x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Tiểu sử, sự nghiệp và tình duyên của Ngọc Lan phim Mặt Nạ Gương

Đức Nguyên 20:12 - 03/11/2021

Mặt Nạ Gương hiện đang được đông đảo khán giả quan tâm theo dõi, bộ phim về đề tài hình sự này phản ánh rất chân thực những vụ án gần với đời sống thực tiễn, qua lối diễn xuất của dàn sao dày dặn kinh nghiệm. Trong vài năm trở lại đây, tôi để ý thấy các tác phẩm do VFC sản xuất đều có sự hợp tác với một số diễn viên miền nam và họ đều đánh một dấu mốc trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật, trước đây có Xuân Nghị, Quốc Trường. Diễm My,… và hiện tại là Ngọc Lan. Hãy cùng tôi tìm hiểu về tiểu sử, sự nghiệp và cuộc đời của nữ diễn viên này nhé.

Nữ nghệ sỹ “đa zi năng” của showbiz Việt

Ngọc Lan bắt đầu dấn thân vào showbiz với vai trò là một người mẫu, mãi cho đến năm 2014 cô với bắt đầu bén duyên với diễn xuất và từ đó lọt vào “mắt xanh” của nhiều đạo diễn và rồi liên tục tạo được ấn tượng trong lòng khán giả với loạt phim “bom tấn” truyền hình. Bên cạnh đó cô còn là MC của nhiều gameshow “ăn khách”.

>>>Xem thêm:Tiểu sử, cuộc đời và sự nghiệp NSƯT Hoàng Hải phim Mặt Nạ Gương

Khi nói về Ngọc Lan, ấn tượng của tôi đối với cô ấy đều qua những vai diễn nhiều bi kịch, lận đận trong đường tình duyên. Vào năm 2008, nữ diễn viên sinh năm 1985 vào vai Phương Hồng trong Kiều Nữ Và Đại Gia, nhân vật này là gái quê lên tỉnh, chuyên cặp đại gia để lấy tiền nuôi chồng con. Bộ phim phản ánh lối sống phù phiếm của nhiều cô gái “bán sắc” để được đổi đời. Tác phẩm đã từng làm chao đảo màn ảnh nhỏ thời bấy giờ với chi phí sản xuất khoảng 4 tỷ đồng. Lối diễn xuất chân thật, rất “đời” của Ngọc Lan cũng khiến cho tên tuổi của cô phủ sóng rộng khắp.

Đến bộ phim Ngõ Vắng năm 2009, Ngọc Lan đảm nhận vai My, vì có sắc vóc khiến cánh mày râu mê đắm nên cô gái này đã lên thành phố làm một quán massage nhưng thực chất là gái ngành. Với kinh nghiệm ở những bộ phim trước từng đóng dạng nhân vật này, Ngọc Lan lại thu hút được thêm một lượng fan cực đông đảo.

Ngọc Lan cũng thể hiện rất tốt vai Hương Thảo trong bộ phim Thuyền Giấy năm 2013, tôi thấy thời điểm này cô ấy diễn như không diễn vì ngoài đời nữ diễn viên cũng phải trải qua những thăm trầm. Cũng chính nhờ vai Thảo mà Ngọc Lan nhận được 3 giải thường danh giá là Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Truyền hình 2013 ; Nữ diễn viên chính phim truyền hình xuất sắc của Cánh diều vàng 2014 và Nữ diễn viên chính được yêu thích nhất HTV Award 2014.

>>>Xem thêm: Khả Ngân - Thanh Sơn và các cặp đôi khán giả nghi “phim giả tình thật”

Đến năm 2019, Ngọc Lan lại tiếp tục được các đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” giao cho một vai sở trường trong phim Bán Chồng. Đây là một nhân vật rất nội tâm, không hề dễ thể hiện vì phải trải qua rất nhiều bi kịch, những nỗi bất hạnh. Chính Ngọc Lan cũng chia sẻ rằng bản thân cô ngoài đời có nhiều điểm tương đồng với nhân vật.

Trong bộ phim Trói Buộc Yêu Thương phát sóng hồi năm ngoái, Ngọc Lan lại đóng một vai phản diện. Hà là nhân vật càng ngày càng lún sâu vào những mưu hèn kế bẩn để trả thù một gia đình đã mang đến cho cô những nỗi khổ. Tôi thấy rằng đây cũng là một nhân vật được Ngọc Lan rất đầu tư cả tâm huyết, công sức lẫn tiền bạc. Chính vi thế mà nữ diễn viên sinh năm 1985 đã gây đương tiếng vang, giúp vô vượt qua được những “cái bóng” trước đó của chính mình.

Dù trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nhưng Ngọc Lan vẫn quyết tâm bay ra Hà Nội để tham gia một dự án phim hình sự Mặt Nạ Gương. Cô chia sẻ rằng do tò mò, chưa được thử sức với dạng vai, thể loại phim như thế nên mới nhận vai. Và cho đến thời điểm hiện tại khi phim mới chiếu được 6 tập nhưng tôi có thể khẳng định Ngọc Lan sẽ thành công với dự án này. 

Để làm tròn vai bà Diễm - một người phụ nữ trung niên, làm dì ghẻ lại phản bội chồng, đây là nhân vật phản diện của bộ phim, Ngọc Lan đã phải tăng cân, hi sinh body chuẩn rồi trang điểm, ăn mặc sao cho già hơn chục tuổi. Bên cạnh đó, việc góp mặt trong Mặt Nạ Gương khiến cho mỹ nhân màn ảnh phải xa con trai gần nửa năm trời trong khi bé còn rất nhỏ. Đó chính là những mất mát, hi sinh của diễn viên dành cho nghệ thuật mà tôi nghĩ chúng ta nên ghi nhận.

Đường tình duyên gặp nhiều trắc trở

Có vẻ như đóng phim chuyên được giao loại vai có số phận vất vả, truân chuyên nên Ngọc Lan bị nhân vật “ám” vào mình. Ngoài đời đường tình duyên của nữ diễn viên này cũng lận đận. 

Vào tháng 6 năm 2014, tôi thấy nữ diễn viên này hợp tác chung phim Mùa Nắng Lạ cùng nam người mẫu Đoàn Thanh Tài, anh này đã từng qua “một lần đò”. Họ cùng công khai hẹn hò, tôi cứ ngỡ sẽ về chung một nhà nhưng không hiểu lý do gì mà chỉ một thời gian sau lại đường ai nấy đi.

Đến năm 2016, Ngọc Lan lên xe hoa với diễn viên Thanh Bình, hôn lễ của họ được tổ chức rất hoành tráng và trang trọng tại một nhà hàng ở Thành phố Hồ Chí Minh. Nhiều người hâm mộ nghĩ rằng nữ diễn viên này sẽ có cuộc sống hạnh phúc viên mãn nhưng sau 3 năm chung sống, đến cuối năm 2019, cặp đôi này xác nhận đã đường ai nấy đi khiến tôi cực sốc.

Sau khoảng thời gian ly hôn, dù dịch bệnh nhưng Ngọc Lan vẫn cố gắng liên tục chạy show, quay phim để kiếm tiền lo cho con trai có cuộc sống tốt. Bên cạnh vai trò diễn xuất, nữ nghệ sỹ “đa zi năng” còn là người dẫn chương trình cho nhiều gameshow ăn khách như Chat Với Mẹ Bỉm Sữa, Gõ Cửa Thăm Nhà, Doanh Trại Khôn Lớn,.. và mới đây là thế Hồng Vân làm “bà mối” trong Bạn Muốn Hẹn Hò.

>>>Xem thêm: Lương Thu Trang xả vai sau khi Mặt Nạ Gương đóng máy

Có thể nói, ở độ tuổi gần U40, Ngọc Lan vẫn giữ được sắc vóc trẻ trung, xinh đẹp, thậm chí là ngày càng thăng hạng. Sau lần đổ vỡ trong hôn nhân, cô tập trung cống hiến cho nghệ thuật, vừa theo đuổi đam mê vừa làm kinh tế để lo cho cậu ấm có cuộc sống đủ đầy. Chắc chắn trong thời gian tới, sau Mặt Nạ Gương, nữ diễn viên này sẽ tiếp tục phủ sóng màn ảnh với những dự án “đỉnh của chóp”.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net. 

Nếu yêu thích phim Việt cùng những ngôi sao của Vũ trụ VTV, hãy vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều bài viết hay, hấp dẫn nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.