x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Doãn Quốc Đam và dàn sao VTV chuyên trị vai phụ nhưng vẫn nổi bật

Hoa Le 08:12 - 12/09/2022

Theo dõi phim truyền hình VTV đã lâu, tôi để ý thấy Doãn Quốc Đam, Duy Hưng Hoàng Anh Vũ là những sao nam có ngoại hình điển trai, tài năng diễn xuất nhưng mãi chỉ đảm nhận vai phụ. Dẫu chưa một lần được vào vai nam chính trong một dự án lớn, song tôi có thể khẳng định họ là những diễn viên phụ siêu tài năng, duyên dáng, biến hoá đa dạng và có thể cân đủ mọi loại vai. 

Thay vì nhàm chán, đóng khung mãi trong một hình tượng nam chính điển trai, tổng tài giàu có, tôi thấy Doãn Quốc Đam lại chọn một con đường khó đi hơn, nhưng để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Từ vai Cảnh soái ca trong Quỳnh Búp Bê, anh đã bắt đầu tạo được sự chú ý với vẻ ngoài lạnh lùng, hành động cùng lời nói vô cùng dứt khoát. Làm dân anh chị, tay sai cho lão Cấn đểu giả, nhưng Cảnh lại là một người đàn ông cực kỳ trách nghiệm và có lòng trắc ẩn.

Sau vai diễn ấy, tôi đã nghĩ nam diễn viên họ Doãn sẽ được các đạo diễn ưu ái, mời vào vai nam chính. Nhưng cuối cùng, anh lại tham gia Hướng Dương Ngược Nắng với vai phụ Phúc - chàng trai mãi đứng phía sau và không bao giờ có được nữ chính. 

Tuy nhiên, vai phụ đáng chú ý nhất của Quốc Đam có lẽ là anh Mến trong Phố Trong Làng. Hồi đó xem phim, tôi còn muốn đổi tựa phim thành Mến Trong Làng luôn đi, bởi khả năng diễn xuất của nam phụ này quá tuyệt vời, át vía cặp đôi chính. Sự lăn xả, nhiệt tình của nam diễn viên với nhân vật Mến khiến tôi cảm thấy anh đủ sức để tiễn nam chính ra chuồng gà. 

Rồi đến Thương Ngày Nắng Về, Đấu Trí, anh cũng chỉ vào vai phụ thôi nhưng ai cũng bàn luận về nhân vật của anh. Từ một chàng soái ca cho đến một gã giám đốc lắm chiêu trò với điệu nháy mắt khó chịu, vai diễn nào của Doãn Quốc Đam cũng làm hội mọt phim phải bàn tán. 

>>> Xem thêm: Thuỳ Tiên và dàn mỹ nhân Việt biến sân bay thành sàn diễn thời trang

Nên chính ra, tôi thấy chẳng cần một vai nam chính nào, mà Doãn Quốc Đam vẫn thành công chiếm trọn tình cảm khán giả, đồng thời chứng minh được tài năng của mình. 

Còn với Duy Hưng, anh cũng là một diễn viên chuyên trị vai phụ khác. Từ Người Phán Xử, anh đã chào sân với một hình ảnh cực kỳ yang hồ, bặm trợn, cục súc. Chuyển qua Phố Trong Làng, nam diễn viên vẫn tiếp tục đứng ở tuyến phụ. Tuy nhiên, sự hài hước, duyên dáng, đan xen giữa những khoảnh khắc mặt vô cùng nghiêm túc của anh lại khiến tôi phải bật cười mỗi lần nhân vật xuất hiện. 

Thời gian gần đây, chán làm dân anh chị rồi, Duy Hưng lại sắm vai cây hài mới nổi trong Ga-ra Hạnh Phúc. Từ biểu cảm cho tới câu thoại, tất cả những nét diễn của anh đều cực kỳ duyên dáng, hóm hỉnh nhưng không quá ô dề, lố lăng. Thảo nào mà khán giả mê vai diễn của anh vô cùng, tập phim nào cũng hóng và bàn luận. 

Từng là hot boy nổi đình đám với sitcom 5S Online, nhưng đến nay, Hoàng Anh Vũ vẫn chưa có một vai chính để đời nào. Song tôi vẫn đánh giá cao khả năng diễn xuất của anh, nhất là từ sau vai phụ ở Về Nhà Đi Con. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài điển trai, nụ cười toả nắng mà nam diễn viên còn được biên kịch trao cho loạt thoại đi vào lòng người, có thể làm caption status được luôn. 

Sau thành công của bộ phim quốc dân này, anh tiếp tục góp mặt trong Hãy Nói Lời Yêu và gần đây nhất là Hương Vị Tình Thân. Có lẽ vai thiếu gia Huy sinh ra để dành cho Hoàng Anh Vũ, bởi từ thần thái, đài từ cho tới biểu cảm đều được anh thể hiện cực kỳ tự nhiên, ổn áp. Thậm chí, anh còn tạo được chemistry cực bùng nổ với bạn diễn Thu Quỳnh. 

 >>> Xem thêm: Tóc Tiên lên đồ cao tay khi diện chung thiết kế với dàn Hoa hậu

Có thể thấy, các nam diễn viên của VTV dù chỉ đảm nhận vai phụ nhưng vẫn toả sáng, nổi bật theo cách riêng. Tôi nghĩ điều đó có được là bởi họ rất thông minh trong việc lựa chọn kịch bản. Bên cạnh đó, cả 3 ngôi sao này đều là những diễn viên tài năng, có thực lực và cân được mọi kiểu nhân vật và hoàn thành tốt vai diễn của mình.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn yêu mến các ngôi sao VTV và là fan cứng của phim truyền hình Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.