừng quên theo dõi những thông tin hấp dẫn tại trang fanpage DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.