x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

LiLy Chen: "Tôi sợ lấy chồng sau khi đóng vai Liễu phim Mẹ Rơm"

Đức Nguyên 11:00 - 21/12/2022

Mẹ Rơm có lẽ là bộ phim truyền hình khiến tôi phải khóc nhiều nhất, khi phim khai thác vào quá nhiều những hoàn cảnh éo le, nghèo khổ và bất hạnh của một làng quê hẻo lánh. Nếu như Loan “khờ” (Huỳnh Hồng Loan) hay Mô “gù” (Thái Hòa) là tuyến nhân vật chính, khiến ai thấy cũng phải thương, thì số phận của Liễu (Lily Chen) cũng đủ để “bóp nghẹt” trái tim của người xem, dù đó chỉ là nhân vật phụ. 

 Sở dĩ tôi nói vậy là bởi, đã phải chứng kiến Liễu vượt qua rất nhiều bi kịch, nỗi bất hạnh khác nhau, coi mà không cầm được nước mắt luôn. Một người vợ đảm đang, tháo vát, một người hàng xóm hào sảng, tốt bụng nhưng lại liên tục gặp bất hạnh. Còn gì đau buồn hơn khi mất đi đứa con trong bụng mà khó khăn lắm mới có được, cũng là lúc phát hiện chồng mình có con riêng với người khác ở bên ngoài. 

>>>Xem thêm: Quỳnh Lương: Từ mẹ đơn thân tuổi 18 đến mẹ Voi trong Đừng Làm Mẹ Cáu

Vậy nhưng, Liễu vẫn “ngậm đắng nuốt cay” để giữ thể diện cho gia đình. Nhưng nhìn đứa trẻ là con riêng của chồng, càng lớn càng giống chồng mình, còn con mình thì lại yểu mệnh, nỗi đau lại như khắc sâu thêm trong lòng người phụ nữ này. Một nhân vật luôn phải kết hợp đan xen nhiều trạng thái tâm lý, mà tôi nghĩ là Lily Chen đã làm rất tốt, thậm chí là ghi điểm, để lại dấu ấn với khán giả nhờ vai diễn này. 

Nhưng có lẽ chính sự nhập tâm sâu ấy đã khiến chính bản thân nữ diễn viên phải chia sẻ rằng cô sợ lấy chồng sau khi đóng vai Liễu. Đây cũng không phải trường hợp đầu tiên mà tôi thấy, nhiều diễn viên khác cũng vì ám ảnh tâm lý nhân vật mà để cảm xúc tác động đến cuộc sống ngoài đời rất nhiều. Đây là hiệu ứng “hai mặt” dễ hiểu, vì diễn sâu sẽ giúp nhân vật hiện lên tự nhiên, chân thực, nhưng bù lại là đời thực cũng sẽ bị ảnh hưởng. 

Với Lily Chen, nữ diễn viên khiến tôi ấn tượng khi xây dựng hình ảnh một người nghệ sĩ đa năng, độc lập, tự chủ, xinh đẹp và giàu có. Chính vì thế mà khi vào những phân đoạn thể hiện sự mạnh mẽ, cô diễn khá mượt và hợp đó chứ. Bản thân Lily Chen cũng từng chia sẻ về chuyện từng bị phản bội trong tình yêu, nên cô luôn cố gắng để có thể hoàn thiện bản thân theo cách hoàn hảo nhất, dù chỉ có một mình. 

Cô không ngừng cống hiến cho nghệ thuật bằng tất cả nhiệt huyết. Sau khi gây ấn tượng với vai Sáo trong phim điện ảnh Thất Sơn Tâm Linh, danh tiếng Lily Chen bất ngờ vang xa sau khi giành vị trí Á Quân của chương trình Tình Bolero. Giọng hát ngọt ngào, nhan sắc xinh đẹp, danh xưng “Ngọc nữ Bolero” dành cho cô cũng ra đời từ đó. 

>>>Xem thêm: Bình An áp lực khi làm chồng Á hậu, mỗi ngày vợ chỉ cho tiêu 200 ngàn

Không chỉ vậy, Lily Chen cũng thử sức với dòng nhạc ballad, cô còn lọt Top 15 Hoa hậu Siêu Quốc Gia Việt Nam 2018 và nhiều hoạt động nghệ thuật sôi nổi khác. Ở tuổi 27, nữ diễn viên cũng sở hữu khối tài sản kếch xù, là một căn biệt thự hoành tráng ở Tây Ninh, xế hộp hạng sang cùng nhiều trang sức, mỹ phẩm và đồ hiệu xa xỉ. Đó chẳng phải là cuộc sống đáng ngưỡng mộ sao?

Thế nhưng, điều khiến tôi khâm phục nhất ở Lily Chen là hành trình nỗ lực, vượt qua mặc cảm và hoàn cảnh để có được ngày hôm nay. Ra đời là kết quả của mối tình không hạnh phúc, không gần cha, cũng mất mẹ từ sớm, người nuôi dưỡng cô là bà ngoại. Cuộc sống khi ấy khó khăn đến mức phải nhờ vào sự trợ giúp của mạnh thường quân. 

>>>Xem thêm: Thu Quỳnh - Thanh Hương: Cùng “ngành” Thiên Thai đến Viện Kiểm sát

Phải đến khi Lily Chen đi học trở lại, đỗ vào một trường Dược ở TP Hồ Chí Minh, gặp được một người trong lĩnh vực truyền thông, sự nghiệp của cô mới bước sang một trang mới. Tôi tin rằng, vốn không dễ dàng gì có được cuộc sống hiện tại nên Lily Chen sẽ luôn biết cách trân trọng và cố gắng hơn cho những gì mà đã, đang và sẽ có. Hy vọng rằng, nữ diễn viên tài năng sẽ tiếp tục thể hiện hay hơn nữa ở những tập tiếp theo của Mẹ Rơm và cả những vai diễn sau này nhé!

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Lily Chen hay các diễn viên khác trong Mẹ Rơm , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mẹ Rơm? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.