x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Diễn lăn xả như Doãn Quốc Đam: Va chạm đầu vào cửa để quay cho thật

Đức Nguyên 11:00 - 25/12/2022

Doãn Quốc Đam là nam diễn viên mà tôi yêu mến nhất vài năm trở lại đây, khi anh liên tục góp mặt trong các bộ phim ăn khách của Đài Truyền hình Việt Nam.

Anh được mệnh danh là “công nhân làm phim” khi liên tục tham gia diễn xuất từ vai chính đến phụ, hay cả khách mời. Từ vai chính diện, phản diện, từ công tử đến “chí phèo” anh đều nhận hết và thể hiện vô cùng xuất sắc.

 Cái hay của Doãn Quốc Đam khiến tôi ấn tượng là vai diễn nào anh cũng tìm ra điểm khác biệt để tạo dấu ấn riêng. Từ ngoại hình, những cử chỉ nháy mắt, dáng đi điệu bộ đều mang thương hiệu riêng của Doãn Quốc Đam.

>>>Xem thêm: Các danh hài hội ngộ tập Táo Quân, NSND Công Lý quay trở lại

 Tôi thấy nam diễn viên chia sẻ anh là người thích quan sát, tự nhận đó cũng là tật xấu của bản thân vì có lúc cứ nhìn chằm chằm vào người khác. Nhưng có lẽ cũng chính vì thế mà Doãn Quốc Đam có nhiều chất liệu từ cuộc sống để mang vào phim, khiến cho nhân vật trở nên thú vị và chân thật hơn.

 Nhân vật Mến ở Phố Trong Làng là một trong những ví dụ điển hình, khi Doãn Quốc Đam chấp nhận “xuống tóc” để phù hợp với một “gã chí phèo” chuyên ăn vạ, rồi cả dáng đi cũng không bình thường. Những chi tiết đó đã khiến cho Mến chỉ là vai phụ nhưng cân luôn cả phim, tạo hiệu ứng cực mạnh.

Đến bộ phim Đấu Trí, Doãn Quốc Đam lại tiếp tục gom nhặt chất liệu từ cuộc sống để cho nhân vật Tuấn có tật nháy mắt, nhờ thế mà khán giả nhớ đến anh với tên Tuấn “nháy”. Tôi thấy vai sau của anh luôn vượt qua được "cái bóng" của vai trước chính nhờ điều này.

Doãn Quốc Đam cũng được đồng nghiệp và khán giả ngưỡng mộ về cách làm nghề. Anh sẵn sàng lăn xả hết mình để những phân đoạn phim trở nên thật nhất, diễn như không diễn, nam diễn viên gọi đó là “hiếu động”.

>>>Xem thêm: LiLy Chen: "Tôi sợ lấy chồng sau khi đóng vai Liễu phim Mẹ Rơm"

Ở bộ phim Phố Trong Làng, có phân đoạn nam diễn viên không ngại va chạm đầu vào cửa để thể hiện một anh Mến hay ăn vạ, lúc nào cũng trong tình trạng không tỉnh táo, đi không vững.  Nam diễn viên cũng không ngại ngâm mình dưới ao để thể hiện phân đoạn Mến đi tìm con gái, gào thét trong vô vọng khi nghĩ bé Tình đã bị chìm dưới nước.

Mới đây, Doãn Quốc Đam vừa đăng tải video anh nhảy từ trên khung nhà xuống, va chạm vào đủ thứ khiến khán giả choáng váng. Nam diễn viên không ngại bị thương, cứ được diễn là anh sẽ cháy hết mình vì nhân vật, vì tác phẩm.

 Tuy nhiên, việc Doãn Quốc Đam luôn diễn hết mình, quá nhập tâm vào nhân vật cũng sẽ mang đến nhiều rủi ro, nhất là trong những phân đoạn hành động.

Rủi ro đầu tiên phải kể đến sức khỏe của nam diễn viên, qua những video hậu trường được Doãn Quốc Đam chia sẻ trên mạng xã hội, không ít khán giả thương xót bởi sự hiếu động của anh, trông rất nguy hiểm khi nhảy từ trên cao hay va đầu vào vật cứng.

Tiếp theo có thể kể đến bạn diễn cùng. Trong một buổi trả lời phỏng vấn với báo chí, tôi nghe diễn viên Việt Anh chia sẻ, anh từng diễn chung với Doãn Quốc Đam. Ở phân đoạn hành động, Doãn Quốc Đam “tác động” chai bia vào đầu Việt Anh, mặc dù chỉ là chai giả nhưng Đam diễn thật, lực mạnh nên anh vẫn bị thương.

 Mặc dù luôn hết mình với vai diễn, cố gắng để khán giả nhớ đến nhưng đôi lúc doãn Quốc Đam vẫn nhận lại một số phản ứng trái chiều. Nam diễn viên cho biết dù là khen hay chê, dưới hình thức nào anh đều chấp nhận. Bởi khi làm phim thì không thể làm vừa lòng tất cả.

 Cũng có nhiều khán giả thắc mắc tại sao Doãn Quốc Đam chỉ toàn đóng những vai “mặc áo sọc”, ngồi nhà đá. Nam diễn viên thành thật chia sẻ nếu anh không làm thì ai sẽ đóng những vai như thế.

Khán giả cần biết trong cuộc sống cần biết về những mặt tiêu cực của xã hội. Có những mặt tích cực nhưng đôi khi cũng phải có người phô bày ra những thứ tiêu cực. Thế nên Doãn Quốc Đam không áy náy khi hóa thân thành những dạng vai như vậy.

>>>Xem thêm: Thanks Party DAN 2022: Chú Lâm - Dì Hoa sánh đôi, cô Hoan siêu điệu

Có thể nói, Doãn Quốc Đam đã  thể hiện được tài năng, tỉnh yêu nghề mãnh liệt, đi lên từ những vai phụ nhưng dần trở thành sao nam đắt giá nhất màn ảnh khi để lại ấn tượng với khán giả qua loạt vai diễn mang màu sắc riêng. Chúc cho nam diễn viên sẽ ngày càng phát triển hơn nữa, tên tuổi vụt sáng trên màn ảnh nhỏ.

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Giải trí châu Á

Nếu bạn quan tâm đến Doãn Quốc Đam hay các sao nam khác màn ảnh Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.