x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Ngỡ ngàng trước sự biến hóa đa dạng của Ngọc Lan trong từng vai diễn

Đậu Đỏ 19:15 - 26/03/2022

Là một diễn viên giàu thực lực cùng kinh nghiệm diễn xuất lâu năm, Ngọc Lan luôn biết cách biến hoá đa dạng với các thể loại nhân vật khác nhau. Theo dõi các bộ phim người đẹp góp mặt, Đậu Đỏ ấn tượng với hầu hết các vai diễn từ chính diện cho đến phản diện, từ người phụ nữ nghèo chân chất đến quý bà sang trọng và mưu mô của Ngọc Lan... Có thể nói, ở thời điểm hiện tại, Đậu Đỏ cảm nhận được nữ diễn viên đang ở độ chín của sự nghiệp bởi cô luôn ghi dấu ấn đậm nét ở tất cả tác phẩm mình tham gia.

Theo đuổi nghiệp diễn xuất đến nay đã gần 20 năm, Ngọc Lan sở hữu cho mình một gia tài phim ảnh đồ sộ, nổi bật nhất là các bộ phim truyền hình vang bóng một thời như Kiều Nữ Và Đại Gia, Cổng Mặt Trời, Thuyền Giấy, Bán Chồng, Luật Trời hay mới đây nhất là Mặt Nạ Gương. Trong mỗi dự án, mỹ nhân sinh năm 1985 mang đến cho khán giả những màn trình diễn có nhiều chiều sâu lẫn sự linh hoạt.

Còn nhớ khoảng 10 năm trước, xem Ngọc Lan vào vai Hương Thảo trong Thuyền Giấy mà nhiều lúc Đậu Đỏ không kìm được nước mắt. Một cô thợ may nghèo quần quật làm việc để lo cho gia đình thế nhưng cô lại gặp hàng tấn bi kịch khiến khán giả xót thương vô cùng. Các phân đoạn diễn biến tâm lý phức tạp được nữ diễn viên thể hiện hết sức mượt mà. Với cá nhân Đậu Đỏ, khi có cơ hội xem lại các trích đoạn của Thuyền Giấy, Đậu Đỏ vẫn không ngừng nổi da gà về màn hoá thân vào vai bi "bén ngót" của Ngọc Lan.

Không phải ngẫu nhiên mà Ngọc Lan gặt hái được các danh hiệu lớn nhỏ trong làng điện ảnh như Nữ diễn viên chính được yêu thích nhất HTV Award, Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Truyền hình và Nữ diễn viên chính phim truyền hình xuất sắc của Cánh diều vàng. Từ cô nàng lấm lem mùi đời trong Kiều Nữ Và Đại Gia đến người vợ, người mẹ bất hạnh trong Thuyền Giấy, người đẹp 8x sau đó còn có màn "biến hình" với dì Trang khiến nhiều người "ghét cay ghét đắng" trong Luật Trời.

Với dì Trang, khán giả hoàn toàn không nhận ra hình tượng hiền lành của Ngọc Lan ngày nào. Mượn quyền lực để gây chuyện với người khác, bà Trang còn không ngừng bày tính để gạt hết những ai cản đường mình, khiến Đậu Đỏ thật sự phải rùng mình và nhiều lúc còn bực bội bởi cái tính nết của bà nữa cơ đấy. Thậm chí, nữ diễn viên còn nhận nhiều lời khó nghe của khán giả chỉ vì đóng vai ác quá đạt.

Thế nhưng, Đậu Đỏ cảm thấy mức độ nham hiểm của dì Trang vẫn hơi "khiêm tốn" so với dì Diễm của Mặt Nạ Gương. Lần Bắc tiến này, Ngọc Lan đã có màn thay đổi ngoạn mục về ngoại hình để phù hợp với vai diễn mới. Cô đã tăng gần 10kg và đầu tư rất nhiều từ lối trang điểm, kiểu tóc, tạo hình để lột tả tính cách nhân vật một cách chân thực nhất.

Với ánh mắt sắc lạnh cùng biểu cảm giả tạo, dì Diễm nhiều lần khiến người xem tức cái mình vì những toan tính của mình. Thế nhưng, Đậu Đỏ lại bị cuốn hút bởi những âm mưu của bà và luôn hóng đến giờ phim chiếu để xem kế hoạch của bà có thành công không. Bên cạnh đó, việc liên tục chuyển đổi sắc thái từ thiện sang ác của dì Diễm khiến Đậu Đỏ không khỏi trầm trồ và đôi lúc phải thốt lên: "Dì Diễm quá nhiều mặt phải không dì ơi?".

Dù vẫn còn một vài phân đoạn khi người đẹp diễn chưa làm người khó tính như Đậu Đỏ cảm thấy "đã cái nư", nhưng nhìn chung, có thể nói Ngọc Lan đã gần như chinh phục được khán giả bằng các vai diễn đầy màu sắc của mình. Và Đậu Đỏ hi vọng rằng năm 2022, nữ diễn viên sẽ tái xuất với nhiều tác phẩm đạt đến các "cảnh giới" diễn xuất cao hơn nữa trong bộ môn nghệ thuật thứ 7.

*Bài viết của Đậu Đỏ gởi về DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích Ngọc Lan thì hãy theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những bài viết mới nhất về nữ diễn viên và cùng ngồi tám với mình nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.